Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Phong thủy nhà tắm hiện đại

Phòng tắm khu vực dành riêng cho nhu cầu cá nhân và làm sạch cơ thể sau mỗi ngày làm việc vất vả. Ngày này phòng tắm còn được sử dụng chủ yếu cho nhu cầu thư giãn và giảm căng thẳng hay làm đẹp dành cho chị em phụ nữ với bồn tắm cao cấp. Một yếu tố khi xây dựng nội thất phòng tắm đó là phong thủy nhà tắm là một trong vẫn đề được nhiều gia chủ quan tâm, chú ý đến. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc bố trí phòng tắm phù hợp với không gian nghỉ ngơi, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.


Lưu ý về phong thủy nhà tắm

Để thiết kế và sắp xếp phòng tắm đẹp và hài hòa với yếu tố phong thủy gia chủ cần đặc biệt chú trọng đến những yếu tốt về không gian, cách sắp xếp, màu sắc hay vị trí đặt vật dụng trong phòng tắm. Việc bài trí phòng tắm phù hợp với không gian thư giãn tốt giúp bạn lấy lại sự sảng khoái sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Không gian thoáng đãng
Phong thủy nhà tắm hiện đại
Một phòng tắm dù lớn hay nhỏ đều cần một không gian thoáng khí. Bởi việc hít thở đúng cách ở nơi thoáng đãng sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt và mang lại một cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Vì vậy khi thiết kế xây dựng bất kỳ một không gian nào không bất kể là nhà tắm bạn cần lưu ý về hệ thống cửa sổ điều chỉnh đối lưu gió khi xây dựng hoặc sử dụng quạt thông gió giúp điều hòa không khí.

Hương thơm
Phong thủy nhà tắm hiện đại 1
Theo như phong thủy nhà tắm yếu tố về hương thơm cũng là một trong điều cần lưu ý. Một phòng tắm sạch sẽ, thơm ngát sẽ giúp đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn đặc biệt là sức khỏe. Để mang lại hương thơm dịu dàng cho nhà tắm bạn có thể sử dụng một chiếc chậu nhỏ đựng các loại thảo mộc như hoa oải hương, hoa cam sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác ngột ngạt hay tâm trang buồn phiền, lo âu của cuộc sống.

Bạn cũng có thể sử dụng hương chanh hoặc hoa hồng để giúp tâm hồn thư thái hơn. Hoặc trong khi tắm bạn có cho một ít tinh dầu vào bồn tắm nằm thư giãn với bản nhạc du dương giúp bạn dễ dàng lấy lại nguồn năng lượng đã mất trong ngày, nạp năng lượng cho ngày mới.

Bạn yêu thích cắm hoa vậy bạn có thể tự tay mình mua về những đóa hoa tươi tỏa hương thơm dành cho phòng tắm như hoa lan, hoa ly cắm trên một chiếc bình lớn đặt tại tủ chậu lavabo sẽ giúp tỏa hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng cho nhà tắm.

Gương soi
Phong thủy nhà tắm hiện đại 2
Gương soi là một trong phụ kiện phòng tắm được sử dụng nhiều trong mọi gia đình. Trong phòng tắm nhỏ bạn nên đặt gương lớn trong phòng tắm để tạo cảm giác không gian như được nới rộng hơn. Tuy nhiên bạn không nên đặt hai tấm gương đối diện nhau dễ gây ảo giác không tốt và tạo cảm giác bất an.

Màu sắc
Phong thủy nhà tắm hiện đại 3
Theo phong thủy, màu sắc trang trí phòng tắm có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác. Đối với phòng tắm bạn có thể sử dụng một số gam màu giúp mang lại nhiều tác dụng cho gia chủ khi sử dụng. Trong khi màu xanh dương giúp bạn hít thở sâu hơn, dễ ngủ thì màu xanh lục sẽ giúp thị giác được nghỉ ngơi, tinh thần ổn định. Tuy nhiên màu trắng được yêu thích nhiều hơn vì sự tinh khôi, cởi mở giúp không gian phòng có vẻ rộng hơn.

Màu sắc của phòng tắm không chỉ thể hiện qua sơn tường mà còn thể hiện qua các vật dụng khác như là bồn tắm, chậu rửa và máy nước nóng. Do đó, chủ nhà cần chọn cho mình những vật dụng phù hợp và đẹp mắt.
Với những tone màu nhẹ nhàng sẽ giúp phòng tắm của bạn nhìn thông thoáng hơn và cho người nhìn cảm giác dễ chịu đặc biệt trong màu hè nóng bức. Những màu sắc như xanh, trắng hay kem là màu phù hợp dành cho phòng tắm tươi mát hơn.

Tuy không nằm ở vị trí chủ đạo của ngôi nhà, phòng tắm giữ vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần bạn. Với những tìm hiểu về phong thủy nhà tắm trên đây bạn sẽ dễ dàng sắp xếp hay thiết kế khu vực phòng tắm của gia đình bạn. Đây là một trong không gian không thể thiếu trong mỗi căn nhà đẹp.

Tham khảo thêm tại đây 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang