Pages

Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

CHÍNH NHÀ HÀNG NÀY ĐÃ NUÔI TÌNH YÊU ẨM THỰC VIỆT NAM TRONG ANH

Hiện nay, tại nhà hàng GẠO, Gạo sẽ là nhân vật trung tâm, sẽ được nhắc đến một cách trân trọng, sẽ có rất nhiều câu chuyện để kể... Những câu chuyện tưởng rất cũ, nhưng vẫn khiến thực khách phải thổn thức, vì đơn giản, mình là người Việt Nam. Món cơm chiên tôm tại nhà hàng Gạo. Từ hạt gạo của người nông dân tay lấm chân bùn, nay đã tôn vinh vào một không gian mới, lung linh và hấp dẫn hơn. Món cơm Sen. Tại nhà hàng GẠO bạn sẽ được khám phá rất nhiều loại gạo từ khắp nơi trên đất nước như: Gạo dẻo thơm Nàng Hương Chợ Đào, đến gạo Nếp Than Điện Biên, gạo Mầm,... Với rất nhiều cách chế biến khác nhau, để giờ đây hội tụ và kết tinh một cách tinh tế nhưng dân dã Cơm gạo Mầm hải sản. Cơm Âm phủ. Cơm gạo đỏ. Cơm gạo trắng tài nguyên. Một cách nào đấy, không chỉ nhà hàng Gạo mà trong mỗi chúng ta luôn tự hào với bạn bè quốc tế về một trong những tinh hoa của nền đặc trưng ẩm thực Việt. Cơm chiên hải sản. Người có ý tưởng và tâm huyết để Gạo Việt Nam ngày được chú ý hơn và tung ra nhiều món mới từ Gạo, đó chính là kiến trúc sư Khánh Casa, đồng thời anh cũng chính là chủ nhân của hệ thống nhà hàng Gạo tại Tp. HCM. Anh cho biết: Hiện nay Gạo đang hoạt động từ 8h sáng đến 11h tối tại 33 Lê Quý Đôn, Quận 3 và sau hai tuần tiếp theo Gạo sẽ chính thức có mặt tại Lầu 1 86 Nguyễn Du, Quận 1 và số 6 Lê Thánh Tôn, Quận 1. Thanh Thanh - Ảnh: Phạm Hoài Nam vnnew.vn. Bạn bè Pháp và Kiều bào đón Tết tại Toulouse Hội người Việt Nam tại Pháp vui Tết Nhâm Thìn Bạn bè và du khách yêu mến Việt Nam, ai đã đến thành phố hàng không vũ trụ nổi tiếng Toulouse, cách thủ đô Paris khoảng 700 km về phía Nam đều biết tới một nhà hàng Việt có một cái tên vừa lạ vừa quen-Bambouseraie tạm dịch là Cây tre”. Chủ của nhà hàng là một trí thức người Việt tại Pháp – một người luôn mong muốn mở rộng và quảng bá hình ảnh của Việt Nam trong lòng bạn bè Pháp, không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực mà còn về cả các sản phẩm hàng hóa thủ công mỹ nghệ. Anh Nguyễn Thái Học Tiếp chuyện chúng tôi, anh Nguyễn Thái Học, chủ nhà hàng Cây tre tâm sự: Tôi rất hãnh diện là người Việt Nam. Sang Pháp sinh sống và làm việc, tôi muốn những cái hay, cái đẹp của Việt Nam đều được những người bạn Pháp biết tới. Mặc dù có những người dân chưa bao giờ sang Việt Nam nhưng khi bước vào nhà hàng, họ sẽ cảm nhận được không khí ấm cúng, thân thiện của đất nước mình. Ví dụ như bức tranh có tên là Tiếng hát thanh bình”, nhà hàng Cây tre khiến nhiều người nhớ về Việt Nam”. Xuất phát từ mong muốn giản dị như vậy, vợ chồng anh Học đã nỗ lực xây dựng nhà hàng với thương hiệu Việt. Bất cứ khách hàng nào bước vào nhà hàng cũng ngay lập tức cảm nhận được một không gian mang đậm chất Việt Nam. Cách trang trí, bày biện và những đồ vật, từ bức tranh thêu cảnh làng quê, cây cảnh Việt Nam, đến bàn ghế, bát đĩa… đều là những sản phẩm được vợ chồng anh Học cẩn thận chọn lựa và nhập từ Việt Nam sang. Chị Monica Ploguet-một khách hàng thân thiết của nhà hàng, cùng bạn bè thường xuyên đến thưởng thức các món ăn Việt Nam tại đây cho biết:Tới nhà hàng này, chúng tôi thấy các món ăn rất ngon, cung cách tiếp đón cũng rất lịch sự. Do vậy, chúng tôi thường giới thiệu cho bạn bè đến đây thưởng thức”. Một góc Việt Nam tại nhà hàng Chị Pascale Pouget-một người dân trong vùng, cũng là khách hàng thường xuyên của nhà hàng, tâm sự: Tôi thích cách trang trí của nhà ẩm thực việt nam xưa và nay hàng. Tôi thấy các món ăn ở đây rất ngon. Do vậy, tôi luôn chọn nhà hàng khi thèm ăn các món ăn Việt Nam”. Cũng giống như nhiều người bạn Pháp khác tới nhà hàng, gia đình chị Pascale Pouget luôn chọn các món ăn mang đặc trưng của Việt Nam như: nem, phở, bánh xèo, bánh cuốn… Khách hàng đến với nhà hàng những ngày đầu xuân, nhất là các em nhỏ cũng thích thú với những món tráng miệng ngọt ngào, nhẹ nhàng như mứt tết, mè xửng… của Việt Nam mà anh Học và vợ đã cất công tìm kiếm và nhập từ Việt Nam sang. Anh Học cho biết, mở nhà hàng chỉ là nghề tay trái, còn nghề chính của anh là giảng viên đại học UPS ở Toulouse chuyên ngành điện. Là một người con của mảnh đất Quảng Trị, rời nước sang Pháp từ năm 11 tuổi, nhưng anh Học vẫn luôn mong ngóng làm được điều gì đó cho quê hương mình. Anh Học tâm sự: Tôi thấy Việt Nam đang trên đà phát triển. Hàng hóa trong nước rất đẹp và tốt nên tôi muốn mở một công ty để làm trung gian đưa hàng hóa trong nước sang Pháp. Việc làm này cũng nhằm góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm, hàng hóa Việt đến với bạn bè Pháp”. Vợ chồng anh Nguyễn Thái Học Với tấm lòng như vậy, ở Pháp, anh Học cũng tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Toulouse và giúp đỡ các bạn sinh viên Việt Nam sang Pháp học tập. Nhà hàng của anh thường là địa chỉ lui tới của Hội Người Việt Nam tại Toulouse và Hội Sinh viên Việt Nam tại Toulouse. Nơi đây luôn có một số sinh viên Việt Nam được anh nhận vào giúp việc trong thời gian nhàn rỗi. Bạn Đào Tuấn Long – một sinh viên Việt Nam đang làm việc thêm tại nhà hàng, cho biết: Em mới sang Pháp được 2 năm nay. Được bạn bè giới thiệu, em đã đến làm việc cho nhà hàng của anh Học. Công việc đã hỗ trợ cho chi phí học tập và cũng giúp em xua đi nỗi nhớ nhà”./.. Liên hoan sẽ kết thúc vào ngày 2/1/2011./, ớt tươi ớt cay hoặc ngọt tùy ý. Xim-xơn Oong đã đến Hà Nội cùng mẹ vào năm 2009 và tại đây, chúc ông có một năm mới nhiều may mắn và thành công!. Ai đến quán cũng đều thử món bún măng thịt nướng đặc biệt, vun đắp cho hạnh phúc trăm năm bền vững. Ông hy vọng rằng nhà hàng của đầu bếp danh tiếng Bobby Chin sẽ trở thành điểm gặp gỡ của những người yêu mến nền văn hóa và ẩm thực Việt Nam, berkshire sang sẽ giúp các đầu bếp trẻ Việt Nam sớm đạt đẳng cấp quốc tế! ..

Pure Gourmet Dinner bao gồm 3 bữa tiệc được diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/12/2012. Đây là cơ hội trao đổi văn hóa tuyệt vời dành cho những thực khách từ nhiều lĩnh vực hội ngộ. Pure Gourmet Dinner được sáng tạo dưới sự tài hoa của phù thủy ẩm thực” Eric Danger – bếp trưởng của lâu đài Chanteloup danh giá của nước Pháp. Từ những sự chọn lựa chọn gắt gao về nguyên liệu thuần khiết cùng sự chọn lực dòng cognac tuyệt hảo đi kèm món ăn, bếp trưởng Eric thật sự đã làm nức lòng các vị thực khách trong ba đêm tiệc. Pure Gourmet Dinner bắt đầu cuộc hành trình của mình đến với giới nghệ sĩ tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh vào đêm 19/12/2012. Đặc biệt, đêm tiệc còn trở nên đặc sắc hơn với giọng ca của nữ danh ca hải ngoại Ý Lan cùng hai vị huấn luyện viên The Voice: Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng. Khung cảnh rực rỡ của đêm tiệc khai màn Pure Gourmet Dinner Hồ Ngọc Hà trong sắc đỏ Giáng sinh Đàm Vĩnh Hưng khuấy động với các ca khúc Giáng sinh Ý Lan mặn mà tuổi ngũ tuần Đầu bếp Eric Danger ngoài cùng bên phải – chủ nhân của những công thức ẩm thực Pure Gourmet Dinner Chuỗi đại tiệc tiếp tục đêm thứ hai đã đến với giới doanh nhân Việt Nam vào đêm 20/12/2012 tại lâu đài Tajmasago tráng lệ. Pure Gourmet Dinner đã làm hài lòng những thực khách khó tính bằng sự hài hòa giữa món ăn và các loại rượu dùng kèm. Đêm tiệc tại lâu đài Tajmasago cũng không kém phần thú vị với những giọng ca đến từ cuộc thi The Voice: Dũng Hà, Thùy Linh và Hương Tràm. Đầu bếp Eric Danger bên bàn tiệc trước giờ đón khách Khung cảnh Tajmasago tráng lệ Hương Tràm bùng nổ với các bản ballad Thùy Linh nồng nàn với các bản jazz Dũng Hà lịch lãm Đêm tiệc thứ ba ngày 21/12/2012 tại 1960 Presidential Club là đêm tiệc được trông đợi nhất. Đây là lần đầu tiên, các tổng biên tập của các tạp chí hàng đầu Việt Nam hội ngộ, cùng nhau thưởng thức ẩm thực trong không khí ẩm thực việt nam ngày tết Giáng sinh thân mật mang phong cách Pháp. Các khách mời đã có những trao đổi thân tình, không chỉ còn là những câu chuyện về công việc, mà còn là những câu chuyện đời thường về gia đình và cuộc sống. Khung cảnh tráng lệ lãng mạn tại 1960 Presidential Club Đầu bếp Eric Danger cùng các thực khách Cách trang trí phong cách Pháp bắt mắt tại buổi tiệc Ánh nến lung linh tại đêm tiệc Các thực khách trong đêm tiệc trò chuyện thân tình Chuỗi đại tiệc Pure Gourmet Dinner đã khép lại nhưng chắc hẳn những người yêu nước Pháp nói chung và ẩm thực nói riêng sẽ luôn nhớ đến và chờ đợi chuỗi đại tiệc quay trở lại Việt Nam, sáng tạo hơn, độc đáo hơn nhưng vẫn đậm chất tinh túy. -Báo Tin Tức xin giới thiệu đến độc giả một số hình ảnh trong lễ hội: Giới thiệu món cơm cuốn truyền thống của Hàn Quốc. Món cơm cuốn truyền thống của Hàn Quốc. Bún chả Việt Nam là món tâm điểm trong lễ hội. Gian hàng ẩm thực của KS Daewoo. Các món ăn Hàn Quốc thu hút nhiều thực khách.TTXVN/Tin Tức. Các món ăn Việt Nam thường bao gồm nhiều lọai thực phẩm tươi sống như thịt, tôm, cua cùng với các loạirau,quả đậu, gạo. Ngoài ra còn có sự tổng hợp của nhiều vị như chua, cay, mặn, ngọt, bùi béo…. Nhờ vậy các đầu bếp trẻ người Việt rất tự tin khi thực hiện các món bánh mang thương hiệu Michel Roux .. Cơ hội quảng bá ra thế giới! Loạt chương trình Martin Yan - Taste of Vietnam mùa đầu tiên sẽ gồm 26 tập phim với thời lượng 22-24 phút/tập. Mỗi tập phim là một ký sự ngắn ngày” đi qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở mỗi vùng miền, có những nơi du khách đã quen tên, có những nơi lần đầu được nhắc đến... Và Martin Yan - nghệ sĩ ẩm thực nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa - sẽ đóng vai trò là linh hồn”, là người dẫn chương trình, là lữ khách ham vui” bị quyến rũ bởi ẩm thực phong phú khắp ba miền... Mỗi tập phim sẽ có 2-3 món ăn được Martin Yan thưởng thức và thực hiện ngay tại chỗ cùng những chủ nhà Việt Nam hoặc tại phim trường kèm theo câu nói bất hủ: If Yan can cook, so do you - Nếu Yan làm được thì bạn cũng làm được. Với kinh phí đầu tư cho mỗi tập phim chưa kể phát sinh lên đến 25.000 USD, có thể phần nào thấy được sự nghiêm túc và kỳ vọng của những người sản xuất để có được một chương trình hấp dẫn. Gần là để góp phần chào mừng Năm di sản quốc gia 2012 của Việt Nam, xa hơn chúng tôi muốn sản xuất thêm loạt thứ hai, thứ ba của chương trình để Martin Yan - Taste of Vietnam thật sự trở thành một thương hiệu đẳng cấp, phủ sóng” tinh hoa ẩm thực Việt đến với nhiều quốc gia nhất có thể. Vậy nên, ngoài việc phát sóng tại Việt Nam, hai kênh ẩm thực lớn là Food Channel và hệ thống PSB của Mỹ - những kênh truyền hình từng hợp tác với Yan khá nhiều lần trước đây - là đối tượng tiếp theo mà chương trình hướng tới” - ông Bửu Điền, đại diện của Điền Quân Media, đơn vị hợp tác cùng Yan trong chương trình lần này, cho biết. Chương trình dự kiến tiến hành quay hình vào tháng 8-2012 và ra mắt chính thức đầu năm 2013. Đi ănCon đường bánh xèoĂn nóng là điều bắt buộc với chiếc bánh xèo nên khi bánh vừa lấy ra khỏi chảo là phải đến ngay tay người ăn. Ảnh: Minh CúcBánh xèo đã có ở miền Nam tự thuở nào chẳng ai nhớ được. Có lẽ nó đã có từ trước thời phở Bắc vào Nam hay bánh mì Sài Gòn bắt đầu có mặt từ những năm 40 – 50 thế kỷ trước. Ngày xưa ở chợ, khu xóm, từ thành thị đến thôn quê miền Nam thế nào cũng có hàng bánh xèo như một món ăn bình dân phổ biến mà ai cũng biết.Đầu thập niên 80, với những khó khăn của đất nước sau chiến tranh, hàng quán ở Sài Gòn giảm đáng kể, trong đó có cả những hàng bán bánh xèo. Nhưng đến giữa thập niên 80, đột ngột trên những đoạn đường nhiều người qua lại, xuất hiện một số quán bán một thứ bánh chiên bằng bột có màu vàng như bánh xèo. Tuy nhiên khuôn đổ bánh chỉ nhỏ bằng khuôn đổ bánh khoái, nhân bao gồm tép, thịt ba rọi, giá, củ hành như bánh xèo và nước chấm là nước mắm chứ không phải bằng nhân và nước chấm của bánh khoái. Đa số người bán là người miền Trung, thế nên món bánh được đặt tên là bánh xèo miền Trung”. Bánh xèo miền Trung chiếm được cảm tình của nhiều người thành phố lúc bấy giờ vì sự hấp dẫn riêng của mình: độ nóng giòn vừa phải, ăn với nhiều rau và nước mắm, ngon miệng mà giá chỉ vào khoảng 1.000đ/cái trong khi phở khoảng 6.000 – 7.000đ/tô.Từ thập niên 90 trở đi bánh xèo Nam bộ bắt đầu khởi sắc trở lại với những nơi bán có tiếng như bánh xèo Đinh Công Tráng – Q.1, Ngô Quyền – Q.5, A Phủ. Và đến năm 2007, bánh xèo Ăn Là Ghiền xuất hiện với quy mô lớn, bài bản, chuyên nghiệp hơn nhằm giới thiệu cho công chúng món bánh xèo miền Tây và những món ăn dân dã Việt Nam. Sau đó một năm, bánh xèo Mười Xiềm của Cần Thơ cũng góp mặt tại thành phố. Vậy là bánh xèo Việt Nam bắt đầu sánh vai cùng các thương hiệu bánh crêpe Pháp, pizza Ý, bánh xèo Nhật, bánh roti pum Ấn Độ, bánh tasco Mexico…Tiếng xèo lôi cuốnĂn nóng là điều bắt buộc với chiếc bánh xèo nên khi bánh vừa lấy ra khỏi chảo là phải đến ngay tay người ăn. Tiếng xèo !.. Xèo..!” của bột chiên trên lửa, những làn khói bốc lên như còn vương vấn trên mặt bánh vàng ươm. Bánh bột gạo chiên ấy được gọi tên là bánh xèo”, rất dân dã và gần gũi với mọi người Việt. Bánh xèo hiện nay do có thêm phiên bản mới giữa bánh xèo miền Nam và bánh khoái miền Trung nên được tạm coi là có hai loại, khác nhau chủ yếu ở kích thước. Nếu chiếc bánh xèo miền Trung nằm gọn trong lòng chiếc chảo nhỏ, đường kính khoảng 10 – 15cm, trông dày dặn và giòn rụm thì bánh xèo miền Nam kích thước bằng cái chảo lớn, bột đổ thật khéo để tạo lớp rìa mỏng tang và giòn xốp, ít ngậm dầu như bánh xèo miền Trung.Vẫn với tép tươi, thịt ba rọi, giá sống, củ hành, phần nhân bánh ở miền Nam có thêm đậu xanh nên béo và bùi hơn. Tùy theo mùa, bánh xèo miền Nam có thể thêm vào nấm mối, kim châm, nấm tràm, cổ hũ dừa, bông điên điển... Thời gian qua, các thương hiệu bánh xèo nổi tiếng như Ăn Là Ghiền, Mười Xiềm đã mạnh dạn cải tiến nên bánh xèo đã có nhiều loại nhân khác nhau giúp chiếc bánh xèo trở nên đa dạng, phong phú hơn.Bánh xèo có cách ăn đặc trưng, đó là ăn bằng tay. Bánh vừa lấy ra khỏi chảo còn nóng hôi hổi, tay xé một miếng vỏ vàng ruộm, thêm đầy đủ nhân, cuốn thành cuốn dày cộp toàn những rau là rau, từ cải bẹ xanh, cải xà lách và năm, sáu thứ rau thơm. Tai nghe được tiếng bột xèo” trên mặt chảo nóng, nghe tiếng rôm rốp giòn tan khi bẻ và nhai bánh. Mũi ngửi hương thơm lựng. Mắt nhìn được đủ sắc màu vàng óng của bánh, xanh mượt mà của rau và đỏ au của nước mắm ớt. Cuộn miếng bánh xèo từ từ cho vào miệng, vị ngọt của bột hòa cùng vị ngọt của tép, thịt, vị béo của mỡ vừa được đưa đẩy chạm đến ngưỡng của đô ngậy. Tức khắc mùi vị the nhẩn của cải bẹ xanh, thơm nồng của rau thơm hòa quyện đưa vị béo bay biến đi. Bao nhiêu hương vị mặn, ngọt, chua, cay như thay nhau đánh thức toàn bộ vị giác của người thưởng thức.Không gì khoái khẩu cho bằng được thưởng thức món ăn đơn sơ mà tinh tế đến tuyệt vời. Bánh xèo được chọn lựa để trở thành một món ăn độc đáo, đại diện cho những món ăn Việt trong cuộc bình chọn TP.HCM – 100 điều thú vị” lần này đã giới thiệu thêm kho tàng ẩm thực Việt còn nhiều lắm những món ăn thú vị.Quang Tâm – Minh Cúc. Mập mờ chất lượng nước mắm Trong những chuyến đi chơi ở vùng biển, chị Ngọc Trang, Q. 5, TP.HCM, cùng gia đình luôn luôn không quên món quà đặc biệt” là những chai nước mắm. Nhưng mới đây, khi mua thùng mắm, về nhà khui ra mới thấy vỏ một đằng, ruột một nẻo”. Bên ngoài thùng là nhãn hiệu X, bên trong các chai mắm nhỏ là nhãn hiệu Y, rồi độ đạm lại khác xa với độ đạm ở ngoài vỏ thùng, cả màu sắc lẫn mùi vị đều khiến cả gia đình chị hết sức thất vọng. Từ đó, chị tẩy chay luôn món quà độc này. Còn nhớ, cách đây vài năm, khi thông tin về một thương hiệu nước mắm có tiếng Việt Nam với con số quá khiêm tốn là chỉ có dưới 10% là nước mắm mang thương hiệu thật, còn lại là mạo nhận với… nước muối và tinh chất đã khiến NTD vô cùng ngỡ ngàng. Một loại nước mắm ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT vào quá trình sản xuất Thông thường để chọn nước mắm, người ta sẽ căn cứ vào độ đạm được ghi trên nhãn hàng. Tuy nhiên, thực hư về độ đạm, thành phần nước mắm, quy trình sản xuất còn là một câu chuyện dài của các nhà sản xuất và cơ quan quản lý. Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, thừa nhận: Cả nước hiện có hàng trăm cơ sở sản xuất nước mắm nhưng cơ quan quản lý Nhà nước chỉ mới quản lý được một số doanh nghiệp sản xuất lớn. Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp làm nước mắm sẽ tự công bố chất lượng sản phẩm, sau đó sẽ hậu kiểm. Nhưng thực tế, công tác hậu kiểm bị bỏ ngỏ, do hạn chế về nguồn lực”. Cách lựa chọn nước mắm an toàn cho sức khỏe Theo ước tính của Cục chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối, mỗi năm cả nước tiêu thụ từ 180 - 200 triệu lít nước mắm. Trung bình một người mỗi ngày tiêu thụ khoảng 16ml nước mắm. Riêng tại TP.HCM, theo báo cáo của BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, kết quả nghiên cứu về tình hình sử dụng gia vị mặn của người dân TP.HCM do Trung tâm Dinh dưỡng thực hiện năm 2012, cho thấy tỉ lệ sử dụng nước mắm trong chế biến thức ăn là 97,5%. Chính vì được sử dụng quá phổ biến mà trên thị trường đang có tới hàng trăm loại nước mắm khác nhau bày bán, chất lượng lại bị thả nổi, NTD lại không có kiến thức về chất lượng nước mắm. Thực tế trong vài năm trở lại đây, kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy, nước mắm đang có hiện tượng xuống cấp, mất vệ sinh, chứa vi khuẩn gây bệnh, sử dụng chất độc hại… rất nghiêm trọng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, không chỉ có nước mắm trôi nổi, mà ngay cả nước mắm có thương hiệu, nếu không tuân thủ nguyên tắc vệ sinh, và chỉ cần dùng một ít chất phụ gia thì tác dụng gây bệnh là rất lớn. Vì người VN dùng rất nhiều nước mắm, lại dùng rất thường xuyên nên việc tích tụ và gây bệnh là điều hoàn toàn có thể đang xảy ra. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, NTD cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhãn hiệu nước mắm. Trước hết, nước mắm ngon phải thỏa mãn 2 tiêu chí: hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Riêng tiêu chí truyền thống để đánh giá chất lượng nước mắm nguyên chất dựa vào độ đạm. Vì thế, nước mắm ngon trước hết phải có vị mặn không chát kèm theo cái hậu là vị đạm cao, sau đó phải có mùi đặc trưng mà không tanh, không thối. Điều đó đồng nghĩa với việc lựa chọn những loại nước mắm có tiếng, được nhà nước bảo hộ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn hàng uy tín, có công nghệ sản xuất hiện đại khép kín và theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài tác dụng kích thích sự thèm ăn và tiêu hóa, nước mắm còn chứa nhiều chất bổ dưỡng như chất đạm và các loại vitamin A, D, B12. Do đó, theo các chuyên gia ẩm thực,khi chế biến không nên đun lâu nước mắm trên bếp. Với món canh, nước mắm được cho vào canh sau cùng, rồi bắc ra ngay. Không nêm nước mắm và để sôi lâu trên bếp sẽ mất ngon do hương vị nước mắm bị biến đổi. THANH TÚ. Trong không gian của lễ hội, còn có rất nhiều hoạt động văn hóa thú vị am thuc viet nam như múa sư tử, Taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, biểu diễn K-pop, ném tên, chụp ảnh, nhảy dây, triển lãm, đặc biệt là không thể thiếu điệu nhảy Gangnam Style đang lên cơn sốt trên toàn thế giới.Song song với sự kiện này, Lễ hội Văn hóa ẩm thực Gyeonggi-do Hàn Quốc sẽ diễn ra từ 27 đến 4/11 tại BigC, chuỗi siêu thị K- mart Trung Hòa, Mỹ Đình, Kangnam, Unimart với hơn 300 mặt hàng nông sản thực phẩm nổi tiếng của vùng đất ‘trái tim” Hàn Quốc như nho, lê, nấm, nhân sâm....Vào 20h ngày 27, 28/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình hòa nhạc hữu nghị We Are Friends Concert With Sumi Jo , với sự xuất hiện của giọng nữ cao danh tiếng Sumi Jo ảnh bên, nhạc trưởng Bang Seong Ho và ca sĩ Đức Tuấn.Từng thành công với những tác phẩm opera của Donizetti, Verdi, Meyerbeer, Mozart trên nhiều sân khấu châu Âu, Giọng ca trời cho” Sumi Jo đã giành giải Ngỗng vàng cho giọng soprano số 1 của Italia 1993, giải thưởng quốc tế Puccini 2008. Đây là lần đầu tiên Sumi Jo đem dòng nhạc cổ điển Hàn Quốc K-Classics đến Việt Nam nhưng cô rất tự tin trong vai trò là cầu nối hữu nghị giữa hai nước cũng như đem đến một làn gió mới của văn hóa Hàn Quốc đến Việt Nam. Trong đêm hòa nhạc này, ca sĩ Đức Tuấn sẽ hát ca khúc Tình ca Hoàng Việt, nhạc kịch This Is The Moment và một số tác phẩm của Hàn Quốc. Lam Ngọc .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang