Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cách vệ sinh bình nóng lạnh

Hiện nay tại các hộ gia đình trong mỗi nội thất phòng tắm trong thể thiếu thiết bị nóng lạnh bình nóng lạnh. Bởi những lợi ích khi lắp đặt bình nóng lạnh rất cần thiết đối với cuộc sống sinh hoạt của con người. Sử dụng bình nóng lạnh mỗi ngày đặc biệt trong mùa đông hiệu suất sử dụng tăng cao. Theo thời gian sử dụng máy hay những thiết bị bên trong của máy cần được vệ sinh hay bảo dưỡng để máy hoạt động trơn chu hơn tăng tuổi thọ của máy.

Gia đình bạn đã sử dụng bình nóng lạnh một thời gian nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy. Muốn sử dụng thiết bị đồ điện được lâu bền bạn cần thực sự hiểu về cách bảo vệ cũng như vệ sinh hay bảo dưỡng sản phẩm.

cách vệ sinh bình nóng lạnh
Bình nóng lạnh mang lại nhiều lợi ích cho con người 

Khi bạn hiểu rõ và nắm bắt được những kỹ năng cơ bản thì bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Bài viết hôm nay gửi đến độc giả cách vệ sinh bình nóng lạnh để đem lại cho bạn thiết bị hoạt động hiệu quả.

Những cách vệ sinh bình nóng lạnh


Đầu tiên để vệ sinh bình nóng lạnh bạn nên tắt nguồn điện của máy, vận chuyển nhẹ nhàng đến nơi vệ sinh tốt nhất.  Việc cần làm tiếp theo là lau chùi cho máy sạch sẽ khô ráo không bị ẩm ướt. Bạn cần xả bỏ hết nguồn nước nóng và lạnh trong máy.

cách vệ sinh bình nóng lạnh 02
Vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách 

Bạn tháo bỏ phần rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh, tháo ruột bình và vệ sinh làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch vỏ bình bằng nước kỹ cho đến khi thấy nước trong.Khi lau máy bạn nên dùng vải mềm và nước ấm để lau máy. Không được dùng nước nóng, các chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn, dung môi hóa học sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá hủy.

Làm sạch các rắc cắm ở rowle và rắc cắm chân sợi đốt đảm bảo khi cắm phải chắc chắn, không mô ve đánh tia lửa điện tránh hiện tượng chập cháy nổ. Kiểm tra thanh tẩy cặn có trong bình có bị hao mòn nhiều không nếu hao mòn vượt >60% thì bạn nên thay thanh magie mới. Bởi thanh magie cũng có ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của máy. Nếu không có thanh magie các ion sẽ phản ứng với các kim loại trong bình là sắt gây nguy cơ ăn mòn vỏ bình.

Thanh magie nên thay loại chính hãng để bình nóng lạnh chạy tốt hơn. Bạn nên tìm đến những nhà cung cấp uy tín để chọn mua phụ kiện thay thế bảo dưỡng bình. Trên thị trường có rất nhiều loại thanh nhôm làm giả magie sử dụng loại này không mang lại tác dụng cho bình. Khi mua bạn nên cẩn trọng tìm hiểu rõ xuất xứ thành phần.

Sau khi đã vệ sinh sạch cho bình bạn lắp ráp đầy đủ các chi tiết, kiểm tra dò nước các khớp nối và zoăng xem nguồn điện có bị rò rỉ không. Bạn mở van đường nước nóng để xả khí trong bình mỏ van cấp nước lạnh vào bình cho nước chảy ở đầu ra cửa nóng. Khi thấy nước chảy thành dòng đều không còn bọt khí đóng van nước nóng lại đóng điện cho bình hoạt động trở lại bình thường.

Bạn nên bảo dưỡng định kỳ máy nước nóng lạnh là công việc thường xuyên một hoặc hai năm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước từng vùng miền. Bình nóng lạnh sử dụng sau khoảng 6 tháng đến 1 năm nếu dùng nhiều hoặc nguồn nước của bạn sử dung nước giếng thì chúng ta nên bảo dưỡng định kỳ bảo dưỡng xả cặn đáy bình khoảng 6 tháng 1 lần. Nên định kỳ thay thanh magie 1 lần trong vòng 1 năm tùy theo chất lượng nguồn nước .

Với những cách vệ sinh bình nóng lạnh trên hi vọng sẽ mang lại cho độc giả kiến thức bỏ túi mỗi khi muốn là sạch thiết bị nóng lạnh của gia đình mình.

Tham khảo một số sản phẩm

Bình nóng lạnh Ferroli
Bình nóng lạnh trực tiếp Ariston.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang