Pages

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Cách chọn mua bình nóng lạnh chuẩn nhất

Để sắm về một bình nóng lạnh ưng ý, phù hợp với nội thất cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình không phải điều dễ dàng. Làm sao để mua được sản phẩm vừa đẹp, hợp túi tiền và điều quan trọng là chất lượng chính hãng.

Bạn đang phân vân trong việc lựa chọn cho gia đình một chiếc bình nóng lạnh tốt nhất. Bài viết dưới đây là cẩm nang cho bạn những cách chọn mua bình nóng lạnh.

1. Chọn thương hiệu uy tín
Đầu tiên bạn cần chọn sản phẩm của hãng nổi tiếng được nhiều người sử dụng. Một số thương hiệu uy tín trên thị trường như Ariston, Ferroli, Picenza,...  Trước khi mua bạn nên kiểm tra kỹ xuất xứ nguồn gốc cùng như thời gian bảo hành của sản phẩm.
cách chọn mua bình nóng lạnh chuẩn nhất
2. Phù hợp với nhu cầu sử dụng
Vì bình nóng lạnh hiện nay có rất nhiều kích cỡ và dung tích khác nhau. Nếu gia đình bạn ít người bạn thì bạn nên lựa chọn bình nóng lạnh có dung tích dao động từ 10 - 30 lít. Còn nếu gia đình bạn nhiều thành viên và sử dụng lượng nước lớn bạn nên chọn loại bình cỡ lớn 50 - 100 lít. Thông thường bình cỡ lớn thường là loại bình nóng lạnh gián tiếp.

3. Công suất bình 
Chọn bình nóng lạnh có công suất lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều hơn và mạng điện ổn định, không sợ quá tải. Nếu gia đình bạn ít người thì nên chọn bình dung công suất từ 1.500 W đến 2.500 W, còn nếu gia đình bạn có nhiều hơn 4 người nên chọn bình có công suất lớn hơn 3.000-4.000 W.

4. Tốc độ làm nóng nhanh
Để tiết kiệm điện, bạn nên tắt bình nóng lạnh suốt ngày và chỉ mở trước khi cần dùng. Vì vậy, bạn cần chọn máy đảm bảo đúng độ nóng cho dòng nước chỉ trong vài phút sau khi mở nút công tắc. Điều này giúp bạn không phải đợi lâu để có nước nóng như ý.

Bình nóng lạnh trực tiếp thường nhỏ gọn,hình dáng đẹp, đa tính năng nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ ở đó nước được làm nóng ngay bằng dây đốt. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơle kiểm soát áp suất nước. Có loại có thêm cầu dao chống giật. Tuy nhiên theo các chuyên gia độ bền không cao và không tiện ích nếu bị cúp điện.

Đối với bình nóng lạnh gián tiếp chứa từ 15-50 lít có thể dùng thêm một vòi nước lạnh song song để pha nước tới độ nóng thích hợp. Nhược điểm loại này là cồng kềnh, lắp đặt phức tạp nhưng độ bền cao, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng nhiều lần.

5.Có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và chạy êm 
Khả năng điều chỉnh nhiệt độ là rất cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu nhiệt độ bình không ổn định dễ gây bỏng cho người dùng.

Hoạt động bên trong máy chạy êm được coi là một bình nóng lạnh tốt ổn định về cấu tạo bên trong.

6. Vị trí lắp đặt 
Vị trí lắp đặt cũng là một yếu tố cần chú ý để bạn mua loại bình có hình dáng gì. Nếu diện tích đủ rộng bạn có thể chọn loại treo đứng hoặc loại treo ngang. Bạn cần đặt máy càng gần nơi sử dụng càng tốt như vậy sẽ không thất thoát nhiệt trên đường ống giúp tiết kiệm điện khi sử dụng.

7. Phù hợp với tài chính của bạn.
Tùy theo khả năng tài chính của bạn mà bạn quyết định nên mua loại nào. Nếu nguồn tài chính của bạn dư dả thì bạn có thể chọn loại bình nóng lạnh cao cấp có tính năng tiết kiệm điện là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trên đây là một số cách chọn mua bình nóng lạnh dành cho bạn. Với những bí quyết trên bạn hoàn toàn yên tâm mua về cho gia đình sản phẩm phù hợp nhất. Một mách nhỏ dành cho bạn để tăng tuổi thọ cho bình bạn nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn và tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Việc sử dụng đúng cách cũng là một cách giúp bạn bảo dưỡng máy và giúp máy bền vững với thời gian.Bạn chỉ cần vệ sinh máy định kỳ tránh để máy ẩm ướt bị han gỉ là cách giữ gìn máy hoạt động tốt hơn.
Bình nóng lạnh Ariston 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang