Pages

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Để sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện không phải người dùng nào cũng biết điều này. Sử dụng  không đúng cách không những làm tiêu tốn nhiều năng lượng điện năng và làm giảm độ bền của bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh mang lại cho bạn nguồn nước nóng sử dụng trong mùa đông. Đây là một thiết bị hữu dụng trong nội thất phòng tắm của mỗi gia đình. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần tuân thủ những hướng dẫn để tránh làm thất thoát nhiệt hay gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm.

cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện
Sử dụng bình nóng lạnh hợp lý giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn

Sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Để tránh tổn thất và lãng phí nhiệt khi sử dụng đối với bình nóng lạnh gián tiếp bạn nên tắt khi sử dụng và không dùng . Thông thường máy nước nóng có hai loại: bình trực tiếp và gián tiếp. Bình nóng lạnh trực tiếp chỉ tiêu thụ điện trong lúc mở van nước sử dụng thì bình nóng lạnh gián tiếp không dùng nước vẫn luôn tiêu thụ một lượng điện năng suất nhất định nhằm duy trì nhiệt độ nước.

Đối với bình gián tiếp chỉ sử dụng khi có nhu cầu sử dụng nước ấm cho bồn rửa, bồn tắm,..Bạn nên cài đặt nhiệt độ nước nóng vừa đủ, không nên quá cao. Trường hợp nếu gia đình bạn thường xuyên dùng nước nóng với bồn tắm bạn nên cài đặt ở nhiệt độ 650C với nhiệt độ này hoàn toàn phù hợp.

cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện 02

Nếu không có nhu ầu sử dụng nước nóng trong thời gian dài bạn nên tắt CB cấp nguồn điện cho máy tránh lãng phí điện năng trong chế độ chờ và bật máy khi sử dụng. Bạn nên sử dụng ở nhiệt độ trung bình thì máy sẽ bền hơn.

Đối với thanh nhiệt hàng năm bạn nên bảo dưỡng bình nóng lạnh tránh để hiện tượng tắc, gây rò rỉ vỏ bình và rò điện. Bạn không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nhằm kéo dài tuổi thọ bình và nhất là giúp giảm nguy cơ bỏng cho trẻ em đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Trong thời gian sử dụng bạn cần thường xuyên kiểm tra bình nóng lạnh nhà mình có bị rò rỉ điện không. Bạn hãy dùng bút thử điện chạm vào vòi nước bằng sắt ở gần bình nhất, đề phòng trường hợp điện thẩm thấu ra ngoài gây giật.

Ngoài ra, để sử dụng nước nóng hiệu quả, tiết kiệm, với những gia đình mua bình mới, nên chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện vì bình càng có dung tích lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích cho bạn trong cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện, làm tăng độ bền cho máy trong thời gian sử dụng. Với những cách tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh là một cách hiệu quả bạn tiết kiệm nguồn tài chính và nguồn điện quốc gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang