Pages

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

LUKE NGUYỄN TRONG THỜI GIAN QUAY SHOW GIỚI THIỆU ẨM THỰC VIỆT NAM

Sách "KOTO - Hành trình bếp núc xuyên Việt Nam". "Chúng tôi muốn được làm mới chính mình và mở rộng danh sách các món ăn trong thực đơn của nhà hàng. Phở truyền thống Việt Nam dành được sự quan tâm đặc biệt. Đó là món ăn chúng tôi ưa thích và mong muốn thực hiện chúng một cách tốt nhất”, Braden chia sẻ. Hai đầu bếp gốc châu Á này đã dành thời gian để lang thang trên đường phố Hà Nội và thưởng thức nhiều món ăn khác nhau từ các quán hàng vỉa hè. Braden giải thích rằng, những nhà hàng trong thành phố không phải là nơi tập trung sự tinh túy của nền ẩm thực truyền thống Việt Nam. Thay vì đến nhà hàng, tốt hơn ngồi ở các quán ăn đường phố. Khám phá chợ Hà Nội.Khi ăn, họ cố gắng để giải mã công thức các món ăn qua hương vị và các thành phần của chúng. Họ đăng ký hai khóa học nấu ăn và dành rất nhiều thời gian khám phá các khu chợ địa phương để tìm hiểu các nguyên liệu ẩm thực của người Việt. Kết quả của những nỗ lực này là họ đã cải thiện đáng kể món phở của mình. Braden cho biết: "Nó đã hấp dẫn hơn nhiều. Chúng tôi đã học cách điều chỉnh thời gian và làm thế nào để giữ cho nước không quá am thuc viet nam nóng".Người đầu bếp này giải thích, nước dùng của phở truyền thống được các quán phở Việt Nam nấu chín qua đêm, phục vụ vào buổi sáng, và thường bán hết chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Đây là một thách thức với nhà hàng Malay, vì nhà hàng mở cửa cả ngày chứ không chỉ trong 2 tiếng. Nếu nước dùng được nấu quá lâu, nó sẽ mất đi hương vị của mình. Phở bò Hà Nội.Dựa trên những gì quan sát ở Việt Nam, họ cho nhiều bánh phở hơn, và bổ sung thêm quẩy - một loại bánh dạng que làm bằng bột chiên - cho mỗi bát phở. "Chúng tôi đã theo dõi tất cả những gì người bán phở ở Việt Nam làm, và nhận thấy họ thường phục vụ phở với những chiếc quẩy như vậy”, Braden nói. Bên cạnh phở, các đầu bếp nhà hàng Malai đã thêm vào thực đơn nhiều món ăn học đượng từ Việt Nam, như nộm hoa chuối, bún chả, bánh mỳ trứng… Chúng nhanh chóng trở thành những món ăn chủ lực” của nhà hàng.Braden thổ lộ rằng mình rất muốn đứng trên nóc nhà hàng Malai và hét lên cho tất cả mọi người nghe thấy rằng món phở của nhà hàng đã ngon hơn nhiều, và họ còn có thêm nhiều món ăn mới hấp dẫn. Tiếc rằng điều này chưa thể thực hiện được, vì lỡ ngã gãy tay vào thời điểm này thì quả là… thảm họa. Đang đọc nhiều: ..
Cuộc thi mang chủ đề Ẩm thực đường phố Việt Nam, do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp cùng Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn SIFS tổ chức, dành cho mọi đối tượng công chúng trong và ngoài nước. Cuộc thi chính thức khởi động và nhận phim dự thi từ ngày 07/10/2013 đến hết ngày 07/12/2013. Chủ đề cuộc thi xoay quanh những câu chuyện dung dị, đời thường có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày về những con người mưu sinh bằng nghề bán hàng rong, những quang gánh hay các quán ăn, món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố Việt Nam. Với thời lượng tối đa 5 phút cho mỗi phim ngắn, tác giả có thể sử dụng tất cả các loại thiết bị để ghi hình: điện thoại di động, máy kỹ thuật số, máy quay phim chuyên và không chuyên. Phim dự thi hợp lệ là phim được ghi hình và làm hậu kỳ hoàn chỉnh có hoặc không có lời bình, giới thiệu những nét đặc sắc của ẩm thực đường phố Việt Nam trên tất cả các vùng am thuc viet nam miền cả nước và không vi phạm các yếu tố liên quan đến chính trị, thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.Phim chấm giải dựa theo các tiêu chí: Đề tài hay, lạ, độc đáo; Cách kể chuyện bằng hình ảnh nhanh, lôi cuốn, ngắn gọn, súc tích; Nhân vật và câu chuyện phải chân thật, hấp dẫn, không hư cấu. Đặc biệt, nội dung phim phải thể hiện được những nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Việt Nam và bản chất dung dị, gần gũi và thân thiện mến khách của con người Việt Nam.Tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, với các giải dành cho phim ghi hình bằng điện thoại di động, phim ghi hình bằng máy kỹ thuật số/máy quay phim, phim có nội dung hay nhất, phim có phần thể hiện hay nhất và phim được khán giả bình chọn nhiều nhất. Anh Quang. Đầu bếp Martin Yan đã có hành trình "đi chợ" trên làng chài nổi Vung Viêng thuộc Bái Tử Long để thăm bè nuôi cá, tìm hiểu cuộc sống và sinh hoạt của người dân địa phương. Bếp trưởng này còn đưa đầu bếp Yan đến làng Việt Hải - một làng rất hẻo lánh, thơ mộng, yên bình thuộc đảo Cát Bà - để tìm hiểu về một loại cua đặc biệt được người dân làng Việt Hải gọi tên là "Cù Kỳ" với càng lớn, thịt chắc và ngọt. Khắp các con phố ở Hà Nội, đâu đâu cũng có thể tìm được quán thịt chó. Mứt sấu Hà Nội. Ảnh: Eva .. Sáng tạo của con người và năng lực nhận thức, hiểu biết, cảm thụ về những sáng tạo cá nhân của mình rất đa dạng. Bạn chấp nhận cái mới hay thích giữ lấy cái cũ là tùy bạn. Bạn thích ăn phở Việt Nam những năm 50 thế kỷ trước là tùy bạn nhưng không bao giờ được nói là tha hóa khi người ta thích một cách chế biến mới. Còn người làm văn hóa thì phải biết giữ gìn và giới thiệu những gì là đỉnh cao của mỗi giai đoạn. Ví dụ, phở những năm 50 có đỉnh cao của nó thì mình đừng để mất. Vị ngọt của chính con tôm được quyện trong hỗn hợp nước mắm mặn ngọt thoang thoảng vị mùi tàu thực sự rất đưa cơm. Thời tiết chuyển mùa se se lạnh được quây quần bên gia đình ăn tôm nóng sốt với cơm thì còn gì tuyệt vời bằng. Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng rất đơn giản, không cầu kì, chỉ 20 phút là trên mâm cơm nhà bạn đã có ngay một đĩa tôm ngon lành rồi. Chúc bạn thành công!. Với tình yêu dành cho Việt Nam trong hơn 2 năm sống và làm việc tại đây, kết hợp với kiến thức về chuyên ngành Marketing, Phil đã tạo ra những bức ảnh hết sức ấn tượng và không kém phần nghệ thuật.Thông điệp mà Phil muốn gửi đến mọi người là "Share your smile" - "Chia sẻ nụ cười" thông qua việc chụp ảnh miễn phí cho những người yêu thích chụp ảnh nhưng không có khả năng chi trả cho việc chụp ảnh tại những studio chuyên nghiệp. Theo Bưu điện Việt Nam. Trước đây, phở được xem là món ăn dân dã và thường được bày bán trong những hàng quán nhỏ hẹp kiểu gia đình hoặc trên các hè phố. Với sự phát triển của xã hội, nhiều quán phở mọc lên ở khắp mọi nơi; nhưng những quán phở ngon truyền thống thì ngày càng ít đi. Thế nào là phở ngon truyền thống? Theo nhà văn Thạch Lam thì Phở ngon phải là một bát phở đầy đặn và tươm tất” và trông thực muốn ăn. Nước thì trong và lúc nào cũng nóng bỏng, khói lên nghi ngút”. Còn nhà văn Vũ Bằng thì tả một bát phở ngon như sau: Thịt thì mềm, bánh thì dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cay cái cay của gừng, cay cái cay của hạt tiêu, cay cái cay của ớt; thỉnh thoảng lại thấy thơm nhè nhẹ cái thơm của hành hoa, thơm hăng hắc cái thơm của rau thơm, thơm dìu dịu cái thơm của thịt bò tươi và mềm... Rồi thì hòa hợp tất cả những vị đó lại, nước dùng ngọt cứ lừ đi, ngọt một cách hiền lành, êm dịu, ngọt một cách thành thực, thiên nhiên, không có chất gì là hóa học...” Từ lâu nay, Phở đã trở thành món ăn không chỉ để ăn cho no, mà còn để thưởng thức. Cách trình bày một bát phở đã cầu kì, cách nấu một nồi phở còn cầu kỳ hơn nữa vì để tạo ra một nồi phở thơm ngon, đậm đà là cả một nghệ thuật, từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu đến khâu đun nấu, rồi nêm nếm, cân chỉnh gia vị, vv... Tuy rằng những nguyên liệu chính và các bước nấu phở là giống nhau, nhưng tô phở có được thơm ngon, đậm đà hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bí quyết của từng đầu bếp. Mỗi gia đình, mỗi quán phở đều có một công thức riêng với những nguyên liệu bí mật mà họ ít khi chịu tiết lộ. Nâng tầm truyền thống để theo kịp thời đại Để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của thực khách Việt trong nhịp sống rất nhanh của thời hiện đại, Phở 24 ra đời để mang đến cho khách hàng những tô phở truyền thống được chế biến và phục vụ theo phong cách hiện đại. Mỗi tô phở luôn mang đậm phong vị Việt Nam, là kết quả của một qui trình nấu phở chặt chẽ theo bí quyết gia truyền mà tất cả các cửa hàng trong chuỗi Phở 24 đều áp dụng. Trong hơn 10 năm phát triển, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu mà Phở 24 cam kết trong từng tô phở. Một trong những cải tiến mới nhất của Phở 24 là dùng thịt bò nhập khẩu để món Phở Tái của Phở 24 ngon hơn, bổ dưỡng hơn. Với việc nấu nước dùng, không chỉ phải chọn loại xương bò tươi ngon, Phở 24 luôn đảm bảo xương được rửa thật sạch rồi ngâm với muối để giảm thiểu mùi tanh. Sau đó, xương được ninh trong ít nhất 7 tiếng cùng với gân, nạm và các gia vị như gừng, hành tím, hồi, quế, đinh hương, vv để cho ra một tô nước dùng thanh ngọt. Kế đến là bánh phở, để có được bánh phở ngon, dai, mềm, mịn như Thạch Lam và Vũ Bằng đã mô tả, Phở 24 tự đảm nhiệm toàn bộ quy trình làm bánh phở. Từng sợi phở đều được làm hoàn toàn bằng thủ công, không được thêm bất kì một loại hóa chất nào kể cả chất bảo quản. Phở 24 luôn mong muốn mỗi tô phở khi đến với khách hàng đều an toàn cho sức khỏe của họ. Phở 24 thổi được ‘hồn Việt’ vào từng tô phở trong một không gian sang trọng và thoải mái. Nhân viên Phở 24 được huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản từ cách nấu phở cho đến phong thái phục vụ. Thiết kế quán trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng, không gian quán sạch sẽ. Thực khách có thể tạm thời quên đi những áp lực trong công việc và cuộc sống để ‘đắm mình’ vào món ăn quốc hồn quốc túy”, để khi quay lại với công việc, họ như được tiếp thêm năng lượng mới, sức sống mới. Nhằm phục vụ khách hàng Am thuc viet nam xua va nay tốt hơn, Phở 24 không ngừng đưa ra những cải tiến hấp dẫn trong thực đơn, đặc biệt với PHỞ TÁI – lựa chọn được yêu thích nhất tại đây. Chỉ với 49,000đ, khách hàng sẽ có ngay một tô phở thơm ngon, nhiều bánh phở hơn, với từng lát thịt bò nhập khẩu hảo hạng như tan ngay trong miệng, hòa cùng nước phở truyền thống thơm ngọt hầm từ 100% xương bò. Click để biết thêm chi tiết .

II. Gỏi cuốn cải xanh Các đại sứ ẩm thực Việt Nam sẽ phục vụ các bữa ăn trưa theo phong cách gánh hàng rong bình dân

.Vũ điệu áo dài Việt Nam ấn tượng tại buổi khai mạc. Ảnh: Xuân Sơn. Áo dài, nón lá VN là hình ảnh quá quen, lặp tại các Tuần văn hóa Việt Nam ở nước ngoài. LĐ - Nối những bờ vui...Có thể thấy một môtíp chung của tuần lễ văn hóa thường là: Đây là cơ hội quảng bá cho điện ảnh VN, âm nhạc dân tộc VN, áo dài truyền thống VN và hàng thủ công mỹ nghệ VN. Điều này cũng dễ hiểu, bởi đó là những nét đặc sắc nhất của văn hóa VN, những gì của VN mà xứng đáng để đem chuông đi đấm xứ người. Và trên thực tế, đúng là những sản phẩm văn hóa này đã luôn chinh phục được người xem ở các nước sở tại, gây được ấn tượng tốt về một VN giàu truyền thống văn hóa, một xứ sở rất đáng để đến và khám phá điều mà du lịch VN vô cùng mong muốn, cũng bởi vậy, một trong những hướng phát triển của du lịch trong thời kỳ khủng hoảng luôn là phải dựa vào những tuần văn hóa ở nước ngoài để quảng bá. Áo dài VN - với sự hiện diện của những người mẫu - luôn là màn trình diễn được yêu thích nhất, ngay cả với những người Việt có mặt trong tuần văn hóa này, những người vốn đã quá quen thuộc với tà áo dài, nhưng khi thấy hình ảnh của VN trên sân khấu, vẫn bồi hồi và xúc động...! Với khách nước ngoài, thì điều này càng ấn tượng hơn. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ý muốn có được những bộ trang phục giống như các người mẫu vừa trình diễn và họ đã hả hê vì được toại nguyện tại gian hàng giới thiệu trang phục dân tộc VN... Và rồi, những tiếng đàn bầu, những chiếc áo the, khăn đóng, những chiếc lọ gốm, giỏ mây... Tinh xảo qua bàn tay những người thợ VN; cũng luôn là những sứ giả tuyệt vời nhất trong mỗi tuần văn hóa trên những đất nước bạn bè... Chẳng thế mà, tại Tuần lễ văn hóa VN tại Malaysia từ 7 - 18.6.2009 với các mặt hàng được trưng bày đều là hàng thủ công đã khiến khách tham quan phải trầm trồ tán thưởng và chọn mua nhiều nhất.Một phần nữa không mấy khi thiếu trong Tuần văn hóa VN đó là sự hiện diện của các món ăn dân tộc của VN như phở, nem rán, bún bò Huế, phở cuốn, bún thang, bánh tráng... Chút buồn vương lại...Không thể phủ nhận sức thuyết phục của những tuần lễ văn hóa này trong việc kéo gần khoảng cách cả về không gian, thời gian... Giữa VN và các nước trên thế giới. Nhưng đôi khi, cũng nên nhìn lại và tìm một cách thức tổ chức cho phong phú, hấp dẫn và đa sắc hơn. Bởi, nếu là người thường dự các tuần văn hóa VN ở nước ngoài thì thấy nó có một mô hình quá chặt. Lần nào cũng là áo dài truyền thống, cũng là dàn nhạc dân tộc, cũng là đồ thủ công, mây tre, cũng là tranh cát, tranh Đông Hồ... Hoặc cũng lại là phim VN, mà cũng ít có phim mới có những bộ phim đã đạt kỷ lục tham gia các tuần văn hóa. Cứ mãi một mô hình như vậy, có thể là mới ở mỗi nước khác nhau, nhưng sẽ không còn là mới ở một đất nước, nhất là khi chúng ta đã tổ chức tuần văn hóa tới mức thường niên như Nhật Bản. Làm như vậy, sẽ khiến hiệu quả của hoạt động này giảm khá nhiều, khi mà như những người tới dự tuần văn hóa tâm sự, vẫn chỉ có thế, đến chỉ vì nhớ VN, yêu VN, muốn có am thuc viet nam ngay tet cơ hội giao lưu, gần gũi với người Việt; chứ không muốn xem mãi, ngắm mãi, thưởng thức mãi những thứ quen thuộc. Dù có khi ca nhạc là sự góp mặt toàn những tên tuổi trong làng ca sĩ Việt, nhưng lặp lại, cũng đã không thích rồi - một sinh viên VN tại Nhật đã tâm sự như vậy khi dự Tuần văn hóa năm 2008.Cũng có thể thông cảm với những nhà tổ chức là mỗi lần đi xứ người, gì thì gì, cũng 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang