Pages

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới

Hoa chuông xanh một loài hoa dại mang vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên. Hoa mang màu xanh tươi mát với hình dáng hoa độc đáo đã làm xao xuyến bao người ngắm. Hoa chuông xanh được xếp vào top những loài hoa đẹp nhất thế giới.

Hiện nay hoa chuông xanh được trồng phổ biến ở khắp các cánh rừng châu Âu và đặc biệt tại vương quốc Anh và xứ Wales.  Loài hoa này mọc rải rác ở các thị trấn và thành phố nước Anh nhưng được tìm thấy nhiều nhất là trong các cánh rừng cổ đại. Cây thích hợp với khí hậu ẩm, có bóng râm và ổn định. Vì vậy mà rừng là nơi lý tưởng nhất cho loài hoa này sinh trưởng. Tuy nhiên, ở phần phía bắc và phía tây của Anh, chuông xanh cũng có thể cả ở những hàng rào hoặc thậm chí là khu vực gần biển ở Cornwall.
Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới
Hoa chuông tại Anh được trồng thành những khu rừng lớn mang lại một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt và hấp dẫn những nhà nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh hay đến quay phim với những bộ ảnh, những bức họa tuyệt đẹp trong khung cảnh đầy lãng mạn và thơ mộng này. Tại những rừng chuông xanh cây bắt đầu phát triển vào tháng Giêng, thu hút khá nhiều côn trùng đến thụ phấn sớm. Nhưng trong những năm gần đây, chuông xanh nở rộ và cho hoa đẹp nhất là vào tuần cuối cùng của tháng 4 và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5.
Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới 1
Rừng chuông xanh bắt đầu phát triển vào tháng Giêng, thu hút khá nhiều côn trùng đến thụ phấn sớm. Nhưng trong những năm gần đây, chuông xanh nở rộ và cho hoa đẹp nhất là vào tuần cuối cùng của tháng 4 và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5.
Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới 2
Trong khu rừng tuyệt đẹp này bạn dễ dàng tìm được địa chỉ khi bạn đi bộ khoảng 1,5 dặm từ miền nông thôn đến cánh rừng Ashridge tại Hertfordshire. Khi đến đây bạn có thể thấy sự xuất hiện một khung cảnh tuyệt đẹp của những thảm hoa chuông xanh đầy cuốn hút. Bạn sẽ không thể thoát khỏi được vẻ đẹp khó cưỡng lại của loài hoa đẹp. Những thảm hoa chuông xanh nằm bên dưới tán sồi xanh tươi tốt. Loài hoa này chiếm lĩnh cả một vùng đất rộng tạo nên một kiệt tác về thiên nhiên tươi đẹp.
Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới 3
Những tia nắng yếu ớt đâm xuyên qua tán lá sồi chiếu xuống thảm hoa chuông, làm cho khung cảnh đẹp mơ màng. Khu rừng rộng 2.000 mẫu thuộc khu bảo tồn quốc gia Anh, khi mùa xuân đến khu rừng ngập trong sắc xanh tím của hoa chuông, một thảm dày đặc chen chút nhau ươm mầm sống cho khu rừng rồi lại chết đi vào đầu mùa hè.

Ngoài loài hoa đẹp này tại khu rừng còn có sự có mặt của rất nhiều loài động vật hoang dã bao gồm cả những loại động vật như nai cùng nhiều loài chim tại khu rừng. Mang theo ống nhòm bạn có thể quan sát thấy nhiều loài chim làm tổ trên thân cây trong khu rừng.

Khu rừng Dean, giáp với sông Severn ở phía đông nam, giáp sông Wye phía tây nam và giáp với biên giới xứ Wales là một trong những khu vực đặc biệt nhất của nước Anh. Nó mang một nét đẹp duyên dáng, quyến rũ và độc đáo riêng của mình mà nhân vật chính làm nên nét đẹp đó không loài hoa nào khác ngoài thảm hoa chuông.
Hoa chuông xanh loài hoa đẹp thế giới 4
Mặc dù các cánh rừng hoa chuông mở cửa quanh năm cho người đi bộ, nhưng riêng với loại phương tiện 2 đến 4 bánh được phép vào khu rừng một năm chỉ hai ngày chủ nhật. Phương tiện này chỉ dành cho người già và khuyết tật. Cán quản lí sẽ cho họ một cơ hội chiêm ngưỡng rừng hoa tuyệt đẹp này.

Chuông xanh là hoa yêu thích của người Anh, loài hoa mang biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Hoa chuông xanh tươi đẹp là một loài hoa đẹp mà thiên nhiên mang lại cho con người. Nếu có dịp đến Anh bạn và gia đình hãy cùng một lần đến với khu rừng xinh đẹp để thưởng thức loài hoa đẹp thế giới.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang