Pages

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Rò điện ở bình nóng lạnh cách khắc phục hiệu quả

Cuộc sống ngày càng phát triển những vật dụng phục vụ cho con người đòi hỏi ngày càng hiện đại và tiện nghi hơn. Những thiết bị bình nóng lạnh sử dụng điện được cho là mang lại nhiều tiện nghi và tạo nên sự sang trọng cho căn phòng nhưng nó cũng tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường khi chúng ta không tìm hiểu rõ về cấu tạo cơ bản của bình nóng lạnh. Sử dụng lâu ngày bình nóng lạnh thường xảy ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh. Khi rò điện thường gây ra những tai nạn thương tâm và nguy hiểm cho con người. Để đảm bảo an toàn bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây về hiện tượng rò điện để là luôn người sử dụng thông minh và sáng suốt.

Nguyên nhân gây ra rò điện

Nhiều người dùng vẫn hãy có thói quen để bình nóng lạnh trong khi tắm đây là một trong những thói quen cực nguy hiểm bởi nguy cơ rò điện trong khi tắm là rất cao. Dù là bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp hiện tượng đều xảy ra vì vậy khi tắm không nên để bình nóng lạnh.
Rò điện ở bình nóng lạnh
Rất nhiều nguyên nhân gây ra rò điện ở bình nóng lạnh
Bình nóng lạnh làm nóng nước bằng điện trở, hiện tượng rò điện sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso vói môi trường bên ngoài. Điều này sẽ xảy ra nếu lớp cách điện của mayso bị ăn mòn hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng gây ra nguy hiểm với người dùng.

Nhiều gia đình còn có thói quen bật bình cả ngày kể cả lúc đang tắm tình cờ bạn đã đem lại nguy hiểm cho chính mình và đồng thời làm thiết bị gia đình bạn nhanh xuống cấp do sử dụng quá tải. Nhiều gia đình luôn tìm mua những sản phẩm bình nóng lạnh tiết kiệm điện nhưng bạn lại làm tiêu tốn khá nhiều nguồn điện khi để máy 24/24. Không những không an toàn mà còn làm lãng phí nguồn điện và tài chính của gia đình.

Để khắc phục hiện tượng này nhiều nhà sản xuất đã sử dụng bộ rowle kép gồm hai rơ le là rơ le nhiệt và rowle an toàn giúp ngắt nguồn điện khi hỏng hay nước nóng quá mức cho phép. Ngoài nguyên nhân từ mayso thì còn có nguyên nhân nữa làm rò điện do thiết bị đã dùng quá lâu. Khi sử dụng quá lâu một số các bộ phận bên trong máy như gioăng cao su, vỏ bình và dây dẫn điện bị già nua và tạo ra những chỗ nứt trên vật liệu cao su gây ra hiện tượng thấm nước từ đó điện rò ra bên ngoài.

Khi sử dụng quá tải những bộ phận này nhanh bị hỏng và không còn giữ được chức năng cách điện như ban đầu và dễ xảy ra hiện tượng rò điện.

Cách khắc phục rò điện

Bình nóng lạnh bị rò điện nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng chưa nắm bắt rõ nguyên lý hoạt động hay những lưu ý khi sử dụng bình. Khi lắp đặt bạn cần tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất khi lắp đặt có thể tránh được nguy cơ rò điện từ các thiết bị gia đình bạn.

Đối với những hộ gia đình đang sử dụng các bình nóng lạnh đời cũ, lắp ráp đã vài ba năm trở lên, nên tự trang bị một chiếc cầu dao tự động so lệch được bán ở các cửa hàng thiết bị điện. Ngoài chức năng bảo vệ như các cầu dao tự động bình thường, loại cầu dao này có thêm chức năng đặc biệt là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.

Hiện loại thiết bị này có loại độ nhạy trung bình (dòng điện so lệch rò danh định là 500-600mA) và loại có độ nhạy cao (dòng điện so lệch rò danh định không quá 30mA). Với những nơi ẩm ướt như nhà tắm, máy giặt… nên lắp đặt loại có độ nhạy cao. Tuy nhiên, thiết bị này khiến người sử dụng “tương đối khó chịu”: Vào những hôm trời nồm, không khí có độ ẩm cao, có hiện tượng đọng nước ở các thiết bị, dòng điện theo đó rò ra ngoài, và rơle sẽ tự động ngắt hoàn toàn nguồn điện. Chỉ khi không khí khô trở lại thì nguồn điện mới được khôi phục, nếu không chúng ta phải tháo rơle ra.

Hiện nay, một số hãng sản xuất bình nóng lạnh đã nghiên cứu những loại sản phẩm riêng biệt cho những nước có khí hậu nóng ẩm kiểu như nước ra với một nút bấm có tác dụng ngắt rơle dòng điện. Để giúp bình hoạt đọng tốt một trong những yêu cầu cần thực hiện đó là phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh
Ngoài ra, một nguyên tắc bất di bất dịch khác để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh, đó là bạn cần thường xuyên vệ sinh hay bảo dưỡng bình nóng lạnh. Sau một thời gian sử dụng bạn cần kiểm tra những thiết bị bên trong bình nhằm phát hiện sớm hiện tượng hư hỏng để kịp thời thay thế.

Những nguyên nhân trên là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm xảy ra hiện tượng rò điện nguy hiểm. Đa số vẫn do người dùng sơ ý và chưa tìm hiểu kỹ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng bình. Trước khi sử dụng một thiết bị điện nào bạn và gia đình cần tìm hiểu kỹ cơ chế hoạt động những điều nên tránh khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho mình và người thân.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc nếu bạn muốn mua hay tham khảo những mẫu bình mới nhất bạn hãy truy cập

Sản phẩm : Bình nóng lạnh gián tiếp 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang