Pages

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Giúp bé hết sợ tắm với đồ chơi bồn tắm

Với những thiên thần bé nhỏ của gia đình bạn việc sử dụng những món đồ chơi cho trẻ là một trong những cách giúp trẻ phát triển trí tuệ tốt hơn. Những món đồ chơi không chỉ giúp bé vui chơi thậm chí còn mang lại cho bé sự tư duy và phản xạ nhanh hơn luôn vui vẻ và ngoan ngoãn.

giúp bé hết sợ tắm với đồ chơi bồn tắm
Hãy sử dụng bồn tắm nhỏ để đảm bảo an toàn cho bé
Việc vệ sinh, tắm rửa cho bé thường là công việc khó khăn dành cho các mẹ bởi với những bé sợ tắm thì việc tắm luôn là ám ảnh làm bé sợ hãi. Với những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bé hết sợ tắm với đồ chơi bồn tắm .Nếu thực sự bé sợ tắm bạn tuyệt đối không làm tăng nỗi lo sợ của con bằng cách buộc bé phải tắm bằng mọi cách.

Cách giúp bé hết sợ tắm cùng đồ chơi.

Điều đơn giản dành cho các mẹ hãy tìm mua và trang bị cho bé những món đồ chơi bồn tắm hoặc chọn loại sữa tắm có mùi dễ chịu hay thiết kế phòng tắm với những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh sẽ là những cách có thể hấp dẫn bé.

Khi bé chào đời đồ chơi đóng vai trò là một trong những công cụ để dạy bé học tập và vui chơi. Vì vậy việc chọn đúng đồ chơi cho trẻ là cả một nghệ thuật, khi bé làm quen với những món đồ chơi mà bé thích thì hiệu quả.

Từ chậu tắm sang bồn tắm những bé chập chững biết đi có thể đột nhiên sợ tắm do thay đổi thói quen, chẳng hạn bé được chuyển từ chậu tắm nhỏ sang chậu tắm to, bé bị trượt chân… nên bạn cần chú ý để hỗ trợ bé. Nếu cứ thả bé vào bồn tắm, bạn sẽ không bao giờ chấm dứt được nỗi sợ hãi của bé.Thay vào đó, hãy tưới nước lên người hoặc chuyển bé sang một bồn tắm loại nhỏ.


Hoặc thay vì cho bé ngồi trong bồn tắm một mình bạn nên ngồi trong bồn tắm cùng bé. Bạn cho trẻ ngồi trong lòng mình, sau đó để trẻ ngồi một mình trong nước. Bạn hãy sử dụng những đồ chơi bồn tắm cho bé như những chú vịt hay đồ chơi câu cá với màu sắc bắt mắt sẽ rất thu hút sự chú ý của bé yêu. Với những đồ vật bé nhỏ này giúp trẻ quên đi cảm giác sợ tắm và sẽ dần trở nên thích thú hơn với việc tắm gội mỗi ngày.

Không nên nóng vội tuyệt đối tránh “xung đột” với bé về việc tắm. Nếu bé muốn xem nốt bộ phim hoạt hình, bạn có thể chờ để tắm cho bé sau đó ít phút. Nếu bé muốn được bố tắm, chứ không phải là bạn, bạn cũng không nên buồn và có thể đáp ứng nguyện vọng của bé.

Vậy nên, thay vì dễ dãi khi chọn mua đồ chơi cho con, để giúp bé hết sợ tắm với đồ chơi bồn tắm các mẹ nên tìm hiểu thật kĩ về và lựa chọn cho bé loại đồ chơi vừa đẹp, bền mà lại chơi được lâu, kích thích trí não và an toàn.

Đặc biệt nên chọn địa điểm mua đồ chơi bồn tắm đáng tin tưởng và uy tín để tránh mua phải đồ chơi kém chất lượng chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe của bé yêu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang