Pages

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Cà rốt thực phẩm tốt cho nam giới

Bạn là nam giới và có biết đến công dụng tuyệt vời của cà rốt trong việc giảm nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt. Cà rốt một loại thực phẩm đồ uống rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài chức năng làm sáng mắt cà rốt còn có lợi ích vô cùng tốt đối với sức khỏe của đấng mày râu.

Cà rốt thực phẩm tốt cho nam giới
Loại củ mang trên mình sắc cam nổi bật chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cà rốt có chứa Carote chính là bán thành phẩm của vitamin A. Bản chất carote là chất chỉ tan trong dầu mỡ nên nấu chín sẽ rất tốt để sử dụng tuyệt đối lượng vitamin dồi dào. 

Cà rốt như một vị thuốc quý chữa được một số bệnh về mắt như quáng gà hay khô mắt. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng một chế độ ăn chứa nhiều rau củ sáng màu giúp giảm thiểu tỉ lệ ung thư tuyến tiền liệt lên đến 20%.

Cụ thể, 3 bữa cà rốt mỗi tuần giúp giảm nguy cơ phát triển khối u khoảng 18%, theo Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu. Dữ liệu từ 10 nghiên cứu đã được tổng hợp và phân tích nhằm tìm ra tác động tổng thể của cà rốt lên bệnh ung thư.

Đa số đều dùng phương pháp so sánh tỉ lệ ung thư giữa những người ăn cà rốt 3-5 bữa mỗi tuần với những người chỉ ăn 1 bữa một tuần. Kết quả cho thấy cà rốt có tác động đáng kể lên tỉ lệ mắc bệnh, ngay cả khi đã tính đến các yếu tố tiềm ẩn khác như béo phì.

Gần 40 000 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt được chẩn đoán mỗi năm ở Anh trong đó có hơn 10 000 người tử vong - tương đương cứ mỗi giờ lại có hơn 1 người chết. Hiện vẫn chưa có lý giải chính xác về cơ chế phòng chống ung thư tuyến tiền liệt nhờ cà rốt nhưng các nhà khoa học tin rằng có sự tham gia của nguồn carotenoid dồi dào – hợp chất tạo nên màu cam đặc trưng cho loại củ này.

Những carotenoid phổ biến nhất bao gồm beta-carotene và lycopene từ lâu đã nổi tiếng là vũ khí hữu hiệu chống lại các căn bệnh ung thư nhờ khả năng hạn chế quá trình ôxi hóa tế bào.

Tiến sĩ Frame, giám đốc nghiên cứu ung thư tuyến tiền liệt Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn uống nhiều rau củ trong việc phòng chống bệnh tật nhưng không có gì đảm bảo tính ưu việt của một loại rau nhất định nào.

Không chỉ tốt cho nam giới cà rốt còn có tác dụng trong làm đẹp tăng đề kháng của cơ thể giúp da mịn màng, tươi tắn. Cà rốt giúp tẩy tàn nhang, làm sáng da, trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Đây là một loại củ dành làm đẹp rất tốt một dưỡng chất từ thiên nhiên cho bạn.

Hãy tận dụng nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên để đem lại sức khỏe dồi dào và sự tươi trẻ. Không có gì tốt hơn những thực phẩm bạn sử dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể lên lịch những chất dinh dưỡng cần bổ sung trong một tuần và thực hiện đều đặn sẽ cho bạn một hiệu quả đầy bất ngờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang