Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Một số lưu ý khi dùng lò vi sóng

Lò vi sóng với nhiều tác dụng mang lại cho con người nhiều sự tiện lợi đặc biệt là các chị em nội trợ. Mang lại cho gia đình bạn những bữa ăn ngon và chất lượng. Với những chị em luôn bận rộn và tất bật với công việc tại công ty sau ngày làm việc trở về nhà chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà khi có sự trợ giúp của lò vi sóng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức.

Một số lưu ý khi dùng lò vi sóng
Bữa ăn ngon cùng lò vi sóng


Với phòng tắm bình nóng lạnh luôn được cả nhà yêu thích còn đối với nhà bếp lò vi sóng là người bạn đồng hành cùng các mẹ, các chị trong mỗi bữa ăn. Trong mỗi căn bếp hiện đại luôn có sự xuất hiện của thiết bị này. Nhưng các chị em phụ nữ đã thực sự am hiểu về sản phẩm này. Đối với lò vi sóng các chị em cần lưu ý một số nguyên tắc khi dùng để mang lại hiệu quả tốt tránh những rủi ro không đáng có. Sử dụng dụng cụ nấu trong lò vi sóng không đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Chỉ sử dụng dụng cụ được sản xuất đặc biệt chuyên cho lò vi sóng. Khay, đĩa, tô thủy tinh, sứ và nhựa đều cần phải được dán nhãn sử dụng cho lò vi sóng. Không bao giờ dùng tô, đĩa chất liệu kim loại trong lò vi sóng vì nó có thể gây ra tia lửa.

Không bao giờ dùng các tô, khay nhựa như hộp bơ và các loại hộp dùng một lần để quay thức ăn trong lò vi sóng. Các dụng cụ loại này khi gặp nhiệt độ cao có thể tan chảy, khiến các hóa chất độc hại ngấm vào thức ăn.

Nên dùng đồ nấu to hơn món ăn để khỏi tràn ra ngoài. Không bao giờ sử dụng túi nilon mỏng, các hộp xốp, bao giấy nâu vì hóa chất độc từ các thứ này khi nóng có thể khuếch tán vào thức ăn.

Không nên đặt lò vi sóng dưới đất, nơi có độ ẩm cao hoặc sát các đồ điện khác. Tránh để thực phẩm trào ra làm hỏng lò. Muốn lò vi sóng bền và an toàn, cần cắm thiết bị này vào một nguồn điện riêng, ổ cắm phải chắc chắn, tốt nhất là ổ gắn cố định trên tường. Không nên để thức ăn trong túi nhựa hoặc túi giấy khi đưa vào lò. Nếu có khói xuất hiện trong lò, nên tắt nguồn ngay. Luôn luôn tắt lò vi sóng trước khi mở cửa lò tránh gây bỏng khi sử dụng.

Khi thực hiện đúng theo những lưu ý trên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Và mẹo bảo quản thiết bị dành cho bạn là hãy thường xuyên vệ sinh lau chùi sản phẩm bởi lò vi són khi sử dụng xong sẽ lưu lại dầu mỡ hay thức ăn bạn cần làm sạch để giữ gìn và tăng tuổi thọ cho lò vi sóng.

Lưu ý bạn nên tắt nguồn thiết bị và không nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Cần để lò nguôi không con hơi nóng bạn sử dụng khăn mềm để lau xung quanh cả bề mặt trong và ngoài của thiết bị để tránh gây han gỉ và ẩm ướt sản phẩm.

Nguồn : afamily.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang