Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Nguy hiểm khi bật bình nóng lạnh cả ngày

Ngày nay bình nóng lạnh được nhiều gia đình sử dụng bởi nhiều lợi ích thiết thực khi sử dụng bình. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng khi không nắm bắt rõ hoạt động của máy thì bạn đã vô tình làm thiết bị nhanh xuống cấp và đem lại nhiều sự nguy hiểm khi sử dụng.

nguy hiểm khi bật bình nóng lạnh cả ngày
Nên sử dụng bình nóng lạnh đúng cách
Việc bật bình nóng lạnh cả ngày của nhiều hộ gia đình là một mối nguy hiểm khó lường. Đặc biệt nhiều gia đình thường có thói quen bật ngay cả lúc tắm điều này rất nguy hiểm vì nguồn điện có thể bị rò rỉ gây lên nhiều hậu quả ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Trên thực tế, để xảy ra rò điện ở bình nóng lạnh, lỗi chủ yếu thuộc về người sử dụng. Điều đầu tiên là do các gia đình lắp đặt bình mà không tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất tránh được nguy cơ giật do rò rỉ điện. Để đảm bảo an toàn khi thiết kế xây dựng bạn cần chú ý đặt có một chiếc cọc nối đất có vai trò như dây tiếp đất được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh giống như chiếc ấm đun nước bằng điện, tức là làm nước nóng bằng điện trở. Mặc dù bình nóng lạnh được thiết kế hiện đại hơn chiếc ấm đun nước, nhưng nguy cơ gây giật cho người sử dụng của 2 thiết bị này là như nhau.

Khi bật bình nóng lạnh cả ngày không những gây ảnh hưởng cho con người mà còn làm giảm tuổi thọ của bình. Bình khi phải hoạt động 24/24 quá trình hoạt động quá tải gây hư hại cho các phụ kiện thiết bị bên trong máy.

Hiện nay nhiều gia đình Việt sử dụng bình nóng lạnh trong thời gian quá lâu thiết bị trở nên xuống cấp và hoạt động kém dần. Những phụ kiện trong bình bị han gỉ một nguyên tắc bất di bất dịch khác để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh, đó là phải thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh, súc rửa, bảo dưỡng bình theo khuyến cáo của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị sớm lão hóa, hỏng, vỡ và gây rò điện.

Ngoài ra khi gia đình bạn sử dụng nhiều thiết bị điện tử hãy trang bị thêm cho gia đình cầu dao ngắt điện khi dòng điện quá tải hoặc dòng điện xảy ra sự cố đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nguy hiểm khi bật bình nóng lạnh cả ngày thường xảy ra những trường hợp cháy nổ, chập nguồn điện vì quá tải gây nguy hiểm cho tính mạng con người.

Để đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình bạn không nên bật bình nóng lạnh cả ngày. Hãy bật bình khi sử dụng và tắt máy khi không dùng đó là cách tốt nhất tránh những nguy hiểm và giúp tiết kiệm lượng điện tiêu thụ của bạn.

Hiện nay, một số hãng sản xuất cung cấp bình nóng lạnh đã nghiên cứu những loại sản phẩm riêng biệt cho những nước có khí hậu nóng ẩm kiểu như nước ra với một nút bấm có tác dụng ngắt rơle dòng điện. Đây là một thiết kế thông minh nhằm hướng đến an toàn của người dùng.

Tham khảo mẫu bình tại bepga.com

Bình nóng lạnh Ferroli 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang