Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Những món ăn giảm căng thẳng

Ngoài những cách giải trí giảm căng thẳng như nghe nhạc, xem phim thì cách giảm căng thẳng bằng món ăn là một phương pháp hiệu quả. Vừa cho bạn nguồn dinh dưỡng, bổ sung chất vitamin nuôi dưỡng cơ thể. 

Món ăn ngon với những thực phẩm đồ uống có tác dụng xả stress giúp bạn lấy lại năng lượng cho ngày mới từ thức ăn thịt, trứng, tôm. Những món ăn tưởng chừng như đã quen thuộc với bạn nhưng qua cách chế biến, cải biến đầy sáng tạo cho bạn những món ăn ngon và hấp dẫn. Hôm nay adthietbinonglanh.info chia sẻ đến bạn những món ăn ngon và chế biến rất đơn giản.

Tôm rang bơ tỏi
Tôm rang bơ tỏi
Tôm là một loại thực phẩm giàu chất khoáng, giúp giải độc tố ra khỏi cơ thể, ngoài ra, tôm cũng có rất nhiều enzyme, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt. Kết hợp chế biến tôm với bơ và tỏi cũng rất tốt, do bơ có hàm lượng kali cao, giúp chống cao huyết áp, trong khi tỏi có chứa các chất chống oxi hóa và cũng giúp cơ thể giải độc.

Cách thực hiện:
Đầu tiên bạn rửa sạch tôm rồi bóc vỏ, ngâm rửa sạch thì là rồi xắt nhỏ.Với tỏi và hành tím thì cần băm nhỏ, bạn để chảo nóng rồi cho bơ vào.Thêm hành, tỏi và thì là, phi thơm.- Sau đó, các bạn đổ tôm vào đảo đều.- Khi tôm chín, các bạn nêm nước mắm, hạt tiêu cho vừa ăn rồi đảo thêm khoảng 1' thì tắt bếp. 

Salat trứng cút
Salat trứng cút
Rau xà lách xoăn cũng là một loại thực phẩm giúp bài tiết độc tố. Khi bị căng thẳng, bạn chú ý ăn nhiều rau củ tươi hơn một chút nhé, rau củ đóng vai trò giảm stress rất tốt.

Canh chua cá
Canh chua cá
Canh chua cá không chỉ có hương vị chua ngọt dễ ăn, cá còn là loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 và vitamin B12. Vitamin B12 còn là nguyên liệu tổng hợp chất serotonin, chất này sẽ làm bạn có cảm giác hạnh phúc.

Cách thực hiện:
Sơ chế sạch cá, khứa vài đường dọc trên miếng cá. Thái dứa thành lát vừa ăn, cắt cà chua thành múi cau, xắt nhỏ ớt và rau thơm. Cho cá vào chảo rán qua, sau đó thêm khoảng 1 tô nước lớn vào nồi rồi đn sôi lên. Thêm me vào, luộc đến khi chín thì dằm me trong nước rồi vớt xác me đi.

Thêm dứa, giá đỗ và cà chua vào rồi tiếp tục đun. Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, đun đến khi thịt cá trắng đều thì thêm ớt và rau thơm vào rồi tắt bếp.

Vậy là bạn có những món ăn ngon đầy đủ chất dinh dưỡng và có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả. Hãy sử dụng thực đơn này cho gia đình bạn để mang lại cho người thân của bạn những bữa ăn chứa đựng nhiều tình thương của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang