Pages

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

NÓNG LẠNH TRỰC TIẾP LÀ THIẾT BỊ LÀM NÓNG NƯỚC

I. Trên xe lúc này đang có 456 bình nóng lạnh các loại

Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Người sử dụng bình nước nóng NLMT cần lưu ý 2 binh nong lanh ariston 30l yếu tố quan trọng nhất để làm nóng nước là nhiệt độ và bức xạ mặt trời..
Tuy nhiên để chọn được sản phẩm phù hợp và an toàn thì không phải ai cũng biết. Bình nước nóng Rossi, một trong những sản phẩm tiêu biểu được khuyến khích sử dụng trong những năm gần đây bởi tính năng tiết kiệm điện vượt trội và đảm bảo an toàn cho người sử dụng cao.Bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành hiện nay là thương hiệu phổ biến đang được người tiêu dùng chú ý và lựa chọn bởi thương hiệu và chất lượng sản phẩm có uy tín và vị trí vững chắc trên thị trường tiêu dùng. Người mua có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp trong các dòng: Rossi HQ High Quality, Rossi TI Titan, Rossi HT High Tech, Rossi DI Diamond và Rossi trực tiếp với kiểu dáng được thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và bắt mắt. Các nghiên cứu khảo sát thị trường trong thời gian qua cho thấy người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm mua các sản phẩm tiết kiệm điện năng bởi nó góp phần không nhỏ trong việc giải quyết bài toán chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến BNN Rossi trở thành sản phẩm BNN số một được ưu tiên lựa chọn. Ngoài những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, độ an toàn cao, thời gian bảo hành và chất lượng dịch vụ tốt, điểm vượt trội của BNN Rossi là khả năng tiết kiệm điện năng đến 9,2% được Phòng thí nghiệm Cotherm của Pháp kiểm nghiệm và chứng nhận. Đây cũng là một trong những sản phẩm được nhà nước khuyến khích sử dụng trong công cuộc kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.Chứng nhận BNN Rossi tiết kiệm 9,2% điện năng của Phòng thí nghiêm Cotherm PhápDạo quanh một vòng các cửa hàng, đại lý điện máy ở Hà Nội, không khó để bắt gặp các sản phẩm BNN Rossi. Chị Thanh chủ cửa hàng Cát Linh cho bình nóng lạnh siêu tốc biết: Trong mấy năm nay, mức tiêu thụ BNN Rossi tăng trưởng nhanh, doanh thu từ sản phẩm này tăng cao. Khách hàng mua và truyền tai nhau, có nhiều lý do để chọn Rossi vì sản phẩm bền, bảo hành thời gian dài và đặc biệt là tính năng tiết kiệm điện mà các dòng sản phẩm khác không có. Năm nay, khách hàng chọn nhiều sản phẩm BNN Rossi HQ và loại bình mới có ruột tráng kim cương nhân tạo BNN Rossi Di – là 2 dòng tiết kiệm điện hiệu quả nhất…”. Bình nước nóng Rossi hiện đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ vậy, giá của BNN Rossi được coi là bình ổn nhất trên thj trường trong nhiều năm qua. Nhà sản xuất đưa ra mức giá hợp túi tiền của nhiều người như một phương thức kích thích tiêu dùng hiệu quả, Trong đó, để đẩy mạnh các sản phẩm tiết kiệm điện, đồng thời góp phần tham gia các hoạt động về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường do nhà nước phát động, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đưa ra mức giá khuyến nghị cho sản phẩm BNN Rossi HQ tiết kiệm điện dung tích 30l với giá 2.100.000 VNĐ. Sản phẩm này có sức tiêu thụ mạnh trong những tháng cuối năm nay bởi nó không chỉ phù hợp với các hộ gia đình mà còn là sản phẩm được lặp đặt rộng rãi tại các công trình, chung cư cao tầng nhờ khả năng chịu áp lực cao tốt và hơn hết là khả năng tiết kiệm đến 9,2% điện năng. Anh Trần Tiến Đạt chủ khách sạn Marecus, Hàng Dầu cho biết: Tôi đã tham khảo rất nhiều dòng sản phẩm bình nước nóng để lắp đặt cho khách sạn, nhưng ưng ý nhất vẫn là BNN Rossi bởi chất lượng sản phẩm tốt, thời gian bảo hành lên đến tận 5 năm và tiết kiệm điện. Việc này có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và doanh thu của khách sạn. Chọn được BNN Rossi để lắp đặt, tôi rất hài lòng…”.Với những tính năng vượt trội, BNN Rossi đang vượt qua các sản phẩm ngoại nhập chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đây được coi là bước tiến lớn của sản phẩm cơ khí tiêu dùng nói riêng và các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao nói chung.P.V. Cách lắp đặt hiện đại theo giải pháp của SolarBK cho nhà biệt thự, căn hộ cao cấp. Vui lòng truy cập website www.electrolux.vn hoặc số điện thoại trung tâm hỗ trợ khách hàng: 1800 588 899 để biết thông tin chi tiết về chương trình. Địa chỉ tham khảo tại TP.HCM: Các siêu thị điện máy, Công ty Ipix 46 Đặng Dung, Q.1, Ariston S104, tòa nhà Kim Đô, 123 Lê Lợi, Q.1.. Năm 2009 là năm thứ hai Ariston đã phối hợp với Bộ Công Thương và Văn phòng tiết kiệm năng lượng Quốc gia sản xuất chương trình truyền hình Cùng lợi ích cộng đồng” phát sóng lúc 17h45 thứ Ba hàng tuần trên VTV3. Cùng lợi ích cộng đồng” được thực hiện dưới hình thức tiểu phẩm hài hướng dẫn người xem các cách thức tiết kiệm điện cũng như kêu gọi ý thức người dân trong việc tiết kiệm điện. Là chủ sở hữu thương hiệu máy nước nóng số 1 của Italia, sản phẩm máy nước nóng của Ariston có hiệu suất vượt trội, tiết kiệm điện năng và cung cấp nhiều nước nóng hơn 34% so với máy nước nóng khác, khi được pha trộn ở nhiệt độ 40o C Nhiệt độ trung bình phù hợp cho sử dụng khi tắm. Để người tiêu dùng được biết đến và tiếp cận với sản phẩm máy nước nóng chất lượng và tiết kiệm điện năng, Ariston đã thực hiện chuyến Roadshow quảng bá sản phẩm tại các tỉnh phía Bắc trên toàn quốc vào trung tuần tháng 12/2009. Ngoài ra, trong chương trình còn có các tiết mục ca nhạc, văn nghệ giới thiệu công nghệ nổi trội của dòng sản phẩm máy nước nóng Ariston. Nhân sự kiện này, ông Michele Morichi – Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam cho biết: Sử dụng năng lượng hiệu quả là một yếu tố đã được chúng tôi ứng dụng trong các dòng sản phẩm của mình từ rất lâu. Mặt khác, sử dụng năng lượng hiệu quả còn là bảo vệ môi trường cũng như giảm các chi phí cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, Ariston Thermo đã tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Châu Âu với phong cách sang trọng của Italia để cho ra đời những sản phẩm máy nước nóng có kiểu dáng hiện đại, thời trang, an toàn khi sử dụng, tiết kiệm tối đa điện năng và thân thiện với môi trường. Sản phẩm mới của Ariston hứa hẹn sẽ chinh phục thị trường Việt Nam”. Về mặt công nghệ, các sản phẩm máy nước nóng ARISTON sử dụng công nghệ tráng men Titanium nhằm nâng cao đáng kể độ bền của sản phẩm. Hiện nay, ARISTON là thương hiệu bình nước nóng duy nhất mà tất cả các dòng sản phẩm đều được lắp đặt Hệ thống kiểm soát an toàn tổng hợp TSS và thiết bị chống giật ELCB. Bên cạnh việc trang bị bộ ổn định nhiệt BEST hay TBST làm tăng độ chính xác điều khiển nhiệt. Ngoài ra, các sản phẩm của ARISTON còn có lớp cách nhiệt mật độ cao, giúp tránh tổn thất nhiệt HDI và còn được lắp đặt thanh đốt với công nghệ tự làm sạch với hiệu suất hoạt động cao giúp tiết kiệm điện năng SCHE. Đó cũng là lí do tại sao các sản phẩm mang thương hiệu ARISTON lại luôn nhận được bình nóng lạnh picenza sự tín nhiệm và ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, ARISTON hiểu rằng để duy trì được vị trí tiên phong dẫn đầu không phải là việc đơn giản, mà chính là một quá trình nỗ lực không ngừng. Một sản phẩm tốt và một kiểu dáng tinh tế vẫn là chưa đủ nếu thiếu một chế độ bảo hành tốt. Đó cũng là lí do ARISTON đã đầu tư rất lớn vào nhân lực và cơ sở cho hệ thống bảo hành trên toàn quốc trong năm nay. Ông Michele Morichi – Tổng Giám đốc công ty TNHH Ariston Thermo Việt Nam cũng khẳng định thêm: Ariston cam kết với người sử dụng bằng những sản phẩm có chất lượng và độ bền cao. Đó cũng là cam kết cung cấp dịch vụ trọn vẹn trong thời gian sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo sẽ là sự thể hiện cao nhất cho mối quan hệ bền chặt giữa người sử dụng và nhà sản xuất.Tập đoàn Ariston Thermo Group Tập đoàn Ariston Thermo Group tiền thân là MTS Group được thành lập năm 1930 tại Italia, là Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo và phân phối các loại bình nước nóng cao cấp. Mục tiêu của Ariston Thermo Group là không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả của máy nước nóng bằng những công nghệ hiện đại, chinh phục thị trường bằng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Sau gần 80 năm không ngừng phát triển, Ariston Thermo Group đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành CN bình nước nóng cũng như mở rộng thị phần trên toàn cầu. Hiện Ariston Thermo Group có 19 nhà máy tại 10 quốc gia, 40 công ty tại 26 nước, hệ thống mạng lưới phân phối sản phẩm có mặt ở 150 quốc gia. Quang Anh. Giá tham khảo: Máy nước nóng trực tiếp: 2.090.000 - 4.290.000 đồng. Máy nước nóng gián tiếp: 2.590.000 - 3.490.000 đồng. Sản phẩm máy nước nóng Rinnai sẽ được giới thiệu tại Hà Nội vào ngày 28/9. Vui lòng truy cập website www.electrolux.vn hoặc số điện thoại trung tâm hỗ trợ khách hàng: 1800 588 899 để biết thông tin chi tiết về chương trình.

II. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ bình nóng lạnh để khác phục lỗi

.Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 5h15 ngày 13/1, tại đường Thanh Trì mới lối rẽ lên đường Lĩnh Nam phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ cháy xe ô tô chở container. Đó là một chiếc xe đầu kéo có rơ móc. Bài tham gia cuộc thi viết Câu chuyện tiết kiệm điện”Một đường ống dẫn nước PVC phi 27 được lắp đặt trên mái tôn, một đầu xuất phát từ bồn trữ nước, một đầu đưa xuống một xô giữ nhiệt dùng xô đựng đá, có van khóa. Ống dẫn nước được sơn đen để hấp thu nhiệt tốt hơn. Đường ống càng dài, lượng nước nóng thu được càng nhiều. Mỗi ngày nếu trời nắng đẹp, khoảng 11g tôi bật cầu dao điện để lấy nước đã được làm nóng bằng năng lượng mặt trời chứa vào bồn. Lúc này, nhiệt độ nước có thể lên đến 70OC. Càng về trưa nước càng nóng. Chỉ cần lấy một hoặc hai lần nước nóng là được khoảng 70 lít, đủ cho mọi sinh hoạt trong gia đình hai người.Nấu nướng có nước nóng sẵn đỡ mất thời gian, đỡ tốn gas, hao điện. Tắm, có nước nóng sẵn không phải tốn điện cho máy nước nóng, không sợ bị điện giật. Mấy bạn đồng nghiệp của vợ chồng tôi đã đến học hỏi kinh nghiệm tự lắp đặt hệ thống làm nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Hệ thống này chỉ kém hiệu quả vào những ngày mưa. Nhưng ngay cả máy nước nóng dùng điện cũng đâu phát huy tác dụng lúc cúp điện!NGUYÊN THỊ KHÁNH giáo viên Trường THPT Nhơn Trạch, Đồng NaiThất bại đầu đờiNăm 1994 sau khi lấy vợ, tôi được bố mẹ giao cho quản lý một tiệm hớt tóc của gia đình. Nằm dưới một tán cây to quanh năm mát mẻ nên tiệm hớt tóc của gia đình tôi rất đông khách. Trong một lần đi uống cà phê cùng bạn bè, một người bạn tư vấn tôi nên chuyển thành phòng hớt tóc máy lạnh để phù hợp với xu thế phát triển. Mặc dù gia đình can ngăn nhưng tôi vẫn làm theo ý mình. Ngày ấy, máy lạnh của Nhật rất đắt nên tôi mua về hai cái máy lạnh Liên Xô tuy rất hao điện nhưng giá rẻ. Để thêm phần hiện đại, tôi còn cho trang bị thêm một chiếc tủ lạnh, một tivi và một dàn nhạc compact disc với tâm trạng của một kẻ đắc thắng.Ngay trong tháng đầu tiên, kết quả kinh doanh đã làm tôi choáng váng: tiền điện tăng gấp 10 lần trong khi doanh thu chỉ tăng gấp hai lần. Dù đã tăng tiền hớt tóc từ 5.000 đồng lên 8.000 đồng/đầu người nhưng tháng đầu tiên, sau khi cân đối tài chính, tính ra tôi vẫn lỗ gần hai chỉ vàng. Sau sáu tháng nhắm không thể kham nổi, tôi đành phải trả lại cái phòng hớt tóc cho gia đình sau khi cắn răng chịu lỗ gần hai lượng vàng. Mẹ nhìn tôi buồn bã nói: Trong khi người ta khởi nghiệp bằng sự tiết kiệm thì con lại khởi nghiệp bằng sự hoang phí nên thất bại là điều không thể tránh khỏi”.Bài toán tiết kiệm điện luôn ám ảnh tôi từng giây phút từ ngày ấy. Mỗi khi xây dựng xưởng hay cơ sở sản xuất, tôi đều chú ý thông thoáng tự nhiên nhằm tiết kiệm một lượng điện đáng kể để làm mát. Trong khi bạn bè tôi ai cũng tranh thủ sử dụng những thiết bị, máy móc cũ kỹ, lạc hậu rất hao điện nhưng giá thành rẻ để dễ quay vòng vốn, tôi lại ưu tiên dùng hàng mới của các nước tiên tiến, giá cả tuy có cao hơn nhưng bù lại rất tiết kiệm điện và xài bền.Trong xưởng sản xuất, tôi cắt hẳn một người chuyên đi tắt các thiết bị điện khi hết giờ làm việc và cuối binh nong lanh tháng có mức khen thưởng tương xứng. Nhờ vậy cơ sở chế biến hải sản của tôi luôn có giá cả đầu ra rất cạnh tranh, hơn hẳn nhiều chỗ khác nhờ chi phí điện năng luôn ở mức thấp nhất.Bây giờ mỗi lần có dịp đi ngang các cửa hiệu sang trọng, đèn điện sáng trưng, máy lạnh chạy re re lạnh toát cả người nhưng vẫn vắng tanh khách hàng, tôi lại giật mình.NGUYỄN NGHĨA VI DÂN Vũng Tàu. Tuy chỉ cháy trong nhà tắm của tầng 4 nhưng mùi khét, khói bốc ra nghi ngút, bước đầu cũng làm cho gia đình và người dân xung quanh sợ hãi.Lực lượng CS PCCC đã huy động 3 xe cứu hỏa tới hiện trường. Khoảng hơn 1h sau, đám cháy đã được dập tắt. Chương trình Tuần lễ Vàng – Ưu đãi khách hàng” với hàng ngàn quà tặng tri ân và ưu đãi hấp dẫn. Chương trình được triển khai rộng rãi tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung; mang lại những quyền lợi ưu đãi hấp dẫn, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ số một trên thị trường bình nước nóng của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Mở đầu chuỗi sự kiện tại Hà Nội, Tuần lễ Vàng – Ưu đãi khách hàng” đã và đang nhận được sự hưởng ứng và nhận được những tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình, khách hàng khi mua sản phẩm bình nước nóng Rossi sẽ có cơ hội nhận quà tặng tri ân bao gồm: ấm siêu tốc trị giá 350.000 đồng, 1 thanh Magie chống đóng cặn nhập khẩu từ Tập đoàn Magontec – CHLB Đức và miễn phí vận chuyển, lắp đặt sản phẩm. Ngoài ra, đối với các khách hàng đã và đang sử dụng bình nước nóng Rossi sẽ được bảo trì sản phẩm miễn phí, sửa chữa linh kiện và thay thế thanh Magie chống đóng cặn nhập khẩu từ Tập Đoàn Magontec – CHLB Đức. Thanh Magie là linh kiện quan trọng của sản phẩm bình nước nóng, có tác dụng bảo vệ cọc đốt và ruột bình không bị ăn mòn, tăng tuổi thọ sản phẩm. Thời gian và phạm vi áp dụng Chương trình Tuần lễ vàng – Ưu đãi khách hàng”, từ ngày 2 đến 31.12 áp dụng tại Hà Nội, từ ngày 9 đến 15.12 áp dụng tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thuận Thành. Từ ngày 16 đến 22.12 chương trình áp dụng tại Thái Nguyên, Phú Lương, Hải Dương, Hải Phòng, Quý Cao, Đông Triều, Bãi Cháy, Cẩm Phả, còn từ ngày 23 đến 29.12 triển khai tại Hà Nam, Ninh Bình, Kim Sơn và từ ngày 10 đến 31.12 áp dụng tại Đà Nẵng.

Một nhân viên an ninh mang theo bình nước nóng khi đi dọc con đường trong trận bão tuyết đầu mùa ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cây nước nóng trực tiếp mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Máy làm nước nóng lạnh trực tiếp ngày càng chiếm được sự tin yêu của khách hàng do nhu cầu tiện lợi của sản phẩm. Người dùng có thể sử dụng nước lạnh, nóng trực tiếp mà không cần dùng đến tủ lạnh hoặc phích chứa riêng biệt. Trên thị trường hiện có nhiều máy của các hãng khác nhau như Sanyo, Kangaroo… với mức giá dao động từ 1.5 đến 2.5 triệu đồng. Tuy nhiên sản phẩm phổ biến vẫn là của những hãng trong nước hoặc của Trung Quốc sản xuất Các máy làm nước nóng lạnh trực tiếp thường có 2 loại cao và thấp. Loại thấp chỉ có hệ thống làm nóng lạnh bên trong dung tích khoáng 2 – 3 lít. Còn loại cao, ngoài hệ thống bình nóng, lạnh riêng biệt còn có thêm ngăn tủ tiệt trụng bằng Ozon bên dưới, dùng để đựng cốc hoặc các vật dụng tương tự khác. Việc sử dụng các máy này cũng đơn giản và khá an toàn do các máy đều có van khóa nước nóng, tránh gây bỏng không mong muốn. Tuy nhiên để sử dụng lâu bền, hoạt động tốt thì nên vệ sinh định kỳ, kiểm tra máy theo từng bước và từng phần gồm vòng gen đậy bên trên miệng nắp bình, khay nước thừa, bồn nước lạnh và nóng… Súc rửa bồn chứa nước, vòi, ống dẫn nước ra vòi để tránh đóng cặn. Để đảm bảo an toàn, phải rút máy ra khỏi nguồn điện, bỏ bình nước úp trên máy. Nếu phải vận chuyển đến nơi bảo hành thì hết sức nhẹ nhàng, chống va đập, tràn nước bên trong. Tiếp theo, xả bỏ toàn bộ nước bên trong các bình nóng, lạnh, tháo rời từng bộ phận bình nóng lạnh ariston ti-pro 30l như hai vòi, đĩa chia nước, khay nước xả, và vệ sinh chúng bằng khăn sạch. Dùng cọ vệ sinh chuyên dùng để làm sạch các cặn vôi hóa tại các kẽ nhỏ trong bồn nước, hai ống ra vòi rồi gắn lại đúng vị trí ban đầu. Tuyệt đối không sử dụng các vật sắc nhọn để cậy. Sau đó dùng nước sạch súc rửa nhiều lần bồn nóng, lạnh, làm kín miệng máy. Phần thân vỏ bên ngoài cũng nên được lau chùi thường xuyên, không nên dùng xăng dầu, hóa chất hoặc dung môi…vì những chất này có thể làm hỏng bề mặt máy hoặc rớt, ám vào nước uống. Cuối cùng gắn khay xả vào máy và vận chuyển về vị trí ban đầu. Không nên cắm điện sử dụng ngay mà nên để chúng ổn định 1 thời gian ngắn vì bên trong máy có hệ thống làm lạnh giống tủ lạnh dễ bị sốc sau khi vận chuyển. Linh phụ kiện đóng vai trò quyết định độ an toàn của bình nước nóng Rơ le BNN là trái tim của bình nước nóng, rơ-le có vai trò điều khiển hoạt động của bình nước nóng, khi nhiệt độ trong bình thấp, rơ le sẽ mở để cọc đốt hoạt động, khi cọc đốt đun nước trong bình chứa đến nhiệt độ giới hạn, rơ-le sẽ đóng ngắt Cọc đốt làm nóng trong bình chứa Thanh Magie chống đóng cặn, bảo vệ cọc đốt Hệ thống ELCB chống giật, khi điện bị rò, hệ thống ELCB sẽ lập tức đóng ngắt dòng điện Ruột bình tráng men chống bong tróc, tăng khả năng an toàn và tuổi thọ cho BNN. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage   .. Bình nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được nhiều hộ dân Mỏ Cày Nam sử dụng bởi sự tiết kiệm điện và an toàn của nó đem lại. Bài tham gia cuộc thi viết Câu chuyện tiết kiệm điện”Một đường ống dẫn nước PVC phi 27 được lắp đặt trên mái tôn, một đầu xuất phát từ bồn trữ nước, một đầu đưa xuống một xô giữ nhiệt dùng xô đựng đá, có van khóa. Ống dẫn nước được sơn đen để hấp thu nhiệt tốt hơn. Đường ống càng dài, lượng nước nóng thu được càng nhiều. Mỗi ngày nếu trời nắng đẹp, khoảng 11g tôi bật cầu dao điện để lấy nước đã được làm nóng bằng năng lượng mặt trời chứa vào bồn. Lúc này, nhiệt độ nước có thể lên đến 70OC. Càng về trưa nước càng nóng. Chỉ cần lấy một hoặc hai lần nước nóng là được khoảng 70 lít, đủ cho mọi sinh hoạt trong gia đình hai người.Nấu nướng có nước nóng sẵn đỡ mất thời gian, đỡ tốn gas, hao điện. Tắm, có nước nóng sẵn không phải tốn điện cho máy nước nóng, không sợ bị điện giật. Mấy bạn đồng nghiệp của vợ chồng tôi đã đến học hỏi kinh nghiệm tự lắp đặt hệ thống làm nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Hệ thống này chỉ kém hiệu quả vào những ngày mưa. Nhưng ngay cả máy nước nóng dùng điện cũng đâu phát huy tác dụng lúc cúp điện!NGUYÊN THỊ KHÁNH giáo viên Trường THPT Nhơn Trạch, Đồng NaiThất bại đầu đờiNăm 1994 sau khi lấy vợ, tôi được bố mẹ giao cho quản lý một tiệm hớt tóc của gia đình. Nằm dưới một tán cây to quanh năm mát mẻ nên tiệm hớt tóc của gia đình tôi rất đông khách. Trong một lần đi uống cà phê cùng bạn bè, một người bạn tư vấn tôi nên chuyển thành phòng hớt tóc máy lạnh để phù hợp với xu thế phát triển. Mặc dù gia đình can ngăn nhưng tôi vẫn làm theo ý mình. Ngày ấy, máy lạnh của Nhật rất đắt nên tôi mua về hai cái máy lạnh Liên Xô tuy rất hao điện nhưng giá rẻ. Để thêm phần hiện đại, tôi còn cho trang bị thêm một chiếc tủ lạnh, một tivi và một dàn nhạc compact disc với tâm trạng của một kẻ đắc thắng.Ngay trong tháng đầu tiên, kết quả kinh doanh đã làm tôi choáng váng: tiền điện tăng gấp 10 lần trong khi doanh thu chỉ tăng gấp hai lần. Dù đã tăng tiền hớt tóc từ 5.000 đồng lên 8.000 đồng/đầu người nhưng tháng đầu tiên, sau khi cân đối tài chính, tính ra tôi vẫn lỗ gần hai chỉ vàng. Sau sáu tháng nhắm không thể kham nổi, tôi đành phải trả lại cái phòng hớt tóc cho gia đình sau khi cắn răng chịu lỗ gần hai lượng vàng. Mẹ nhìn tôi buồn bã nói: Trong khi người ta khởi nghiệp bằng sự tiết kiệm thì con lại khởi nghiệp bằng sự hoang phí nên thất bại là điều không thể tránh khỏi”.Bài toán tiết kiệm điện luôn ám ảnh tôi từng giây phút từ ngày ấy. Mỗi khi xây dựng xưởng hay cơ sở sản xuất, tôi đều chú ý thông thoáng tự nhiên nhằm tiết kiệm một lượng điện đáng kể để làm mát. Trong khi bạn bè tôi ai cũng tranh thủ sử dụng những thiết bị, máy móc cũ kỹ, lạc hậu rất hao điện nhưng giá thành rẻ để dễ quay vòng vốn, tôi lại ưu tiên dùng hàng mới của các nước tiên tiến, giá cả tuy có cao hơn nhưng bù lại rất tiết kiệm điện và xài bền.Trong xưởng sản xuất, tôi cắt hẳn một người chuyên đi tắt các thiết bị điện khi hết giờ làm việc và cuối tháng có mức khen thưởng tương xứng. Nhờ vậy cơ sở chế biến hải sản của tôi luôn có giá cả đầu ra rất cạnh tranh, hơn hẳn nhiều chỗ khác nhờ chi phí điện năng luôn ở mức thấp nhất.Bây giờ mỗi lần có dịp đi ngang các cửa hiệu sang trọng, đèn điện sáng trưng, máy lạnh chạy re re lạnh toát cả người nhưng vẫn vắng tanh khách hàng, tôi lại giật mình.NGUYỄN NGHĨA VI DÂN Vũng Tàu. Những ngày qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN đã liên tục cảnh báo tình trạng thiếu điện sẽ tái diễn trầm trọng trong mùa khô 2010. Trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên ở miền Bắc vào trung tuần tháng 5, nhiều khu dân cư và các đơn vị sản xuất tại Hà Nội, cũng như một số địa phương đã luôn khốn đốn vì tình trạng cắt điện luân phiên. Nhưng, nơi thiếu cứ thiếu, nơi lãng phí vẫn lãng phí. Công nhân ngành Điện tăng cường kiểm tra hệ thống để tránh sự cố kỹ thuật. Trước bối cảnh này, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tiến hành nhiều biện pháp đẩy mạnh việc sử dụng điện tiết kiệm, nhất là trong nhóm khách hàng doanh nghiệp và các hộ gia đình. Tuyên truyền tiết kiệm điện trong khu vực dân cư không chỉ thuần túy dùng những lời nói suông, mà phải có những giải pháp thiết thực, hữu ích, bà Nguyễn Hoàng Anh, người phát ngôn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội chia sẻ. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã phối hợp với Công ty Sơn Hà phát động người dân sử dụng bình nước nóng vận hành bằng năng lượng mặt trời. Mua bình nước nóng Sơn Hà, khách hàng sẽ nhận được những sự hỗ trợ thiết thực nhất. Bên cạnh đó, các hộ tiêu dùng điện cũng được kêu gọi thay thế bóng đèn chiếu sáng sợi đốt tròn bằng bóng đèn compact. Điều này sẽ tác động hiệu quả tới việc giảm chi tiêu tiền điện cho các hộ dân và kể cả khối doanh nghiệp, bà Nguyễn Hoàng Anh cho biết.Tuy nhiên, trên thực tế, điện vẫn bị tiêu dùng rất lãng phí. Điều dễ nhận thấy nhất là hệ thống đèn chiếu sáng, đèn quảng cáo, trang trí của nhiều cơ sở dịch vụ, cửa hàng, trung tâm thương mại… vẫn thoải mái phô sức nóng suốt đêm. Một số tụ điểm vui chơi công cộng, thậm chí, một số tuyến phố, đèn đường vẫn được thắp sáng vô tội vạ, giờ giấc thiếu khoa học. Thay vì thụ động than thở trước tình trạng cắt điện luân phiên, cắt điện đột ngột gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất, nhiều doanh nghiệp đã cảm thông hơn với ngành Điện để cùng đưa ra giải pháp tiết kiệm. Một số địa chỉ tiêu dùng điện sản lượng cao như các khu công nghiệp, Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng đô thị, Tổng Công ty May 10, các khách sạn lớn đã cùng cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, giảm tối đa từ 5 đến 10% lượng tiêu thụ trong mùa khô năm nay.Trước mắt, tại các khu vực này, Điện lực Hà Nội đã thực hiện giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng, điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý, tiện lợi. Số lượng bóng đèn tại các cột tháp của đài phát thanh, truyền hình cũng được giảm bớt, chỉ đèn báo hiệu trên đỉnh cột và đèn tại các biển báo giao thông là còn sáng suốt đêm. Trong quý II-2010, việc huy động nguồn thủy điện càng trở nên khó khăn vì nắng nóng và khô hạn xảy ra trên diện rộng, nước các hồ thủy điện vẫn ở mức thấp. Theo thông báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, quý II-2010, toàn bộ hệ thống điện có thể thiếu hụt tới 572 triệu kW giờ. Mặc dù phải cắt điện luân phiên đối với Hà Nội, do yêu cầu cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh, nhất là phục vụ các sự kiện chính trị lớn năm 2010 như kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng trong tình hình cung ứng điện căng thẳng trong mùa khô năm nay, Tổng công ty Điện lực Hà Nội EVN Hà Nội vẫn được cung ứng khối lượng lớn. Theo EVN Hà Nội, tháng 4-2010, điện thương phẩm đạt 651 triệu kW giờ, tăng 11,2% so cùng kỳ năm 2009, bốn tháng đầu năm 2010 đạt 2,483 tỷ kW giờ, tăng 13,4% so cùng kỳ năm trước. Công suất lớn nhất Pmax đạt 1.496 MW lúc 18 giờ ngày 6-4, do đó, hơn lúc nào hết việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đối với Hà Nội càng cần được chú trọng. Để làm được việc này, EVN Hà Nội đã bình nóng lạnh ariston 30 lít đề ra một loạt giải pháp, trong đó chú trọng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm. Thời gian tiết kiệm trong ngày tập trung từ 5 giờ đến 22 giờ hằng ngày, trong đó, giờ cao điểm hiện nay vào 21-22 giờ. EVN Hà Nội đã phối hợp LĐLĐ TP Hà Nội, Sở Công thương, Hội Phụ nữ thành phố phát động các chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn, gửi tờ rơi đến 100 nghìn hộ gia đình trên địa bàn các quận. Giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiết kiệm điện, phổ biến các mô hình doanh nghiệp, công sở, cơ sở dịch vụ thương mại thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện, khuyến khích các hộ dân sử dụng các thiết bị điện hợp lý như bóng đèn com-pắc, bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, giảm công suất tiêu thụ vào giờ cao điểm. Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như điều hòa, bình nước nóng..., chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và chỉnh chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca, nghỉ trưa, không để các máy móc, thiết bị vận hành ở chế độ không tải. EVN Hà Nội đã chủ động làm việc với các khách hàng lớn có sản lượng tiêu thụ điện từ 3 triệu kW giờ/năm trở lên hoặc có công suất lắp đặt lớn hơn 500 kW. Các khu công nghiệp Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài đã cam kết với EVN Hà Nội vận động các khách hàng trong khu công nghiệp sử dụng điện đúng biểu đồ công suất đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện, không sử dụng quá công suất, tiết kiệm từ 5 đến 10% nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp, tương ứng tiết kiệm từ 3.302,43 MW đến 6.603,86 MW. EVN Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất hoặc áp dụng biện pháp sử dụng máy phát điện dự phòng để bảo đảm một phần nhu cầu về điện. Trong thời gian từ 1-4 đến 30-6, hạn chế giải quyết cấp điện phụ tải công nghiệp lớn hơn 5 MW. Công ty chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội Hapulico cam kết vận hành hệ thống đèn chiếu sáng đô thị hiệu quả và tiết kiệm, chế độ đóng cắt hệ thống chiếu sáng được điều chỉnh theo chế độ mùa hè, bật lúc 18 giờ 30 phút, cắt lúc 5 giờ. Từ tháng 4 đến tháng 6-2010, giảm công suất và lượng đèn chiếu sáng từ 30 đến 50%. EVN Hà Nội yêu cầu các công ty, đơn vị có biển quảng cáo, pa-nô lớn dọc tuyến giao thông chính giảm bớt số đèn chiếu sáng và tắt đèn sau 22 giờ. Trường hợp không chấp hành, tổng công ty sẽ cắt điện. Lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp có sự hợp tác tốt và hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện, chia sẻ khó khăn với EVN Hà Nội. Bản thân các khách hàng này cũng chủ động đề ra các biện pháp tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội Vũ Quang Hùng ước tính, với hàng loạt biện pháp trên, hiện mỗi ngày Hà Nội tiết kiệm được khoảng 700 nghìn kW giờ. Bên cạnh biện pháp tiết kiệm, tuyên truyền tiết kiệm điện, EVN Hà Nội tăng cường kỷ luật vận hành, kiểm tra lưới điện theo quy định, áp dụng các giải pháp kỹ thuật giảm sự cố, kiểm tra định kỳ các trạm biến áp, các lộ hạ thế theo quy định, kịp thời phát hiện đầy tải, quá tải, thực hiện cân đảo pha và có kế hoạch giảm tải các máy biến áp như hoán đổi các máy non tải và đầy tải. Đơn vị cũng đang khẩn trương triển khai các công trình đầu tư cải tạo lưới điện, chống quá tải lưới điện ở Hà Nội đúng tiến độ, góp phần tăng cường ổn định cung ứng điện trên địa bàn. Các công trình lưới điện 220 kV, 110 kV, đường dây trung thế, hạ thế được đầu tư 1.720 tỷ đồng. Các công trình điện đầu tư phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội có 15 công trình với vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, hiện đơn vị đã hoàn thành 9/15 công trình và dự kiến đến 30-8 hoàn thành toàn bộ các công trình này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang