Pages

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Mẹo chọn bình nóng lạnh an toàn

Khi sử dụng bình nóng lạnh trong nội thất gia đình bạn cần chú ý khi chọn bình nóng lạnh cần nên dựa theo những nguyên tắc nhất định để có một sản phẩm vừa ý và chất lượng tốt. Với những sản phẩm thiết bị nóng lạnh người dùng cần cẩn thận trong việc chọn mua không nên sơ sài hay chủ quan bởi thiết bị dùng điện không an toàn thường để lại hậu quả rất nghiêm trọng với tính mạng con người.

Cách chọn bình nóng lạnh an toàn và chất lượng

Bình nước nóng là thiết bị được sử dụng thường xuyên nhất đặc biệt trong mùa đông. Bình nóng lạnh được xem là một sản phẩm hữu hiệu dành cho các gia đình trong những ngày giá lạnh. Tuy nhiên việc dùng thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Theo các nhà cung cấp để sử dụng bình nóng lạnh luôn bền và an toàn các gia đình nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Mẹo chọn bình nóng lạnh an toàn

Theo tư vấn của các nhà cung cấp, để có thể sử dụng bình nóng lạnh được bền, người sử dụng nên chọn mua bình nước nóng của các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng và thuận lợi trong việc bảo hành, bảo trì khi sử dụng sản phẩm.

Cùng với đó, người sử dụng cũng nên chú ý đến dung tích của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Điển hình, đối với những gia đình chỉ có hai người nên chọn loại bình nóng lạnh có dung tích 15 lít, còn đối với gia đình có từ 2 – 3 người nên chọn bình có dung tích 20 lít. Trong trường hợp gia đình đông người hoặc có sử dụng bồn tắm thì nên chọn loại 50 - 150 lít…

Các gia đình nên lựa chọn bình nước nóng của các thương hiệu nổi tiếng. Khi chọn bình nóng lạnh bạn cần lựa chọn không gian phù hợp. Đối với gia đình có phòng tắm với diện tích không được rộng rãi có thể chọn loại bình nóng lạnh trực tiếp.

Ưu điểm của bình nóng lạnh là kích thước nhỏ gọn nên chỉ đun nóng lượng nước vừa phải. Điều này giúp tiết kiệm điện và có thể lắp ngay tại nơi sử dụng không tốn chi phí cho đường ống. Đây được cho là loại bình phù hợp với gia đình ít người.

Đối với những diện tích phòng tắm rộng rãi thì bạn nên lựa chọn loại bình nóng lạnh gián tiếp khi dòng điện không ổn định. Với ưu điểm của bình nóng lạnh gián tiếp là công suất nhỏ, tuổi thọ cao.

Cũng theo các chuyên gia tư vấn khi mua bình nóng lạnh về các gia đình nên đặt máy gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thoát nhiệt trên đường ống. Khi sử dụng bình nóng lạnh việc bảo trì hay kiểm tra máy định kỳ cũng là điều cần thiết mà các gia đình không nên bỏ qua bước này.

Bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh mỗi tháng 1 lần theo đúng quy trình. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây để biết rõ cách tự vệ sinh bình nóng lạnh. Kiểm tra máy định kỳ giúp bạn dễ dáng phát hiện ra những sự cố hay những vấn đề hư hại của máy.

Trong trường hợp nếu không sử dụng trong thời gian dài, trước khi mở máy lại các gia đình cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen thật cẩn thận. Nếu phát hiện bất kỳ dầu hiệu bất thường nào từ máy bạn lập tức ngưng sử dụng, ngắt cầu dao điện sau đó tìm đến đơn vị bảo hàng để được sửa chữa kịp thời.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm điện chỉ nên bật trước khi cần sử dụng. Không nên bật máy 24/24 như vậy sẽ rất tốn điện và làm giảm tổn thọ của máy. Với những cách chọn bình nóng lạnh trong bài viết hi vọng sẽ cho bạn những thông tin hữu ích để bạn chọn cho gia đình sản phẩm không chỉ chuẩn chất lượng mà còn an toàn với người sử dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang