Pages

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Cách làm món cá hấp bia

Những thực phẩm tươi sống trong thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Những món ăn ngon hàng ngày được sử dụng nhiều loại rau quả, thịt, cá cùng nhiều gia vị nêm nếm món ăn mang những hương vị đặc trưng của mỗi món ăn. Ngoài các loại thịt sử dụng hàng ngày những món ăn từ cá được nhiều người yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Bạn rất thích những món ăn từ cá hôm nay adthietbinonglanh.info chia sẻ với bạn món cá hấp bia ngon lành. Cá hấp bia ban đầu bạn nghe có vẻ cầu kỳ nhưng thực ra cách làm món cá hấp bia rất đơn giản hơn nữa nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Những ngày mưa hơi se lạnh cả gia đình quây quần bên mâm cơm thưởng thức món cá hấp bia nóng sẽ rất tuyệt.

Cách làm món cá hấp bia ngon

Cá hấp bia ngon sẽ đem lại cho gia đình bạn một hương vị mới lạ trong những ngày mưa lạnh. Để món cá hấp bia ngon thì quan trọng nhất vẫn là khâu chọn cá, những loại cá phù hợp để làm món hấp bia là: Cá quả, cá thu, cá trắm, cá chép. Cá càng to càng ngon, có thể hấp cả con hoặc hấp 1 khúc tùy theo số người ăn. Phần đầu để lại có thể nấu chua là có ngay 1 bát canh ngon. Một cách thích hợp để bạn thay đổi làm gia đình có món ăn lạ miệng.
Cách làm món cá hấp bia

*Nguyên liệu:

- Cá khoảng 1,5 kg đến 2 kg.

- Bia lon hoặc bia hơi đều được

- Thìa là, gừng, xả, dưa chuột, cà rốt, dứa

- Gia vị măm muối đường …

Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu chúng ta cùng thực hiện cách làm món cá hấp bia.

*Cách làm:
- Bước 1:
Gừng bạn thái nhỏ, xả thái lát mỏng, thìa là thái nhỏ giữ lại phần cọng để nguyên. Cá rửa sạch, bỏ đầu, khứa chéo rồi cho vào tẩm với các thứ bên trên và gia vị mắm muối. Nhét gừng xả vào các khe khứa cá. Ướp trong vòng 20-30 phút.

- Bước 2:
Chuẩn bị nồi hấp, có thể dùng nồi cơm điện cho tiện, Đổ bia vào và đặt vỉ hấp cách thủy lên sau đó đặt đĩa cá lên đậy vung vào và hấp . Xem đồng hồ khoảng 20 phút là chín. Trong lúc chờ đợi bạn có thể chuẩn bị những loại rau quả ăn cùng như dưa chuột, dứa gọt vỏ và bày sẵn ra đĩa. Những loại hoa quả này khi ăn kèm cùng cá hấp bia sẽ rất ngon.

Với cách làm cá hấp bia đơn giản này bạn có thể thực hiện tại nhà vào cuối tuần để đãi các thành viên trong gia đình một món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng.

Chúc bạn ngon miệng!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang