Pages

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

ĐAM MÊ ẨM THỰC VIỆT NAM

Trước mỗi bữa ăn người Việt thường có thói quen mời. Lời mời thể hiện sự giao thiệp, tình cảm, hiếu khách, mối quan tâm trân trọng người khác…. Trước mỗi bữa ăn người Việt thường có thói quen mời. Lời mời thể hiện sự giao thiệp, tình cảm, hiếu khách, mối am thucviet nam quan tâm trân trọng người khác…..

Chả giò chiên Gỏi mực mắm me Phở bò Gỏi bưởi tôm thịt. Gắp là một nghệ thuật, gắp sao cho khéo, cho chặt đừng để rơi thức ăn…Đôi đũa Việt có mặt trong mọi bữa cơm gia đình, ngay cả khi quay nướng, người Việt cũng ít dùng nĩa để xiên thức ăn như người phương Tây. Gắp là một nghệ thuật, gắp sao cho khéo, cho chặt đừng để rơi thức ăn…Đôi đũa Việt có mặt trong mọi bữa cơm gia đình, ngay cả khi quay nướng, người Việt cũng ít dùng nĩa ẩm thực việt nam xưa và nay để xiên thức ăn như người phương Tây. Các món ăn Việt Nam thường bao gồm nhiều lọai thực phẩm đồ uống như thịt, tôm, cua cùng với các loại rau, đậu, gạo. Ngoài ra còn có sự tổng hợp của nhiều vị như chua, cay, mặn, ngọt, bùi béo….. Larissa Milne là một người phụ nữ đặc biệt. Cô và chồng mình, anh Michael Milne đã bỏ việc, bán hết tài sản của mình để dành thời gian đi du lịch vòng quanh thế giới. Blog của họ không ít lần được bình chọn là blog du lịch đáng tham khảo nhất thế giới. Khi tới Hội An, Larissa Milne đã bày tỏ sự yêu thích đăc biệt với văn hóa ẩm thực cùng con người nơi đây, cô cũng không quên chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân trong quá trình khám phá mảnh đất xinh đẹp này.Ẩm thực đường phố Việt Nam hấp dẫn ngay từ các nhìn với các nguyên liệu tươi ngon mê hoặc. Nhưng với một du khách từ phương Tây, việc ăn sao cho khỏe, cho dạ dày đủ "thích ứng" với các món ăn đến từ phương Đông cũng là việc cần lưu ý. Larissa đã tự tổng kết được cho mình một số kinh nghiệm khi trải nghiệm đồ ăn đường phố tại Việt Nam1. Hãy tìm những chợ chỉ bán đồ ănCác món ăn ngon nhất ở Việt Nam chỉ có thể tìm thấy trong những khu chợ chuyên bán đồ ăn. Tại Việt Nam, chợ có thể bán nhiều thứ, từ quần áo, vải vóc, nữ trang... Tất nhiên có cả đồ ăn. Nhưng chỉ có những chợ chuyên bán đồ ăn mới có những món ăn với chất lượng và hương vị tuyệt vời nhất.2. Tìm những quầy hàng không có...ruồi!Hãy quên những định kiến về một ngôi chợ châu Á họp ngoài trời, không có mái che, khá ướt ái, nhiều mùi pha tạp và có... Ruồi. Sự thật, các chợ quy mô nhỏ ở Việt Nam đều rất sạch sẽ, thực phẩm cũng luôn tươi. Các loại thịt đều được làm mới và bán hết trong vòng bốn tiếng. Nếu nơi bạn đến không có ruồi hay mùi khó chịu, đó là một ngôi chợ tốt để mua sắm.3. Đi sớmChợ ở Việt Nam thường đóng cửa khi các mặt hàng trong chợ đã được bán hết. Nếu bạn muốn xem những con cá còn đang bơi, rau xanh tươi non, những rổ bún trắng nõn, hãy đi chợ vào buổi sáng.4. Hãy nhìn vào giấy rác trên mặt đấtNếu muốn tìm một quán ngon, ngạc nhiên thay, hãy nhìn vào số giấy rác trên nền đất. Người Việt Nam giữ đường phố sạch sẽ, chủ hàng vẫn thường xuyên quét cửa hàng liên tục nhưng đó là…sau mỗi bữa ăn. Ở đây, thực khách thường thoải mái thả giấy đã dùng xuống mặt đất. Cửa hàng có đồ ăn ngon, được nhiều người ưa thích thì phần giấy rác này càng nhiều. Đó là điểm nhận biết có rất nhiều người ăn ở đây và bạn cũng nên thử.5. Tìm những quán chuyên bán một loại món ănTheo kinh nghiệm, muốn ăn bất kì món gì ở Việt Nam, bạn hãy tìm đến cửa hàng chuyên bán đồ ăn đó. Bởi chỉ chuyên về một món nên nguyên liệu sẽ được thay thế thường xuyên, đảm bảo độ tươi ngon. Đồng thời, việc di chuyển nhiều hàng quán để thưởng thức các món ăn khác nhau sẽ khiến bạn như đang ở trong một chuyến thăm quan lí thú.K.H Depplus.vn/MASK. Văn học - Sng tc. Chuyến đi xuyên Việt đầy lý thú Không thể đi hết 64 tỉnh thành, gia đình tôi chọn ra một số nơi có cảnh đẹp và nét văn hóa đặc sắc ở các vùng miền khác nhau để tới. Hành trình của chúng tôi bắt đầu ở Sapa, Lào Cai, nơi có không khí mát mẻ, rồi tới Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang, di sản thiên nhiên thế giới, tiếp theo là hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, địa danh sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy. Qua dải đất miền Trung, gia đình tôi đến thăm bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò, động Phong Nha - Kẻ Bàng, Đà Nẵng, vịnh Nha Trang, Đà Lạt và kết thúc ở TP HCM. Không chỉ hiểu thêm về văn hóa địa phương, được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp, gia đình tôi còn được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn ở những vùng miền mà chúng tôi qua. Tôi sẽ không bao giờ quên hương vị món su su xào ở Sapa, nhẹ nhàng, tinh tế; món chả mực chiên ở Hạ Long thơm, ngọt đậm đà; rồi món ốc xào cay, nem chua cay ở Hải Phòng; càng không thể quên những món bún cay đến xé lưỡi ở các tỉnh miền Trung hay món bánh xèo giòn thơm, tô hủ tíu nóng hổi ở Sài Gòn… Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất lại là bữa cơm gia đình ấm cúng, giản dị nhưng cũng đầy đủ hương vị của các vùng miền của Hoa - người bạn thân nối khố của tôi nay đang sinh sống cùng gia đình tại TP HCM. Không dùng đồ ăn sẵn, bữa cơm Hoa đãi chúng tôi là những món ăn tự nấu nhưng sao hợp với khẩu vị của mọi người đến thế. Hoa chia sẻ: Nhà mình ông xã là người Huế, nên các món ăn phải đầy đủ gia vị. Mẹ chồng mình là người miền Trung, mình là người miền Bắc, vào Nam sống nên các món ăn ba miền hầu như mình đều biết. Mà để có được các món ăn đầy đủ sắc, vị, tuyệt chiêu của mình là sử dụng dầu ăn Neptune để chế biến”. Neptune kết nối triệu gia đình Việt "Thì ra là vậy" - Câu nói của cô bạn thân giúp tôi lý giải vì sao trong suốt chuyến hành trình xuyên Việt tôi đều cảm nhận được sự thân thương, gần gũi trong mỗi món ăn, sự tương đồng nho nhỏ trong khẩu vị của các vùng miền. Đó chính là nhờ Neptune. Không chỉ đối với gia đình tôi và Hoa, Neptune cũng là một phần thân thương, gần gũi của hàng triệu gia đình Việt khác, bởi Neptune luôn hiện diện trong từng căn bếp, trong từng bữa ăn hàng ngày của hàng triệu người Việt từ Bắc chí Nam. Có lẽ Neptune được hàng triệu người tin dùng là nhờ chất lượng sản phẩm cùng những đóng góp tích cực trong việc tôn vinh và duy trì những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình và ẩm thực Việt. Cuối cùng, chúng tôi cũng quay về nhà an toàn sau chuyến đi xuyên Việt đầy lý thú và bổ ích. Mỗi người trong gia đình tôi lại trở về với những lo toan bề bộn của ngày thường. Tôi vẫn đều đặn chăm chút cho các bữa ăn của gia đình mình với Neptune 1:1:1 và làm phong phú thực đơn hàng ngày bằng những công thức nấu ăn đã thu lượm được từ cuộc hành trình xuyên Việt vừa qua. Mới đây, tôi tình cờ Ẩm thực việt nam xưa và nay được biết dầu ăn Neptune 1:1:1 có công thức do Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu nên phù hợp với sức khỏe của người Việt Nam, góp phần giúp người sử dụng đạt được tỉ lệ cân bằng trong dinh dưỡng chất béo; còn thành phần dầu gạo trong Neptune 1:1:1 giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa rất hiệu quả… Tôi mừng vì mình đã lựa chọn đúng và tin rằng Neptune cũng sẽ là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng trên cả nước để trở thành nhịp cầu kết nối triệu món ăn ngon của cả triệu gia đình Việt. Cảnh gic.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang