Pages

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Quyết định của khách hàng phụ thuộc vào độ uy tín của chủ đầu tư

Nhà là nơi mỗi khi ta mệt mỏi được sà vào lòng mẹ hay những người ta yêu thương. Là nơi ta tìm thấy những phút giây thoải mái bên gia đình người thân. Chính vì thế lựa chọn mua một căn nhà cần phải suy xét, tính toán kỹ lưỡng.

Thực tế cho thấy chủ đầu tư uy tín thì các dự án bất động sản do họ quản lý sẽ mang lại thành công lớn, lượng giao dịch nhiều hơn các dự án khác. Người mua nhà luôn tin tưởng vào chủ đầu tư này nên họ chỉ cần chờ dự án mở bán là mua luôn mà không mất công tìm hiểu những dự án khác. Ví như xí nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Lai Châu là chủ đầu tư có độ uy tín cao thứ hai chỉ sau ông lớn VinGroup. Với các dự án hot năm nay như hh2a Linh Đàm,vp7 Linh Đàm đang rất được chào đón. Sở dĩ những dự án này hot đến vậy là do giá rẻ, chủ đầu tư luôn xây dựng và bàn giao nhà đúng tiến độ hoặc có thể sớm hơn. Đặc biệt hơn là đối với những người mua nhà, căn hộ tại những dự án này sẽ được cấp sổ đỏ trong thời gian sớm nhất. Chủ đầu tư luôn quan tâm đến lợi ích của người dân trong khu chung cư nên đã dày công thiết kế, xây dựng những khu chung cư xanh – sạch- đẹp với nhiều tiện ích và cơ sở hạ tầng tốt ….

Nhà nước cũng hỗ trợ người mua nhà rất nhiều nhằm đảm bảo lợi ích cho họ

Luật kinh doanh bất động sản sàng lọc những dự án thiếu uy tín.

Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1-7-2015, quy định chủ đầu tư phải thực hiện bảo lãnh cho dự án. Muốn bán được nhà các dự án phải được đảm bảo đầy đủ về mặt pháp lý, không nợ tiền sử dụng đất, dự án đã được mua bảo lãnh, và xây dựng xong móng.

Lựa chọn dự án bất động sản chủ đầu tư uy tín là quyết định

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Thực tế cho thấy: Trước đây nhiều dự án trên giấy hoặc chỉ cần xây xong móng đã có thể bán. Điều này cũng kéo theo nhiều người phải chờ đợi căn nhà mơ ước của mình trong thời gian dài mà cũng chưa biết bao giờ mới có thể dọn đến ở. Tuy nhiên, với những quy định mới này và tại thời điểm hiện nay, nếu dự án không chuẩn về pháp lý thì khó mà bán. Điều này đảm bảo được quyền lợi của người mua nhà.

Lựa chọn dự án bất động sản chủ đầu tư uy tín là quyết định

Theo Hiệp hội bất động sản TPHCM, muốn được ngân hàng phát hành chứng thư bảo lãnh thì chủ đầu tư phải có tiền đặt vào ngân hàng hoặc tài sản có giá trị gấp khoảng 1,3 lần số tiền được bảo lãnh để làm tài sản bảo đảm. Điều này là khó khả thi vì mỗi dự án có mức đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tỉ đồng, doanh nghiệp không thể xoay sở được số tiền lớn như vậy. Chính vì vậy những doanh nghiệp nào thực sự có năng lực thì mới có thể đi tiếp.

Việc mua bảo lãnh tín dụng cho dự án thời điểm này cũng không phải là chuyện đơn giản. Bởi trước đó, để có tiền triển khai dự án, nhiều chủ đầu tư đã mang dự án đi thế chấp ngân hàng. Vì vậy, họ không có đủ tài sản thế chấp để mua bảo lãnh tín dụng.

Để tránh rủi ro cho mình, người mua nhà cần tìm hiểu kỹ thông tin về năng lực tài chính chủ đầu tư, về tình trạng pháp lý dự án. Nhất thiết, các dự án bán hàng tại thời điểm này phải đảm bảo 3 yêu cầu như chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, dự án đã được mua bảo lãnh ngân hàng và chủ đầu tư phải xây dựng xong cốt 0. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua và cũng để họ không mất thời gian, tiền bạc vào những dự án không có tương lai.

Chọn mặt gửi vàng.

Quy định trên giống như một tờ cam kết từ chủ đầu tư đến với người mua nhà. Khi đó người mua mới có thể yên tâm khi đặt mua những căn hộ tại dự án đó.

Đối với nhiều chủ đầu tư uy tín như VinGroup, Mường Thanh thì người mua nhà luôn tin tưởng và yên tâm. Một số dự án của tập đoàn Mường Thanh như tổ hợp dự án chung cư Linh Đàm và dự án Vinhomes Reverside của Vingroup đều được người mua nhà lựa chọn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang