Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Thị trường địa ốc đang thu hút giới đầu cơ trở lại

Nguồn cung dồi dào và tăng trưởng đều đã thu hút giới đầu cơ đang quay trở lại thị trường địa ốc và các nhà đầu tư nước ngoài phê duyệt liên kết mua bán
Theo thống kê của Bộ Xây dựng, thị trường địa ốc đã xuất hiện nhiều động lực tăng trưởng mới với tỷ lệ giao thiệp thành công tại Hà Nội và TP.HCM tăng hơn 2 lần, tồn kho giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn vốn lớn đầu tư vào bất động sản

Ghi nhận thực tế cho thấy, dư nợ tín dụng BĐS từ ngân hàng tăng mạnh cùng với hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh BĐS thành lập mới. Thị trường BĐS thu hút tới 8,8% tổng vốn FDI đăng ký mới và vốn cấp bổ sung, ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, các nước khu vực châu Âu và Hoa Kỳ.
Đặc biệt, thị trường bất động sản đang và sẽ được hâm nóng nhanh hơn bởi làn sóng mua-bán, chuyển nhượng và chuyển đổi công năng, chủ sở hữu các dự án BĐS, trong đó có những dự án “khủng’ là các cảng biển, sân bay và đường cao tốc trị giá hàng trăm triệu, hàng tỷ USD (Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Nhà ga hành khách T1, sảnh E – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng Quảng Ninh…).
Theo Bộ Giao thông vận tải, đến nay, Bộ đã huy động 194 nghìn tỷ đồng vốn ngoài ngân sách đầu tư vào 68 dự án giao thông đường bộ; gần 8 tỷ USD (giá năm 2014) vào lĩnh vực cảng biển theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) và xây dựng - chuyển giao (BT).
Những tín hiệu tích cực mới trên thị trường đại ốc có được là nhờ sự hội tụ của hàng loạt nguyên nhân: kinh tế vĩ mô ổn định; giá nhà, lãi suất huy động và cho vay giảm; nới lỏng điều kiện tiếp cận gói tín dụng 30.000 tỷ đồng; Nhà nước nới lỏng điều kiện mua-bán, sở hữu nhà, Nhà đất cho người nước ngoài; cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích đầu tư theo hình thức đối tác công tư, xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; bỏ quy định bắt buộc phải mua-bán qua sàn giao dịch bất động sản…

Giá bất động sản sẽ tăng nhẹ

So với năm 2014, Thị trường địa ốc trong năm 2015 có những diễn tiến thuận lợi hơn, với thanh khoản tăng và giá sẽ không giảm, thậm chí sẽ tăng nhẹ, tập trung ở những khu vực có mức tăng trưởng kinh tế tốt, hạ tầng và môi trường sống thuận lợi. Phân khúc căn hộ trung cấp tại vị trí tốt sẽ thuận lợi hơn so với nhà xã hội ở khu vực xa trung tâm và thiếu tiện ích hạ tầng.
Bên cạnh những thuận lợi nêu trên, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn như: kinh tế vẫn chưa thực sự hồi phục, sức cầu còn yếu và niềm tin của người dân chưa cải thiện, nợ bất động sản lớn, chưa có nguồn vốn đầu tư lớn, bền vững và dài hạn…
Thị trường địa ốc được hâm nóng sẽ đem lại nhiều xung lực tích cực cho môi trường và thời cơ đầu tư, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng cơ sở hạ tầng, công nghiệp, xây dựng và các dịch vụ tác động, giải quyết việc làm tăng thu nhập cho người lao động.
Công trình thuộc sở hữu của ai thì vai trò quản lý quốc gia cũng không thay đổi. thực tế cho thấy, cần siết chặt công việc kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật tại các dự án, các sàn giao thiệp địa ốc, nhằm ngăn chặn kịp thời việc thông tin không chuẩn xác, bán nhà khi chưa đủ điều kiện, nâng giá bán qua các khâu trung gian, chênh lệch giá bất hợp lý, tình trạng “thổi” giá, đầu cơ lũng đoạn thị trường và tích trữ nợ xấu, gây thiệt hại cho người dân, tạo tình trạng “bong bóng” BĐS; doạ dọa thị trường địa ốc tăng trưởng lành mạnh, vững bền.
Việc nhượng quyền khẩn hoang, quản lý các địa ốc đặc biệt như sân bay, hải cảng và đường cao tốc… cần có cơ sở pháp lý hoàn chỉnh và cơ chế giám sát chặt chẽ, ngăn chặn tình trạng chuyển từ độc quyền quốc gia sang độc quyền tư nhân; đảm bảo hài hòa các lợi ích, trong đó đề cao mục tiêu đảm bảo an ninh quốc gia; ngừa và kiểm soát hiệu quả hiện tượng đơn vị được quyền khẩn hoang chèn lấn các đơn vị thuê lại; đảm bảo hoạt động vận hành, khẩn hoang, bảo trì kết cấu hạ tầng một cách liên tục, an toàn. Tất cả các đơn vị, cá nhân được tiếp cận, cung cấp dịch vụ một cách công bằng, sáng tỏ, cạnh tranh lành mạnh với giá cả hợp lý.
(Nguồn: Internet)

Chung cư HH2A Linh Đàm Hà Nội mở bán

HH2A là dự án nhà chung cư giá rẻ thuộc tổ hợp chung cư HH2 Linh Đàm, là một trong những dự án của quần thể chung cư Linh Đàm Hà Nội được sự hỗ trợ chính sách nhà nước từ gói vay 30.000 tỷ. Sau hơn 1 năm thời gian thi công, ngày 15/9/2015 dự án chính thức hoàn thành và mở bán và thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân lao động.
Chung cư HH Linh Đàm
Công ty cổ phần tư vấn bất động sản VIGREENLAND tự hào là một trong sô các đơn vị phân phối các căn hộ tại chung cư HH2A, bên cạnh đó công ty chúng thôi còn phân phối và tư vấn các căn hộ của tòa chung cư Linh Đàm HH2BHH2C Linh Đàm. Chúng tôi cam kết giúp người mua nhà giao dịch và làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư, tư vấn và hỗ trợ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan tới thủ tục, hồ sơ để khách hàng có thể mua được căn hộ sớm nhất.
Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn BĐS Vigreenland
Đc: P.503 Tòa nhà 15T, Đường Nguyễn Thị Định - Cầu Giấy - Hà Nội.
Hotline: 0945 487 999 -//- Điện thoại: 0462 594 883 -//- Email: support@vigreenland.vn -//- Website: vigreenland.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang