Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Đầu tư BĐS như thế nào để sinh lời tốt với 4 tỷ

Bạn có khoảng 4 tỷ? Bạn đang đo đắn không biết đầu tư vào BĐS phân cấp nào để sinh lời cao nhất và giữ được giá trị nhất?

Đầu tư phân khúc bất động sản nào tốt nhất?

Việc đầu tư vào BĐS nào sinh lời cao nhất phụ thuộc vào cách đầu tư của mỗi người, tùy việc bạn lựa chọn đầu tư sinh lời chủ động hoặc thụ động:
Đầu tư sinh lời chủ động là việc mua một tài sản và chủ động làm cho nó gia tăng giá trị bằng cách tôn tạo, nâng cấp, làm mới và bán nó hoặc trực tiếp cho thuê, xoay vòng luân chuyển dòng tiền tạo ra lợi nhuận. Việc này đòi hỏi người đầu tư phải thông hiểu và chuyên nghiệp trong lĩnh vực họ đầu tư và phải dành nhiều thời gian cho nó hay nói nôm na là các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp.
Đầu tư sinh lời thụ động là mua bất động sản, cho thuê để kiếm lời hàng tháng hoặc để tài sản này bất động một thời gian không làm gì cả (như đất nền) sau đó bán để kiếm lời.
Dưới đây là một số phương án đầu tư khía cạnh đầu tư sinh lời thụ động. Điểm mốc để so sánh là 10 năm sau khi đầu tư. Lãi suất ngân hàng tính bình quân trong 10 năm là 7%/năm. Chúng ta tạm tính cho 4 loại hình là nhà phố, đất nền, chung cư, biệt thự biển có cam kết lợi nhuận trong 10 năm.
Với nhà phố, 4 tỷ đồng, bạn chỉ mua được căn nhà phố mặt tiền đường nhỏ ở các quận vùng ven hoặc trong các hẻm vừa phải ở các quận vừa vừa (không phải trung tâm). Giá cho thuê các căn nhà này khoảng 15-20 triệu/tháng, tính bình quân là 17 triệu/tháng, tiền cho thuê nhà tăng 5% sau mỗi 3 năm. Sau 10 năm tỷ lệ tiền cho thuê trên tổng vốn đầu tư đạt 77%.
Với căn hộ chung cư cho thuê, giá cho thuê được từ 17 -22 triệu/tháng, tính bình quân là 20 triệu/tháng, tiền cho thuê nhà tăng 5% sau mỗi 3 năm. Sau 10 năm tỷ lệ tiền cho thuê trên tổng vốn đầu tư đạt 90%.
Nếu mua đất nền để yên sau 10 năm mới bán. Mua biệt thự biển thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, chủ đầu tư bảo đảm tiền lãi hàng năm 90% lợi nhuận nhưng không thấp hơn 8%/năm bằng USD, thời hạn bảo đảm 10 năm, tốc độ mất giá của tiền đồng so với USD là 1,5% năm. Sau 10 năm tỷ lệ tiền cho thuê trên tổng vốn đầu tư đạt 120%.
Các phương án trên đều không xét tới tốc độ tăng giá của căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự biển sau 10 năm. Đồng thời không xét đến chi phí bảo trì bảo dưỡng, chi phí môi giới cho thuê căn hộ, nhà phố, các ưu đãi được hưởng trong 10 năm.
Đây là các con số phân tích thuần túy về mặt số học, việc quyết định đầu tư vào đâu còn tùy thuộc vào sở thích, độ chấp nhận rủi ro và các kế hoạch khác trong tương lai.
Tuy nhiên khi đầu tư vào đất nền cần chú ý đến tiềm năng phát triển trong tương lai, chủ đầu tư đã thi công hạ tầng hay chưa và đặc biệt là giá có rẻ hơn trong khu vực hay không vì lợi nhuận là do giá khi mua quyết định rất lớn.
Do đó, khi quyết định đầu tư vào một loại hình bất động sản nào cũng cần có những lưu ý riêng. Ví dụ, với căn hộ, nhà phố: cần có kết nối giao thông thuận tiện, khu vực an ninh, tránh mua các khu vực có tình trạng an ninh phức tạp. Về biệt thự biển: chỉ xem xét các dự án có tiến độ thi công tốt, có cam kết cụ thể của chủ đầu tư và có đơn vị quản lý khai thác dịch vụ chuyên nghiệp.
Chung cư Linh Đàm

Thời gian gần đây phân khúc thị trường nhà ở xã hội, chung cư giá rẻ đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đâu tư bất động sản. Tại Hà Nội, các dự án chung cư liên tiếp được khai trương mở bán đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư tham gia. Mới đây 15/9 tòa nhà HH2A là một trong 3 tòa nhà HH2A, HH2B, HH2C của dự án chung cư HH2 Linh Đàm thuộc hệ thống chung cư giá rẻ của khu đô thị Linh Đàm được mở bán và được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Được đầu tư kĩ lưỡng với hệ thống hạ tâng hiện đại: giao thông thông thoáng, môi trường tự nhiên xanh sạch đẹp cùng hệ thống cây xanh giúp đem lại không khí trong lành cho không gian nơi đây thêm thoáng mát. Chung cư Linh Đàm đang là điểm đến của nhiều người dân muốn và các nhà đầu tư bất động sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang