Pages

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Thị trường BĐS có nhiều triển vọng phát triển

Thanh khoản tốt, nhịp độ ổn định, nới lỏng điều kiện mua nhà đối với người nước ngoài... là điều kiện để thị trường BĐS có nhiều triển vọng phát triển trong tương lại gần

Thị trường bất động sản có nhiều triển vọng tăng trưởng trong tương lai gần.

Theo báo cáo tổng quan thị trường nhà đất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tính riêng tháng 8-2015, lượng giao dịch thành công trên thị trường bất động sản tăng 5 đến 6% so với tháng trước và tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, riêng Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công. Xu hướng đầu tư bất động sản ngắn hạn nở rộ trở lại, phần nhiều do thanh khoản tươi sáng của phân khúc căn hộ, trong đó phân khúc các căn hộ cao cấp có biên độ lợi nhuận lớn. Về giá bán, ghi nhận tại các dự án mới triển khai có vị trí đẹp, các dự án sắp hoàn thành bàn giao hoặc tại các dự án nhà ở đã xây xong, cho thấy giá chào bán tăng 4 đến 6% so với giá ban đầu. Ngoài ra, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực ven đô cũng tăng giá nhẹ, mức tăng giá chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp. “Trong năm nay, thị trường kỳ vọng sẽ tiếp tục sôi động với hàng loạt dự án mới được khởi công cũng như rất nhiều dự án khác hoàn thiện và chào bán” - đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định.
Trong tháng 9, dự án chung cư HH2 Linh Đàm tiếp tục mở bán căn hộ cho các tòa chung cư HH2A tiếp theo sau thành công của tòa nhà HH2B Linh Đàmchung cư HH2C được mở bán từ tháng 6/2015. Được sự ủy quyền của nhà đầu tư, công ty cổ phần tư vấn bất động sản Vigreenland là một trong những đơn vị uy tín phân phối các căn hộ chung cư của tòa nhà HH2A và một số dự án khác tại chung cư Linh Đàm như chung cư VP7, VP5, HH4,.... Hiện tại, công ty đang áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt "Tặng ngay voucher trị giá 2.000.000 VND"dành cho những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở ngay. Bên cạnh đó công ty bất động sản Vigreenland còn tư vẫn hỗ trợ các khách hàng hoàn thiện các thủ tục để tiếp cận nguồn hỗ trợ từ chính sách nhà nước dành cho bất động sản là gói vay 30 nghìn tỷ đồng. Với sự hỗ trợ tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ, khách hàng chỉ cần thành toán 30% là có thể sở hữu căn hộ hiện đại cho gia đình.
Thị trường bất động sản có nhiều triển vọng tăng trưởng

Với những tín hiệu khả quan từ kết quả giao dịch tăng, nguồn cung tăng, nhiều chuyên gia nhìn nhận, từ nay đến cuối năm, thị trường BĐS trong nước sẽ giữ vững đà phát triển như thời gian qua. Nhưng những sản phẩm bán chạy vẫn tập trung vào những dự án của nhà đầu tư uy tín, có nhà hoàn thiện nhận vào ở ngay hoặc những dự án có chính sách bán hàng, hỗ trợ thanh toán tốt, chu đáo. Việc rộng mở hành lang pháp lý, điển hình là việc cho phép người nước ngoài mua và sở hữu BĐS tại Việt Nam được kỳ vẳng sẽ liên quan mạnh mẽ vào thị trường. Một chuyên gia san sẻ và phân tách thêm “Các cơ quan chức năng cần mau chóng ban hành những văn bản chỉ dẫn thi hành Luật, để tạo hành lang pháp lý rõ ràng, cũng như niềm tin cho người mua nhà”. Trong nhiều năm qua và hiện giờ, BĐS vẫn được xem là kênh đầu tư yêu thích của đại phần đông người Việt so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, lãi suất tần tiện, do vậy, những biến động trên thị trường vừa qua càng tạo đà để thị trường BĐS bứt lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang