Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Các bất cập hay bắt gặp tại nhà chung cư giá rẻ

Các dự án chung cư bình dân hiện là thích hợp với nhu cầu của phần nhiều người dân về mặt giá cả, tuy nhiên cũng xảy ra không ít những bất tiện cho cư dân

Những bất tiện thường gặp tại chung cư bình dân

Dưới đây là những bất tiện thường xảy ra tại nhiều chung cư bình dân giá rẻ gây ra không ít khó khăn, ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày của người dân đang sinh sống ở đây.
1. Thang máy, hầm gửi xe bị quá tải
Tại các chung cư cao tầng với vài trăm hộ dân trong khi chỉ có 2-3 thang máy và 1 hầm gửi xe thì việc thang máy và hầm gửi xe bị quá tải là việc không thể tránh khỏi.
Với số lượng hộ dân lớn mà chỉ có 1 hầm gửi xe thì tình trạng không có chỗ để xe trong hầm và phải gửi xe bên ngoài là việc không thể tranh khỏi. Bên cạnh đó thì gửi xe trong hầm cũng gặp khó khăn trong việc lấy xe ra.
Cầu thang máy cũng không đủ để đáp ứng được nhu cầu cho hơn 1.000 cư dân đặc biệt vào lúc giờ cao điểm. Mỗi khi đến giờ đi làm hay lúc tan tầm, người dân có thể phải chờ cầu thang máy 10-15 phút và chen chúc nhau là chuyện hàng ngày. Và tình cảnh càng khổ hơn nữa khi cầu thang máy đột xuất phải sửa chữa hay bảo trì.
2. Vấn đề về cháy nổ
Vấn đề cháy nổ là vấn đề được quan tâm nhất bởi liên quan tới vấn đề an toàn cho các cư dân sống trong chung cư. Ở một số chung cư lắp đặt các thiết bị thông báo cháy nổ, thiết bị phòng cháy chữa cháy kém chất lượng không kịp thông báo khi cháy nổ xảy ra gây tình trạng hoảng loạn và mất an toàn cho người dân.
3. Khả năng cách âm kém
Tại một số khu chung cư, tường ngăn giữa các căn hộ rất mỏng (chỉ 10 cm), nên khi về đêm, chuyện nhà này phải nghe tiếng trẻ em nhà kia khóc chói tai là chuyện không hề lạ. Không chỉ thế, phần sàn cũng cách âm kém khiến tầng dưới phải chịu những tiếng ồn khó chịu như sửa, khoan, đục, trẻ chạy nhảy trong nhà hay ngoài hành lang... ở tầng trên.
4. Tình trạng nứt, ngấm
Nứt, ngấm nước là tình trạng không khó bắt gặp tại các khu nhà ở bình dân. Nguyên nhân của vấn đề này là do những người thợ thi công công trình đã tạo nên những căn hộ có chất lượng thô kém.
5. Ít quan tâm đến khu sinh hoạt chung
Sự quản lý từ phía chủ đầu tư không thực sự chặt chẽ, để tình trạng bán trà nước tràn lan quanh chân nhà, khiến diện tích lưu thông bị lấn chiếm, gây nhếch nhác cho khu sinh hoạt chung. Đây cũng là tình trạng dễ gặp tại một số khu chung cư giá rẻ hoặc bình dân.
6. Ý thức giữ vệ sinh chung kém
Với một nơi tập thể với nhiều dân cư thì việc ý thức vệ sinh là vấn đề khó quản lý nhất gây ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân tại cùng 1 tầng với nhau.
Những bất tiện hay gặp khi ở chung cư bình dân

Chung cư Linh Đàm - Sự lựa chọn hoàn hảo


Chung cư Linh Đàm Hà Nội là quần thể các dự án chung cư bình dân giá rẻ phù hợp với người lao động có thu nhập thấp và trung bình. Các dự án chung cư tại Linh Đàm như HH1, HH2 Linh Đàm, HH3, HH4, VP5, VP6,... đều là các dự án thuộc chính sách nhà ở xã hội của chính phủ nên được quan tâm và chú trọng rất nhiều tới chất lượng công trình và môi trường, hạ tầng tiện ích xung quanh đảm bảo cho cuộc sống an cư của người dân.
Trong thời gian từ đầu năm tới giờ đã có rất nhiều dự án đã được mở bán và đi vào phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân như chung cư HH2B Linh Đàm, HH2C Linh Đàm, chung cư VP6,.. và trong tháng 9/2015 dự kiến mở bán dự án chung cư HH2A Linh Đàm và dự án VP7 Linh Đàm dự kiến được mở bán trong thời gian cuối năm 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang