Pages

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Tạo điều kiện hoàn thành sổ đỏ cho chủ đầu tư NƠXH tại Hà Nội

Bên cạnh việc đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ Hà Nội cũng tạo điều kiện cho các chủ đầu tư nhà ở xã hội hoàn tất các thủ tục xin cấp sổ đỏ cho người dân

Tạo điều kiện việc xin cấp sổ đỏ giúp chủ đầu tư và người mua

Nhằm tạo điều kiện cho các chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục tác động đến việc xin cấp sổ đỏ cho người dân khi mua nhà ở xã hội, các dự án chung cư thuộc diện nhà ở xã hội, UBND TP. Hà Nội sẽ tiến hành giám định giá bán, cho thuê chung cư, nhà ở xã hội trong thời gian tới.Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo các vấn đề về dự án chung cư, nhà ở xã hội được thực hiện trên địa bàn TP. Cụ thể, Sở Xây dựng cần nhanh chóng thực hiện tổ chức công tác thẩm định giá bán cũng như cho thuê đối với chung cư, nhà ở xã hội để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư sớm hoàn tất được các thủ tục thanh lý hợp đồng bán nhà và xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với người mua.
Với trường hợp những dự án đã được UBND thành thị phê chuẩn kế hoạch đầu tư hoặc đồng ý chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà xã hội, nếu khai triển chậm quá 12 tháng, Sở Xây dựng cần tiến hành đánh giá và đề xuất xem có được tiếp tục thực hành hay nên thu hồi để giao cho chủ đầu tư khác có năng lực hơn thực hành.
Đối với những dự án đã được UBND thành thị đồng ý chủ trương đầu tư nhưng công tác chuẩn bị đầu tư được thực hành chậm, quá 12 tháng thì Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có nghĩa vụ đánh giá, đồng thời, đưa ra đề xuất về khả năng đổi thay chủ đầu tư mới.

Theo nhận định của lãnh đạo thành thị, thời gian qua, tiến độ của dự án nhà xã hội trên địa bàn TP còn chậm, nhiều dự án tuy được đưa vào sử dụng, nhưng lại chưa hoàn chỉnh về mặt hạ tầng cũng như các thủ tục giám định về giá bán, cho thuê; chưa thành lập được ban quản trị tòa nhà chung cư, nhà ở xã hội,...
.
Hà Nội tạo điều kiện để chủ đầu tư NƠXH làm sổ đỏ

Dự án chung cư nhà ở xã hội Linh Đàm


Chung cư Linh Đàm là quần thể các dự án chung cư nhà ở xã hội đã được Chính phủ phê duyệt hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ tạo điều kiện cho người lao động có thu nhập thấp, trung bình có thể sở hữu căn hộ an cư.
Với cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện nghi, hiện tại Linh Đàm đã có rất nhiều dự án chung cư đã đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân như dự án HH2B Linh Đàm, HH2C Linh Đàm, VP6, chung cư HH4,... Các dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị hoàn thành và chuẩn bị mở bán như HH2A, VP7,...
Với vị trí địa lý thuận lợi cùng môi trường sống lý tưởng, Linh Đàm trở thành khu đô thị mới thu hút được nhiều sự quan tâm của Chính phủ cũng như các nhà đầu tư và người dân lao động đang có nhu cầu về nhà ở tại Thủ đô Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang