Pages

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Công ty bất động sản tăng cường tuyển dụng nhân sự

Cùng với sự khởi sắc của thị trường bất động sản và sự bùng nổ các dự án, nguồn nhân sự ngành địa ốc đã tăng mạnh, đạt mức ấn tượng nhất trong vòng nửa thập niên qua.

Những con số tuyển dụng trong ngành bất động sản

Hơn 8 tháng nay, các công ty bất động sản đang lao vào cuộc đua tuyển dụng nguồn nhân sự. Quân số của các công ty môi giới, đến cả chủ đầu tư và công ty phát triển dự án đều ào ạt tăng khắp các vị trí.Theo thông báo của Công ty Khải Hoàn Land, trong 8 tháng qua, doanh nghiệp này đã tăng 1.000 nhân viên môi giới địa ốc và vẫn tiếp tục lên kế hoạch tuyển thêm 600 nhân viên nữa tại 2 thị trường lớn là Hà Nội và Sài Gòn. Tổng số nhân sự của công ty này hiện lên đến 2.400 người, trong đó, phía Nam là 1.800 người.
Ông Nguyễn Văn Sáng, Giám đốc nhân sự của Công ty CP Đầu tư Nam Long cho biết, số lượng lao động của toàn tập đoàn là gần 500 người, rải đều ở 11 công ty con. Dự kiến, lượng nhân sự của công ty mẹ sẽ tăng 30% trong năm 2015 và đến tháng 8/2015 đã đạt 20%, bao gồm cả các vị trí cấp cao và chuyên gia nước ngoài. Sở dĩ nguồn nhân sự của doanh nghiệp này tăng lên là nhằm phục vụ cho sự phát triển của các dự án mới và hoàn thành mục tiêu bán 2.449 sản phẩm bất động sản ra thị trường trong năm 2015.
Có quy mô nhỏ gọn, nhưng số lượng nhân sự của Công ty An Gia Investment cũng đã tăng 20% trong hơn 8 tháng qua. Cụ thể là từ 120 người hồi đầu năm, đến đầu tháng 9/2015 đã lên 150 người. Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Sáng cho hay, công ty liên tục thực hiện các hoạt động mua dự án, tung sản phẩm mới và đón dòng vốn từ quỹ đầu tư Nhật nên từ nay đến cuối năm vẫn sẽ tiếp tục bổ sung thêm nguồn nhân lực.
Công ty Nhịp cầu địa ốc cũng đã ra thông báo liên tục tuyển nguồn nhân sự cao - trung cấp từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 2 trước đó, doanh nghiệp đã bổ nhiệm 2 vị trí mới là giám đốc và phó giám đốc. Tổng số nhân viên lúc này chỉ có 35 người. Đến tháng 3, doanh nghiệp đã tuyển thêm hàng loạt nhân viên kinh doanh và một trưởng phòng mới, nguồn lao động được nâng lên thành 58 người. Từ tháng 4 đến nay, nguồn lượng nhân sự của công ty đã được đẩy lên thành 130 người, tăng gần 4 lần so với hồi đầu năm. Trong đó, có thêm 2 trưởng phòng mới, 2 giám đốc sàn và 3 cấp phó cùng hàng chục nhân viên kinh doanh đẩy.
Có sự đột biến về nguồn nhân sự khi từ 400 nhảy lên cả nghìn người trong năm 2014, 8 tháng đầu năm nay, Tập đoàn Novaland vẫn tiếp tục đẩy mạnh khâu tuyển dụng, đưa số nhân viên lên thành 1.500 lao động. Sở dĩ số lượng nhân viên tăng lên một cách đột biến như vậy là do nguồn cung của doanh nghiệp này gia tăng thông qua việc thâu tóm 10 dự án mới. Cạnh đó là áp lực từ sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường...
Doanh nghiệp bất động sản tăng cường tuyển dụng nhân sự
Ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Tập đoàn Novaland cho biết, xét về lượng, nguồn nhân sự của đơn vị đã tăng đều ở khắp các bộ phận (từ nhân viên kinh doanh đến cán bộ cấp trung và cao cấp). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tiến hành sàng lọc tỷ lệ khá cao, khoảng 10-20% tùy theo bộ phận. Nhờ đẩy mạnh khâu nhân sự chuyên nghiệp nên trước khi kết thúc quý III/2015, doanh nghiệp đã tiêu thụ được hơn 3.000 sản phẩm. Và việc tuyển dụng thêm nguồn nhân sự vẫn đang được Tập đoàn này tiếp tục thực hiện, cùng với đó, cũng đẩy mạnh quá trình sàng lọc để đội ngũ nhân viên ngày càng tinh nhuệ hơn, hướng đến mục tiêu bán được 4.000-5.000 căn nhà trong năm 2015.
Nhân sự của đơn vị kinh doanh ở phân khúc bình dân và trung cấp như Công ty Hưng Thịnh Land cũng đã tăng 30% từ đầu năm đến nay. Chỉ tính riêng về số chuyên viên kinh doanh, đầu năm 2015 doanh nghiệp có hơn 500 lao động, đến tháng 9/2015, đã tăng lên thành 650 người.
Theo thông tin từ ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, doanh nghiệp đã hợp tác và mua lại 5 dự án, trong đó có 4 dự án ở Tp.HCM và 1 dự án ở Vũng Tàu, tạo nên nguồn cung rất dồi dào, đồng thời, nguồn nhân lực của công ty cũng phải tăng theo.
Đội ngũ nhân sự hùng hậu sẽ nâng cao cơ hội đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng hơn, song, điều đó cũng khiến doanh nghiệp phải thay đổi để thích nghi, bởi, các khoản chi phí phát sinh hàng tháng của công ty cũng tăng lên đáng kể, ông Hiền cho hay.
Ông Nguyễn Khải Hoàn, Tổng giám đốc Công ty Khải Hoàn Land đánh giá, trong năm này, nguồn nhân sự ngành địa ốc đã tăng mạnh, đạt mức ấn tượng nhất trong vòng nửa thập niên qua.
Ngành bất động sản, bề nổi là nghề môi giới địa ốc đang có khoản thu nhập tốt dần lên, trong khi đó, sự tăng trưởng của một số ngành khác lại khá chậm so với mặt bằng chung. Thực tế đó đã tạo nên xu hướng thu hút nguồn nhân sự từ nhiều ngành khác sang bất động sản. Ngoài ra, cùng với sự phục hồi của thị trường, nguồn cung và thanh khoản đều tăng, đã đưa các doanh nghiệp vào thế ngày càng phải quyết liệt săn lùng nhân sự để đảm bảo được sự cạnh tranh.
Tuy nhiên mặt trái của việc tăng trưởng nhân sự là chỉ có những doanh nghiệp có tiềm lực hùng hậu, có thương hiệu lớn mới đủ sức để tuyển dụng được nguồn nhân sự thực sự chất lượng. Cũng chỉ các đơn vị chịu khó đầu tư vào đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh công tác đào tạo và chế độ đãi ngộ tốt mới có thể duy trì, phát triển được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp.
Nhân sự gần như đóng vai trò là con át chủ bài để các đơn vị kinh doanh bất động sản giải quyết bài toán đầu ra của mình. Vì vậy, sự cạnh tranh về nguồn lực sẽ ngày càng trở nên khốc liệt hơn vào thời kỳ cao điểm của đợt bán hàng cuối năm.

Công ty cổ phần tư vấn bất động sản Vigreenland tuyển nhân viên kinh doanh


Vigreenland là một trong những công ty bất động sản uy tín hiện đang phân phối độc quyền một số dự án tại chung cư Linh Đàm như HH2A, HH2B Linh Đàm, chung cư HH2C,... Hiện chung tôi đang có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh với các yêu cầu:
Nam/ Nữ, tuổi từ 18 – 32, có ngoại hình ưa nhìn. Thông minh, hoạt bát và trung thực, đam mê kinh doanh
Tốt nghiệp: Cao đẳng, Đại học
Chỉ ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS hoặc các sản phẩm cao cấp như Bảo hiểm, Ô tô, ngân hàng- tài chính, nội thất cao cấp, xây dựng
Mọi chi tiết các bạn vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn BĐS Vigreenland
Địa chỉ: Phòng 503 - Tòa 15T Nguyễn Thị Định - Cầu Giấy - HN
Điện thoại: Ms Oanh (0906226607) hoặc Mr Hồng (0945 487 999)
Website: Vigreenland.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang