Pages

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Gói vay vốn những bất cập cho người dân

Nhà giá rẻ luôn là sự lựa chọn của nhiều người bởi nó có mức giá hợp lý với đa số người loa động tại thành thị. Hơn nữa lại được hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ đồng nên phân khúc này càng có sức hút mạnh mẽ hơn.
Mức giá chỉ xoay quanh từ 1,2 -> 1,5 tỷ đồng nên càng thu hút lượng người mua nhiều hơn. Một số các dự án nổi bật nhưhh2 Linh Đàm,dự án hh2c Linh Đàmchung cư vp7 Linh Đàm đều là những dự án có giá bán thấp từ 13 -> 15.5 triệu/m2. Áp lực chốt sổ cuối năm luôn khiến các chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi, chiết khấu nhằm lôi kéo khách hàng về phía mình.

Đây là thời điểm cho lượng hàng thứ cấp được nhà đầu tư nhỏ lẻ đẩy ra nhằm thu hồi vốn. Thị trường bất động sản đa dạng, nhiều loại hình, nhiều dự án thế nhưng người mua nhà vẫn không dễ lựa chọn.



Không còn tình trạng người mua nhà đểở thuần túy, tình trạng tìm mua BDS đảm bảo tính pháp lý, yên tâm về tiến độ đúng dự kiến cơ bản đã không còn nổi cộm. NHưng vấn đề bất cập khác là vấn đề căn cơ tài chính trước khi quyết định “chốt” giao dịch đại ốc.
Vấn đề về vốn

Đối với những phân khúc cao cấp có giá trị căn hộ từ 2 -> 4 tỷ đồng vốn chỉ đanh cho những khách hàng có yêu cầu đòi hỏi cao về mức độ thụ hưởng tương xứng với số tiền bỏ ra nhưng tốc độ thanh khoản chậm hơn rất nhiều so với nhà bình dân.

Phân khúc nhà ở chung cư thương mại có giá trị từ 1,2 -> 1,5 tỷ đồng được đánh giá là dễ bán và nhanh chóng đem về lợi nhuận bởi đa số phù hợp với người dân lao động tại khu đô thị. Nếu những dự án nào mà được vay vốn 30.000 tỷ thì thanh khoản càng trơn tru hơn.

Trước khi chấp nhận mua nhà hình thành trong tương lai gần (dưới 1 năm) trong trường hợp không tìm được BĐS đã hoàn thiện (vì tài chính không đủ hoặc sản phẩm trái phong thủy, bản mệnh), người mua đã định hình sẵn mức tiền cho phép.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ nhiều đợt mở bán dự án thương mại giá rẻ gần đây, phần đa người có nhu cầu mua nhà bức thiết vẫn vướng bài toán tài chính: "có bao nhiêu tiền để bắt đầu tậu chung cư giá rẻ"?

Rẻ, tiến độ tốt, chất lượng đảm bảo (chưa cần tính tới tiện ích dịch vụ cộng đồng) và tiện kết nối giao thông vào vùng lõi Thủ đô, đặc biệt là được ưu đãi vay tiền mua nhà từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, hệ quy chiếu "cứng" này được ngày càng nhiều người mua nhà áp dụng.

Về phần điều kiện đủ, quan trọng hầu bao ở mức nào thì yên tâm mua chung cư cũng như thanh toán nợ đọng theo thời hạn – đang khiến "Thượng đế" nát óc suy nghĩ.
Quanh quẩn vấn đề trả góp

Dự án chung cư giá rẻ mới đây bị cháy nhiều khách hàng e ngại dòng sản phẩm này có chất lượng không tốt. Tuy nhiên so sánh mặt bằng chung thì chung cư nào cũng có vấn đề cả. Ngay cả những chung cư hạng sang, cao cấp giá cực chát như Golden Land cũng sảy ra những tình trạng chất lượng xuống cấp được báo chí nên lên rất nhiều.

Dự án giá rẻ "Vì dự án được hỗ trợ vay gói 30.000 tỷ đồng và tiện giao thông công việc ở quận Cầu Giấy, cộng thêm khoản tài chính chủ động 400 triệu đồng, nên tôi quyết luôn".

Không mau mắn như vậy, vợ chồng chị Kiều, cùng làm trong công ty kinh doanh VLXD, đang phải cân đối mức chi tiêu – thu nhập để đầu năm 2016 mua chung cư ở quận Hoàng Mai. Đích hướng tới của hai người trẻ này, là hầu bao lưng lửng 200-300 triệu đồng và mỗi tháng kiếm được ít nhất 15 triệu đồng thì mới nghĩ tới chuyện mua chung cư giá rẻ trả góp theo ưu đãi của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Hiện tại, theo kinh nghiệm thị trường của nhiều môi giới "gạo cội" loại nhà giá rẻ, tháng 10-tháng 11 sẽ là khoảng thời gian ngắn ngủi để nhiều nhà đầu tư thứ cấp gấp gáp thoát hàng.

Trong đó, những sản phẩm tầng cao của cụm chung cư HH Linh Đàm đang được rao trên chợ trực tuyến về mức chưa tới 320 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ, không kèm chênh – được cho là giảm sâu so với quý II, quý III sau khi xảy sự cố hỏa hoạn – để vào tên hợp đồng.

Xếp sau, phải kể tới VC2, Xuân Mai Sparks Tower, Park Vieww Residence được coi là phù hợp với khoản tài chính 300-400 triệu đồng ban đầu cũng như tiếp cận gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

"Vẫn là trả góp, nhưng trả góp hàng tháng 4-6 triệu trong tổng thu nhập 15 triệu đồng thì đáng ưu tiên lựa chọn mua. Ngoại trừ cao cấp thực sự hay biệt thự nghỉ dưỡng, sản phẩm NƠTM trung cấp bình dân cũng từa tựa nhau về chất lượng, dự án nào giúp người mua cơ hội vay vốn ưu đãi sẽ "ghi điểm" – ông Phúc, trưởng phòng kinh doanh của một công ty chuyên phân phối BĐS trung cấp ở quận Cầu Giấy khẳng định.

Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi mua nhà để tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang