Pages

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Giao dịch bất động sản thành công tăng nhanh năm 2015

Bất động sản đang trên đà phục hồi và phát triển nhanh chóng, đồng thời đã qua những năm tháng khó khăn.

Và thời gian gần đây cụ thể là 9 tháng vừa qua có sự ghi nhận đáng tích cực cho thị trường bất động sản. Chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2015 số giao dịch trên các sàn là khoảng 30.000 bằng nỗ lực củ cả một năm 2014. Cho thấy thị trường bất động sản không phải trong giai đoạn khởi sắc mà đã đi vào giai đoạn cực thịnh.

Qua thực tế cho thấy bất động sản sẽ sôi động vào cuối năm và đầu năm nên nếu thị trường bất động sản vẫn giữ nguyên được vị thế này thì lượng giao dịch từ giờ đến cuối năm có thể tăng gấp đôi so với năm 2014 là một con số đáng nói đến trong lịch sử bất động sản nước ta.

Thị trường bất động sản sôi động như vậy chủ yếu là do phân khúc nhà ở xã hộ, trung bình hoặc giá rẻ có giá trị chỉ từ khoảng 500 -> 600 triệu/căn đồng thời những dự án nhà ở xã hội này còn được sự hậu thuẫn của ngân hàng nên việc mua nhà cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa chủ đầu tư những dự án này cũng rất quan tâm đến nhu cầu của người dân cho thiết kế xây dựng với đầy đủ tiện ích cả trong và ngoài chung cư đặc biệt là có môi trường sống tốt, trong lành, thoáng đãng… một số dự án tiêu biểu như: hh2 Linh Đàmdự án vp7 Linh Đàmhh2c Linh Đàm… đây là những nhà ở xã hội với giá chỉ từ 13 -> 15.5 triệu/m2 nên việc giao dịch tại phân khúc này rất lớn.

Giao dịch bất động sản tăng vọt

Phân khúc nhà ở xã hội được người dân mua nhiều nhất không phải vì nó rẻ mà bởi nó vừa rẻ, vừa đẹp lại có môi trường sống tốt … phù hợp với đa số nhu cầu của người mua nhà bởi mức lương của đa số người dân thường ở mức trung bình hoặc thấp.

Đồng thời Nhà Nước cũng đưa ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, đảm bảo quyền và lợi ích người dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Đặc biệt là gói 30.000 tỷ đồng giúp người dân mua nhà dễ dàng hơn. Đến hết tháng 9, trong tổng số 30.000 tỷ đồng hỗ trợ đã có 20.000 tỷ đồng được ký hợp đồng với các ngân hàng, trong đó đã giải ngân 12.000 tỷ đồng. Còn lại 10.000 tỷ đồng, từ nay đến cuối năm sẽ được các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện hiệu quả.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang có chiều hướng tích cực với việc đón nhận nhiều dòng tiền đổ vào như dòng vốn ngoại, dòng vốn từ các nhà đầu tư, xây dựng, các công ty, xí nghiệp khác …

Hiện nay, dòng tiền tín dụng đầu tư vào bất động sản khá lớn, khoảng 360.000 tỷ đồng, chiếm 12% tổng dư nợ toàn hệ thống.

Dòng tiền đầu tư từ kiều hối vào bất động sản tại Việt Nam cũng khá cao, khoảng 3 tỷ USD. Cùng với đó là lượng tiền dân cư đầu tư vào bất động sản là chưa thể tính được.

Bởi vậy có thể nói bất động sản đang ở giai đoạn cực thịnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang