Pages

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Bất động sản kênh đầu tư hiệu quả nhất hiện nay

kinh doanh luôn là công việc được nhiều người lựa chọn. Bởi kinh doanh dẫn đến thành công khá nhanh nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Vậy nên nếu có chiến lược kinh doanh đúng đắn thì cần phải nắm bắt rõ loại hình kinh doanh của bản thân và thị trường.


Lấy ví dụ bạn có hơn 1 tỷ đồng trong tay trong khi nguồn kinh tế của bạn khá dư giả và không cần dùng đến số tiền 1 tỷ đó. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào thị trường nào. Hoặc muốn đầu tư nhưng lại lo sợ thị trường đó không bền vững hoặc nảy sinh nhiều vấn đề khiến hoa hụt ngân sách.

Bất động sản kênh đầu tư hiệu quả

Hãy nghe những lời phân tích của chuyên gia về các thị trường:

Nếu bạn gửi ngân hàng: Số tiền phát sinh hàng tháng rất đồng đều khoảng từ 5 – 6 % hoặc thời gian gửi lâu hơn có thể lên đến 7 – 8%. Thế nhưng với thị trường này số lãi xuất rất thấp phù hợp với những người không có thời gian hoặc không có hứng thú đối với kinh doanh. Thực chất dòng tiền huy động được nhà băng cũng dùng cho mục đích người khác kinh doanh.

Đầu tư vàng: Vàng là kênh đầu tư truyền thống và được coi là ổn định, có hiệu quả của người Châu Á trong đó có cả Việt Nam. Đây được coi là kênh trú ẩn an toàn và có giá trị bền vững. Nhưng những người đầu tư vàng năm nay bị thiệt hại khá nhiều bởi giá vàng năm 2015 không ổn định và sụt giá một cách trầm trọng. Kênh đầu tư này đòi hỏi người đầu tư phải am hiểu thị trường trong và ngoài nước. Có cái nhìn vĩ mô nắm bắt được tình hình kinh tế thế giới để có giải pháp kịp thời. Nếu không có kiến thức chuyên sâu thì không nên đầu tư vào kênh này bởi như vậy sẽ không an toàn với dòng vốn của bạn.

Đầu tư chứng khoán: Chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn sôi động nhất trong các thị trường trên. Đây cũng là kênh đầu tư mới du nhập vào Việt Nam vậy nên muốn đầu tư vào kênh này cần có kiến thức chuyên sâu và mất nhiều công sức. Ngoài yêu cầu phải nắm rõ các yếu tố kỹ thuật như phân tích biểu đồ của từng đợt sóng, thẩm định thị giá của từng mã, phân tích tình hình tài chính công ty, bạn còn phải quyết đoán, đôi khi đặt cược. Kênh đầu tư này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và quan sát liên tục vì diễn biến của chỉ số Index rất nhanh và gần như bất quy tắc. Tuy nhiên nếu có thể kinh doanh trên thị trường này thì lãi xuất khá cao nhưng đáp lại rủi ro cũng rất lớn.

Kênh đầu tư vào USD. Thị trường này cũng giống thị trường vàng, tủ giá lên xuống thất thường khiến người đầu tư không có chuyên môn cũng rất nguy hiểm. Mới đây Ngân hàng Nhà nước đưa lãi suất USD về 0%. Cá nhân gửi đôla Mỹ được hưởng mức lãi suất 0,25% trong khi các tổ chức không được hưởng lãi. Trước đó, lãi suất tiền gửi đồng bạc xanh áp dụng cho các cá nhân là 0,75% và các tổ chức là 0,25% một năm. Cho thấy lãi xuất việc đầu tư vào USD cũng không được cao. Phương án đầu tư USD không khả quan cho lắm. Ngân hàng Nhà nước cũng tái khẳng định không điều chỉnh tỷ giá USD/VND từ nay đến cuối năm và thậm chí cả đầu năm 2016. Mặc dù người dân gửi USD vào ngân hàng không vì mục đích hưởng lãi suất, chủ yếu họ kỳ vọng giá USD tăng nhưng trong thời gian tới, đầu tư vào USD đang có dấu hiệu giảm nhiệt.

Kênh đầu tư bất động sản. Đây là kênh đầu tư đang làm nóng thị trường hiện nay. Thị trường bất động sản thời gian gần đây rất sôi động. Giá bất động sản 9 tháng qua đã tăng trung bình 5-8%, một số địa bàn nóng tăng 10-20%, thậm chí cao hơn. Trong giai đoạn hậu khủng hoảng (kể từ cuối năm 2014 đến nay), thị trường không còn những cơn sốt bầy đàn so với trước đây. Kinh tế vĩ mô tốt dần, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng, đặc biệt việc sắp hội nhập ASEAN và diễn biến của hiệp định TTP được dự báo sẽ tác động tích cực đến bất động sản. Trong các năm tiếp theo, nhu cầu nhà ở còn rất lớn. Do vậy giá bất động sản theo tôi sẽ tiếp tục giữ được nhịp độ ổn định hoặc đi lên. Thống kê cho thấy lượng giao dịch thành công 7 tháng năm 2015 tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước. Chắc chắn thị trường này là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả. Đặc biệt thời gian gần đây có một số dự án hot như các chung cư giá rẻ tại Linh Đàm như: vp7 Linh Đàm, hh2a Linh Đàm … là những dự án đang được người mua nhà săn đón nhiều nhất. Lượng người đầu tư cũng khá cao. Ngay trong ngày mở bán đầu tiên những chung cư này đã làm sôi động lại trên thị trường bất động sản.

Bất động sản kênh đầu tư hiệu quả

Bạn đã hình dung và lựa chọn kênh đầu tư phù hợp với dòng vốn một tỷ đồng hay chưa? Trong trường hợp bạn muốn đầu tư địa ốc, với kinh nghiệm đang cho thuê căn nhà doanh thu 10 triệu đồng một tháng, bạn có cơ hội hòa nhập thị trường bất động sản nhanh hơn.

Bạn có thể đầu tư bất động sản cho thuê, có thể là căn hộ, nhà phố hay nhà trọ tùy khả năng. Nếu có khả năng quản lý tốt bạn nên chọn nhà trọ vì ngoài nguồn thu từ khai thác cho thuê, cơ hội tích lũy tài sản khá lớn. Hơn nữa tình trạng người lao động và sinh viên thuê nhà rất nhiều. Đây mới là cơ hội vàng cho bạn đầu tư vào kinh doanh bất động sản. Nguồn thu nhập không quá lớn nhưng cũng không phải là số tiền nhỏ và lợi nhuận cao hơn những kênh đầu tư kia nhiều và đặc biệt an toàn.

Hoặc bạn nên sử dụng đòn bẩy tài chính một cách an toàn. Ví dụ: có thể đầu tư bất động sản giá 1,4 tỷ đồng, vốn tự có một tỷ đồng, vay thêm 400 triệu đồng, tương đương 30% số tiền phải trả hàng tháng là 6 triệu đồng. Bạn nên lựa chọn bất động sản nào có thể khai thác nhanh, tỷ suất sinh lời tối thiểu 4,5%.

Bất động sản luôn là kênh đầu tư an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang