Pages

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Chất lượng chung cư Gollen Land ngày càng xuống dốc trầm trọng

Goldenland Building Nguyễn Trãi là chung cư cao cấp được rất nhiều người lựa chọn. Thế nhưng thời gian gần đây những người dân sống tại chung cư này đã làm đơn kêu cứu vì chất lượng căn hộ thực tế khác xa so với quảng cáo. Những tưởng căn hộ cao cấp thì chất lượng nhà ở vững bền chí ít cũng tầm vài chục năm. Thế nhưng Golden Land thì không, đi vào hoạt động cách đây 1 năm thế nhưng chất lượng căn hộ sụt giảm trầm trọng. Mới tháng trước sự việc nứt sàn, nứt cửa kính còn chưa nguôi thì vừa qua thêm việc sập trần, rơi tủ bếp khiến người dân chưa hết lo sợ này đã đến lo sợ khác. Thực sự những người ở xung quanh khu chung cư cũng cảm thấy hoang mang chứ huống chi là những cư dân sống trong căn hộ - sống trong nơm nớp lo sợ, không biết sự việc tiếp theo sẽ là gì, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống, sức khỏe của họ. Mặc dù trước đó người dân đã được chủ đầu tư chào bán, thông báo rằng những vật liệu xây dựng kiên cố, bền vững như kính được xây dựng bởi kính cường lực có độ bền cao …

chất lượng thực sự tại căn hộ chung cư golden land

Liên hệ với chủ căn hộ tầng 3 anh cho biết: mấy ngày trước tủ bếp nhà anh do chính chủ đầu tư lắp đặt tự nhiên rơi xuống vỡ tung tóe rất may là không có ai bị thương. Tình trạng vừa rồi không chỉ có gia đình anh mắc phải mà một số căn hộ tại tầng 20 cũng rơi vào tình trạng đó.

Trên đây mới chỉ là những sự cố xảy ra sau một năm sử dụng căn hộ. Thử hỏi sau vài năm nữa sự việc gì sẽ xảy ra, liệu còn có ai dám thuê, mua căn hộ tại đây nữa hay không? Hiện tại các cư dân khu chung cư đã cùng nhau kiến nghị tiến hành xử lý vi phạm của chủ đầu tư về việc liên quan đến chất lượng căn hộ thực tế khác xa so với nhà mẫu đã quảng bá cũng như sai về mặt thiết kế, tự ý cơi nới không phép.

Đại diện cư dân tòa nhà, anh Đoàn Tường Minh cho biết, chủ đầu tư đã dùng các loại vật tư, vật liệu kém chất lượng để thi công ban công, cửa sổ, kính bao che chịu lực, cả cửa ra vào căn hộ và trần thạch cao.

Các sự việc như rơi tủ bếp, sập trần vỡ ống thoát nước hoặc thậm chí rơi bình nóng lạnh … liên tục sảy ra tại khu chung cư cao cấp này khiến người dân không khỏi hoang mang. Nhưng thực sự cũng rất khó cho những hộ dân sống ở đây. Bởi họ đã dành dụm số tiền bao năm kiếm được khoảng 3 – 4 tỷ đồng nhằm mua một căn hộ tốt, chất lượng cao … thế nhưng giờ đây lại gặp phải những tình trạng trên thử hỏi họ biết đi đâu để sống, lấy tiền đâu để mua nhà nữa đây? Đặc biệt hơn là khi có giông lốc, sau những trận mưa lớn, nước mưa dội từ trên nóc tòa nhà xuống theo lối cầu thang thoát hiểm của tòa nhà rồi cứ ứ đọng ở chân cầu thang bộ. Ra đường lụt lội đã đành giờ đây khi về đến nhà thậm chí những tầng cao cũng bị ngập nước thực sự không đáng giá căn hộ cao cấp một chút nào, không đáng với số tiền mà người dân vất vả bỏ ra để mua nhà. Liệu rằng chủ đầu tư có cảm thấy xấu hổ, e ngại với những vụ việc trên hay vẫn ung dung ngồi trên cao hưởng thụ.

chất lượng thực sự tại căn hộ chung cư golden land

Được biết trước đây chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ đưa khu chung cư này lên cao vút với những tiêu chí như: là trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng, khu đất rộng 2,4ha là tổ hợp bao gồm tòa nhà cao từ 25 – 33 tầng thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại bởi một công ty của Pháp.

Chủ đầu tư dự án này còn nhiều lần quảng cáo, trên nóc mỗi tòa nhà của Golden Land sẽ có cả bãi đỗ trực thăng phục vụ cho việc cứu hỏa, cứu hộ, cư dân tòa nhà được mua bảo hiểm phòng cháy chữa cháy, tòa nhà còn có hạng mục bể bơi, chất lượng công trình được ví như biệt thự trên không... Vào thời điểm năm 2011, khi thị trường địa ốc nóng sốt, căn hộ hoàn thiện tại dự án này từng được bán với giá từ 35-37 triệu đồng/m2. Liệu rằng có ai nhìn thấy những tiện ích này hay những tiện ích này có thực sự đảm bảo an toàn cho người dân hay không. Hay chỉ là những thứ phế liệu đưa vào cho có để nhằm đưa giá lên cao với mục đích kiếm lời.

Golden Land không chỉ gặp vấn đề về chất lượng căn hộ, các cư dân còn tố chủ đầu tư đã thay đổi một số thiết kế trong tòa nhà như cắt giảm một thang máy, cố tình thu hẹp hành lang khi chưa được phép để làm tăng diện tích căn hộ, đồng thời còn ép cư dân phải mua thêm phần diện tích đó. Thực sự thì căn hộ cao cấp này đã đẩy người dân đến bước đường cùng. Chất lượng không tốt, giá thành quá cao lại phải mua thêm phần diện tích mà trước đó mình không hề hay biết.

Đại diện cư dân còn cho biết: "Theo thiết kế, tầng mái tòa A vốn là diện tích chung, nhưng đến nay chủ đầu tư đã tự ý cơi nới thêm để làm căn hộ riêng, khoảng vườn riêng cho gia đình lãnh đạo Tập đoàn". Liệu căn hộ này có phải để những chính quyền chức năng vào cuộc cắt nóc hay không?

Một cư dân khác cũng cho hay, trước đây, trong quảng cáo, đại diện Tập đoàn Hoàng Huy còn nhiều lần nhấn mạnh vào các hạng mục "có một không hai" như bãi đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà phục vụ cho việc cứu hỏa, cứu hộ, bể bơi cao cấp... Tuy nhiên, đến nay khi sinh sống hơn một năm tại đây, hạng mục bãi đỗ trực thăng vẫn không thấy chủ đầu tư đề cập. Trong khi đó, bể bơi thì thi công trì trệ và không dọn dẹp vệ sinh khiến nước ứ đọng, ruồi muỗi sinh sản, thậm chí bốc mùi hôi thối. Thử hỏi ai sẽ là người chịu tác động thiệt hại khi những sự cố xảy ra. Chủ đầu tư hay người mua nhà.

Hiện tại, rất nhiều hạng mục chung khác trong tòa nhà từ tầng hầm đến lối thoát hiểm cũng bị ứ đọng nước lâu ngày sau những ngày mưa lớn thậm chí mưa nhỏ cũng khiến người dân bị lụt lội ảnh hưởng đến sức khỏe cuộc sống của người dân trong căn hộ, chủ đầu tư phải cho xây gạch tạm bợ để chặn nước tràn ra hầm điều này chỉ là giải pháp tạm thời không thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng khó chịu này được. Thế nhưng chủ đầu tư cũng không đả động gì đến biện pháp lâu dài.

chất lượng thực sự tại căn hộ chung cư golden land

Đại diện cư dân cho biết dù đã nhiều lần yêu cầu và tổ chức các cuộc họp với Ban quản lý tòa nhà để giải quyết những vấn đề trên nhưng đều bị từ chối. "Đã rất nhiều lần chúng tôi yêu cầu và gửi thư kiến nghị đến chủ đầu tư nhưng chỉ nhận được những câu trả lời không hợp tác. Thậm chí phần lớn đơn thư của các hộ dân riêng lẻ còn không nhận được bất cứ phản hồi nào của họ", đại diện cư dân nói.

Từ cuối tuần trước, VnExpress cũng liên tục tìm cách trao đổi với đại diện Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư về các vấn đề nêu trên nhưng cũng đều không nhận được phản hồi.

Theo đại diện Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân, trong quá trình triển khai dự án trước đây, chung cư Golden Land cũng từng bị Sở Xây dựng và UBND quận Thanh Xuân xử phạt hành chính vì mắc một số sai phạm. Với các đơn kiến nghị gần đây của cư dân tòa nhà, cơ quan thanh tra cũng đã báo cáo lên UBND quận. Tuy nhiên, lãnh đạo quận và Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đều cho biết, hiện vẫn chưa nhận được đơn thư của cư dân nên chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào.

Những sự việc ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân luôn sảy ra bất cứ lúc nào hi vọng các chính quyền chức năng hoặc chủ đầu tư sớm có cách giải quyết để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang