Pages

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những thông tin cơ bản cần biết về bếp từ

Hiện nay người sử dụng đang có xu hướng lựa chọn bếp từ, đặc biệt là bếp từ Teka để thay thế những chiếc bếp gas, bếp điện đã dùng trước đó bởi dòng bếp này được đánh giá khá cao về các tiêu chí sạch sẽ, an toàn, nấu ăn nhanh hơn các loại bếp khác, điều khiển kiểm soát nhiệt độ chính xác.
- Nguyên lý hoạt động của bếp từ nói chung là: từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ). Dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo từ trường và làm đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường. Do vậy thiết kế bếp điện từ khá đơn giản với bề mặt phẳng và sợi dây điện.
Xét về hiệu suất và công suất sử dụng thì hiệu suất của bếp từ lên tới 90% trong khi bếp điện chỉ là 60% và bếp gas là 40%. Điều này nghĩa là đối với bếp từ, 90% nhiệt lượng tỏa ra được sử dụng để nấu chín thức ăn, 10% rất nhỏ còn lại tỏa ra môi trường bên ngoài. Vì thế mà để đun sôi một nồi nước lẩu bếp từ chỉ mất 1 phút, trong khi bếp điện mất 3 phút và bếp gas là 10 phút. Với hiệu suất sử dụng cao khi dùng bếp từ, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian cho việc nấu nướng của mình.

Bếp từ Teka

Ngoài ra tìm hiểu về bếp từ bạn cần biết

Vì bếp sử dụng dòng cảm ứng điện từ nên chỉ dùng được các loại nồi có từ tính, còn các loại nồi khác làm bằng inox, nhôm, thuỷ tinh, sành sứ đều không sử dụng được do những vật này không thể sinh ra nhiệt khi tiếp xúc với bếp điện từ. Ngoài ra cũng không dùng được (hoàn toàn không nên dùng) nồi bằng các chất liệu nhôm hoặc đồng…v.v. Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp (I2R thấp), do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.
Và theo đánh giá hiện nay thì:
- Giá thành bếp điện từ ngày càng rẻ. Loại bếp rời của các thương hiệu nổi tiếng chỉ còn 800.000 – 1.200.000 đồng, còn các thương hiệu nội hay hàng Trung Quốc chỉ khoảng 300.000 – 600.000 đồng. Với dòng bếp âm sàn, giá thành cũng như bếp ga âm, phổ biến từ 2,5 – 7 triệu đồng/bếp đôi.
Cá biệt có những loại bếp từ thương hiệu cao cấp có giá trên 20 triệu đồng với những đặc điểm nổi bật là  mặt kính chịu lực vật rơi đến 7kg, không kén nồi nấu, bàn phím cảm ứng với các chức năng tiện dụng như điều chỉnh công suất (nhiệt độ nấu), mức tiêu thụ điện năng, hẹn giờ. Với thực trạng cúp điện có tần suất dày đặc, nhiều người còn ngại việc lắp đặt bếp điện từ như bếp chính trong gia đình.
Nếu không có hệ thống phát điện, họ thường chọn loại bếp rời để… “dự bị” hoặc dùng khi ăn lẩu.
Và cũng theo nghiên cứu thì bếp từ với bếp gas hiện nay tiết kiệm nhiệt lượng không hơn nhau là bao nhiêu nhưng xét về độ an toàn, sạch sẽ thì người dùng vẫn có xu hướng lựa chọn bếp từ.
Dòng sản phẩm bếp từ đang được ưa chuộng hiện nay, đó chính là bếp từ Teka với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, bạn có thể tham khảo.

Nguồn: http://bepmoi.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang