Pages

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại trên thị trường hiện nay

Thị trường bếp hiện nay đang cho thấy sự phát triển rất nhanh của hai dòng bếp được nhiều người ưu chuộng đó chính là bếp điện từ và bếp hồng ngoài, trong đó nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn dòng bếp nào cho gia đình mình, bởi sử xuất hiện hàng loạt những dòng bếp nổi tiếng trên thị trường như Fagor, Teka, Lorca, Cata, làm cho bạn khó để lựa chọn. Hãy để tôi giúp bạn khi so sánh những ưu và nhược điểm của hai dòng bếp trên để bạn chọn lựa.
Nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại

Đánh giá về hai dòng bếp điện từ và bếp hồng ngoại

Gồm những so sanh sau đây để bạn hiểu hơn về hai dòng sản phẩm này:
1.  Tính kinh tế
Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều có có công suất tối đa từ 1600 đến 2000 watt tùy vào thương hiệu, do vậy việc tiêu thụ điện năng gần như tương đương. Nhưng bạn cần lưu ý, khi muốn nấu nhanh thì bạn nên mở hết công suất bếp, vừa tiết kiệm điện, vừa đẩy nhanh thời gian nấu hơn. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay, bếp từ có phần rẻ hơn một chút so với bếp hồng ngoại, có thể là do bếp từ đã xuất hiện trước và thông dụng với người dùng nhiều năm nay trong khi bếp hồng ngoại chỉ mới “chen chân” vào thị trường nên giá thành còn cao. Mặc dù vậy, giá cả cũng còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu và loại bếp đơn hay bếp đôi, bếp đặt âm.
Giá của các loại bếp đơn dành cho gia đình dao động từ 500.000 đồng – 2.000.000 đồng tùy chủng loại, mẫu mã. Các bà nội trợ có thể tìm mua bếp từ và bếp hồng ngoại với giá cả và chủng loại phong phú từ nhiều hãng sản xuất uy tín tại Việt Nam và trên thế giới.
 2.  Tính an toàn
Do đều là thiết bị dùng công suất lớn, nên khi sử dụng các loại bếp này bạn không nên sử dụng chung với những thiết bị khác mà nên cắm vào ổ cắm điện chính trong nhà cho bếp, đồng thời cũng không nên dùng ổ điện nối dài sẽ không an toàn về điện. Tuy vậy, bếp điện từ trong trường hợp này an toàn hơn vì chỉ vận hành khi có đồ bếp phù hợp được đặt lên trên nó, nếu không có đồ bếp đặt trên mâm thì bếp sẽ không hoạt động. Với dòng sản phẩm bạn có thể tìm kiếm thì bếp từ đôi bosch sẽ mang đến cho bạn tính an toàn khi sử dụng. Trong khi đó bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên tắc cứ bật công tắc là bắt đầu vận hành. Ngoài ra, do khác biệt về nguyên lý hoạt động, bếp từ còn có ưu điểm hơn ở chỗ mâm đặt đồ làm bếp cũng không nóng nhiều như bếp hồng ngoại sau khi dùng xong, ít gây nguy cơ bỏng hơn khi chạm tay vào.
 3. Tính bền bỉ
Do thiết kế, bếp từ có rất nhiều linh kiện bên trong  nên khi hư hỏng thường rất khó sửa hoặc sửa với giá cao do phải thay linh kiện. Để dùng bếp từ bền, bạn chỉ nên dùng những loại đồ làm bếp mỏng, tránh dùng đồ làm bếp quá dày dễ làm bếp bị “quá tải” do nguyên lý hoạt động, dễ hỏng. Còn bếp hồng ngoại thì mạch bên trong bếp tương đối đơn giản, nhưng đèn halogen để tạo nhiệt lại không bền lâu, dễ hư nhưng bù lại giá thay đèn này tương đối rẻ.
4. Tính tiện dụng
Các loại bếp hiện nay, tùy mức tiền đều có những tính năng tương tự nhau và một số nút tùy chỉnh sẵn giúp dễ dàng sử dụng khi cần nấu món ăn chỉ bằng một nút nhấn. Nhưng khuyết điểm của bếp từ là chỉ có thể sử dụng với các loại đồ bếp được làm bằng sắt, thép, inox trong khi bếp hồng ngoại có thể sử dụng được với mọi loại đồ dùng bếp, kể cả bằng thủy tinh, sành sứ, nhôm hay loại nồi bằng đất. Bù loại, bếp từ không tỏa ánh sáng chói mắt như bếp hồng ngoại dùng đèn halogen. Một ưu thế của bếp hồng ngoại về tính tiện dụng là bạn còn có thể nướng đồ ăn trực tiếp trên bếp, tuy nhiên bạn cũng nên phủ một lớp giấy bạc ở trên mâm bếp để tránh rò rỉ nước từ món nướng vào bên trong bếp gây hư hỏng. Cả hai loại bếp đều có thể vệ sinh dễ dàng bằng khăn thấm chút nước hoặc khăn khô nhưng bạn cần lưu ý cần để bếp nguội hẳn rồi mới nên lau chùi mặt bếp bằng khăn ướt, nhất là với loại bếp cao cấp sử dụng mâm bằng kính.
Đó là những thông tin sẽ giúp cho bạn nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình mình. Để tìm hiểu sâu hơn về dòng bếp điện từ có tiết kiệm điện hay không thì bạn có thể truy cập tại đây.
Chúc bạn sẽ có được dòng sản phẩm như mong muốn.
Nguồn : wikipedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang