Pages

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Trước khi quyết định mua bếp từ bạn cần tìm hiểu điều sau

Trước khi bạn đưa ra quyết định nên mua dòng sản phẩm bếp từ nào, bạn cần tìm hiểu về dòng bếp đó như thế nào, có đặc điểm gì...
Bếp điện từ có khả năng được coi như là chiếc "smart phone" của nhà bếp. Một khi đã bắt đầu trải nghiệm trên những chiếc bếp điện từ , bạn sẽ cảm thấy bị thuyết phục ngay khi thấy đồ ăn được nấu quá nhanh đến nỗi không kịp chuẩn bị vật liệu. Và chắc sẽ chẳng ai muốn quay lại sử dụng chiếc bếp điện chậm chạp, nóng nực, hay chiếc bếp gas ngang bướng không cho bạn ngọn lửa vừa ý. 
Sử dụng cuộn dây tạo cảm ứng từ làm nóng nồi nấu chứ không phải mặt bếp , công nghệ của đa số các dòng bếp từ hiện đại như bếp từ teka, bếp từ của Bosch hay Fagor đó là giúp tiết kiệm năng lượng và thời gian quý giá. Và vì mặt bếp mát hơn , nên đồng nghĩa với một nhà bếp dễ chịu hơn , những tai nạn , vết bỏng do thổi nấu cũng giảm đáng kể. 
Do ngày một phổ thông và được nhiều nhà sản xuất chú ý tới , bếp điện từ giờ đây đã có giá khá tranh đua với nhiều loại bếp điện từ đôi chất lượng có giá dưới 10 triệu đồng như dòng bếp điện từ Giovani với thời kì bảo hành tới 5 năm! Loại bếp này đang chinh phục thịt thà với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên , sử dụng bếp điện từ cũng cần phải kỹ năng tuyệt vời như dùng smartphone vậy: 
Đầu tiên chắc chắn bạn sẽ cần bộ nồi mới. 
Và hãy tĩnh tâm chuẩn bị và tìm hiểu một vài sau đây trước khi mua một chiếc bếp từ: kiểm tra công suất đường điện và cầu chì/automat: Công suất ổ điện lớn hơn, bếp từ sẽ nấu nhanh hơn. Một lò từ siêu tốc công suất 3700 W sẽ đun sôi nước nhanh hơn một bếp gas công suất 5000W. Tốt nhất hãy đi riêng một đường điện chuyên dùng cho bộ bếp từ của bạn. 


    Xem lại bộ nồi và chảo của bạn. Nồi và chảo phải có đáy sắt từ với độ dày đảm bảo. Cách thử nghiệm đưa lại hiệu quả tốt nhất là dùng một miếng nam châm , nếu nam châm dính chặt nồi không bị rơi ra là hoàn toàn yên tâm. Các bộ nồi cao cấp bằng Inox nhiều đáy là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn cần chú ý cả kích cỡ của nồi. Hãy chắc chắn rằng lò nấu có đường kính bằng với đáy chiếc nồi lớn nhất của bạn. bếp điện từ hoạt động tốt khi đáy nồi nhỏ hơn lò bếp , nhưng nếu ngược lại thì không ổn. 
  Hãy kiểm tra và làm quen với bộ điều khiển của bếp điện từ. Hệ thống điều khiển tốt phải trực quan , rành mạch, với số lượng mức điều khiển và chức năng lớn.  Chức năng khóa không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cũng rất cần thiết và thuận lợi nếu nhà bạn có trẻ em , hay vật nuôi , tránh trường hợp vô tình bật bếp gây nguy hiểm. 
    Chú ý đến bề mặt bếp. Mặt bếp sáng bóng rất đẹp , rất hấp dẫn , nhưng cũng dễ biểu lộ những khuyết thiếu sau thời kì sử dụng. Ví như có khả năng , hãy lựa chọn những mặt bếp có hoa văn. Tuy mặt bếp điện từ cao cấp sẽ sử dụng những loại kính chịu lựa , chịu lửa tốt nhất nhưng vẫn có khả năng vỡ. Bạn nên đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng và chỉ dẫn của nhà sản xuất. Khi lau chùi thì nên sử dụng những hoạt chất nhẹ và dụng cụ tẩy rửa mềm.
   Nghiên cứu chỉ dẫn lắp đặt: chú ý để bàn bếp được khoét đúng đặt bếp. Phải có đủ không gian ở dưới bàn bép để cho bếp có khả năng tỏa nhiệt. Chú ý đến cả sức nặng của bếp cùng với nồi nấu khi đặt lên bàn bếp. 
Khi đang nấu bạn cần chú ý một số điều sau: 
- Không để dao, đĩa, bát tráng men… lên mặt bếp. Vì các vật dụng này sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh , gây gian truân cho người sử dụng. 
- Không xích ra bếp khi đang nấu. 
- Không để thức ăn hoặc nước thấm vào mạch điện của bếp. 
- Khi nấu phải đặt nồi trong khuôn khổ quy định rồi mới bật công tắc điện. 
- Không sử dụng bếp điện từ ở những nơi dễ dàng bắt lửa và gần chất gây nổ. 
- Không đặt bếp gần nguồn nước hoặc nơi ẩm thấp vì nó có khả năng dẫn điện , gây nguy hiểm cho người sử dụng. 
- Không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có khả năng gây bỏng. 
- Phải chỉnh nhiệt độ tự tắt vì bếp không có chế độ tự tắt khi thức ăn chín. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang