Pages

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Làm gì để sử dụng bếp từ an toàn và luôn bền

Chắc hẳn trong số chúng ta đang ngồi ở đây đều mong muốn sử dụng chiếc bếp điện từ nhà mình làm sao luôn được an toàn và bền lâu nhất, điều đó sẽ giúp cho chiếc bếp được tăng tuổi thọ của mình cao hơn. Những làm cách nào để chiếc bếp được như vậy thì bạn cần có được cho mình những mẹo nhỏ ngay sau đây. Bên cách đó tôi cũng muốn chia sẻ cho bạn một số những dòng bếp uy tín trên thị trường để bạn yên tâm khi sử dụng như bếp từ bosch, cata, fagor, teka.. được nhiều người tin dùng.
Làm gì để sử dụng bếp từ an toàn và luôn bền

Nguồn điện an toàn
Điều trước tiên bạn cần chú ý đó là điện áp của bếp từ. Với một số loại bếp từ nhập cảng, điện áp 100V, muốn sử dụng được điện áp 220V bạn cần thêm thiết bị hạ áp có công suất 200W.
Là một loại bếp có công suất tương đối lớn (1800 đến 2200 W), nên chi, bạn phải soát kỹ đường điện dùng. Các gia đình mua bếp điện phải dùng phích cắm, ổ cắm phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Nếu dùng bếp đôi các dây điện phải có thiết diện 2×2,5 ly, bếp 3 hoặc bếp 4 dây 2×4 ly để đảm bảo an toàn. Bạn nên ưu tiên cho riêng bếp 1 ổ cắm nhất mực
Phải để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để gần tường và các vật dụng khác. Lưng bếp để cách xa tường ít nhất 15cm, để cách xa các vật khác ít ra 5cm.

Bếp điện từ áp dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiêt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng. Bạn nên nhớ, bếp điện từ không dùng được các loại nồi thủy tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những nguyên liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ.
Khi dùng bếp điện từ phải đặt nồi trong khuôn khổ quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức ứng. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.
Khi nấu ăn điện từ không để dao, dĩa, vung nồi bắng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi âm…các vật dễ bị nhiễm từ gần bếp.
Dùng bếp xong, hạ công suất xuống mức thấp nhất, sau đó tắt bếp, và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để lau chùi mặt bếp. Không được dùng các hóa chất mạnh, dầu hỏa, bàn chải sắt, trực tiếp dội nước…để rửa bếp. Khi dùng cũng phải chú ý không cho cơm canh thức ăn trào lên mặt bếp.
Trong khuôn khổ cách bếp 2m đến 3m tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, máy thu hình ( tivi) và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác. Những người đeo máy kích nhịp tim phải được phép của bác sĩ mới được dùng.
Ở những nguồn điện không ổn định lúc có, lúc không, hoặc thẳng tuột quá áp …rất hay gây cháy hỏng các thiết bị điện kể cả bếp điện từ. Khi dùng cần phải cẩn thận
Bếp điện từ có nhiều hệ thống điện và điện từ do đó khi nảy sự cố cần đưa đến hãng sinh sản hoặc cửa hàng tu tạo chuyên dụng không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa sang.
Bếp điện từ không nên để gần các nơi nóng, có hơi nước, môi trường dùng của bếp từ khoảng 10oC-40oC.
Không để bếp than gần bếp điện từ.
Dùng xong lau sạch sẽ không để bụi bẩn thâm nhập vào các bộ phận điện tử. Để lâu không dùng phải lau chùi sạch đóng gói để bảo quản
Trên đây là một số những kinh nghiệm nhỏ khi dùng bếp từ. Cầu mong sẽ hữu ích cho các bà nội trợ ngày nay.
Có lẽ khi đọc xong chắc hẳn bạn sẽ biết được đâu là cách sử dụng bếp luôn bền lâu và an toàn nhất. Từ đó bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm hơn khi vào bếp. Hiện nay một số những dòng bếp từ đang dần cho thấy xu hướng của mình để có thể chọn mua bạn có thể đến với bepmoi.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang