Pages

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Thị trường bất động sản tháng cô hồn có chuyển biến tốt

Tại sao tháng 7  lại được gọi là tháng cô hồn và vì sao tháng 7 lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta và nhất là đối với thị trường bất động sản.

Theo quan niệm của người Việt vào tháng 7 âm lịch tức tháng cô hồn người ta kiêng đủ thứ. Đặc biệt là vấn đề kinh doanh, buôn bán đều bị đình trệ nhất là việc mua bán nhà đất hoặc những việc liên quan đến hợp đồng … Tâm lý này đã ăn sâu vào trong tâm trí của nhiều người khiến tháng cô hồn trở nên u ám và trì trệ. Mọi hoạt động, công việc đều bị trì hoãn đặc biệt đối với thị trường .


Người xưa có câu “có thờ có thiêng – có kiêng có lành” đúng là việc phạm vào tâm linh thì không thể không theo thế nhưng việc thực hành theo phong tục cũng nên linh hoạt, tùy thời điểm không nên quá hà khắc, câu nệ tránh ảnh hưởng đến công việc cũng như đánh mất các cơ hội lớn trong kinh doanh, buôn bán của bản thân.




Lý giải nguyên nhân sự việc liên quan đến những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn này là bắt nguồn từ quan điểm tháng 3 có tiết Thanh Minh gắn với lễ Tảo mộ còn tháng 7 có tiết Vu Lan gắn với lễ Vu Lan báo hiếu. Trong 24 tiết khí của một năm thì có hai tiết khí trên được được xem là thời gian mối liên hệ giữa con người với các anh linh tổ tiên, người thân thể hiện rõ nhất.


Người Việt quan niệm rằng “trần sao âm vậy” và những người thân sau khi qua đời thì vong linh của họ vẫn theo sát người thân ở trần gian. Vậy nên có quan niệm rằng việc di chuyển nhà cửa cũng liên quan đến vong linh những người đã khuất. Sách phong thủy cũng nói rằng nếu chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 thì dễ kinh động đến người đã khuất.


Tuy vậy nhiều người buộc phải chuyển nhà như bị giải tỏa, vỡ nợ, thiên tai… thì cũng nên quá cầu toàn chấp nhặt tục cổ. Nhiều ý kiến cho rằng chuyển nhà vào tháng 3, tháng 7 cũng không sao.


Tháng 7 – tháng cô hồn người Việt kiêng quá nhiều thứ nên mọi hoạt động đều bị đình trệ duy chỉ có việc kinh doanh vàng mã là phát tài lớn.


Việc thực hành theo phong tục cũng nên linh hoạt tùy thời và không nên quá câu nệ để tránh ảnh hưởng đến công việc cũng như đánh mất các cơ hội trong kinh doanh, buôn bán của bản thân.


Thực tế cho thấy lâu nay các đơn vị phân phối bất động sản “tháng cô hồn” theo quan niệm dân gian là thời điểm nên tránh các giao dịch mua bán bởi hay ế hàng. Điều này khiến các giao dịch địa ốc trở nên trì trệ.


Thế nhưng thực tế đang dần thay đổi khi tháng cô hồn năm nay thị trường bất động sản vẫn đang nhộn nhịp. Trước khi bước vào tháng cô hồn người mua tìm cách giao dịch bằng việc đặt cọc, giữ chỗ … Nhất là vào thời điểm vừa rồi chúng tôi đã nhận được khá nhiều cuộc điện thoại hỏi về khu dự án HH2A Linh Đàm. Khu chung cư giá rẻ với những tính năng nổi bật về môi trường trong sạch và tiện ích đầy đủ.


Ngoài ra các doanh nghiệp bất động sản còn giảm giá bán, giá trị phần quà, chiết khấu … Đặc biệt là công ty bất động sản Vigreenland tặng voucher trị giá 2.000.000 vnđ cho khách hàng đặt hàng và mua nhà tại dự án HH2A Linh Đàm, chung cư vp7








Chính điều này đã tạo nên biến động lớn tích cực trong năm 2015 với thị trường bất đông sản.


Vì vậy không cần phải quá kiêng kỵ trong tháng cô hồn tránh đánh mất nhưng cơ hội cho bản thân.





Chúc quý khách hàng đạt được nhiều thành công nhất là trong tháng cô hồn này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang