Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Nhà chung cư như thế nào là hợp phong thủy

Ai lại không muốn tiền tài rủng rỉnh, vận mệnh tốt, thăng tiến trong công việc nhanh chóng ... thế nhưng liệu có phải cứ cố gắng là sẽ được như vậy hay cần những yếu tố khác tác động từ bên ngoài như phong thủy căn hộ chung cư...

Mua căn hộ chung cư hợp phong thủy là điều mà ai cũng muốn, thế nhưng không phải ai cũng hiểu sâu để có thể mua được căn hộ hợp phong thủy. Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc của khác hàng khi chuẩn bị mua nhà.
Nhà chung cư có ưu điểm lớn như: giá rẻ, tiết kiệm được diện tích phù hợp với kinh tế của nhiều người. Thế nhưng vấn đề phong thủy lại không phù hợp được với từng người do không thể xây dựng theo riêng chủ ý của một khách hàng nào đó.
Nhưng quý vị hãy yên tâm và có thể tham khảo các dự án có phong thủy khá phù hợp với mọi người và được thiết kế xây dựng khá kỹ lưỡng như: dự án hh2 Linh Đàmhh2c Linh Đàmvp7 Linh Đàm …


Hãy xem những câu hỏi và giải đáp của chuyên gia giúp bạn có một ngôi nhà hợp phong thủy mang lại tài lộc, may mắn thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn…
Câu hỏi 1. Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công?
Hướng nhà được tính theo hướng cửa bởi bạn đi vào từ đâu thì đó là hướng chính của ngôi nhà.
Có nhiều thông tin cho rằng hướng nhà chung cư tính theo hướng ban công tuy nhiên đó là cách mà chủ đầu tư chào mời để khách hàng mua dự án, căn hộ đó với các hướng đẹp thông thoáng. Ví dụ như đa số khách hàng sẽ thích chọn hướng ban công Đông – Nam mát mẻ thoáng đãng hơn là hướng Tây …
Câu hỏi 2: Mọi người thường nói kiêng sinh con và làm nhà cùng một năm. Vậy, mua nhà chung cư có phải theo kiêng kỵ này không?
Không riêng gì việc làm nhà, khi phụ nữ có thai cần tránh các yếu tố gây ảnh hưởng tới thai nhi, như tác động mạnh về tâm lý, tình cảm, vận động,... Làm nhà vào giai đoạn mang thai sẽ chịu nhiều sự chi phối như môi trường sinh hoạt thay đổi đột ngột, lo lắng về vấn đề tiền bạc,... dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho người mẹ.
Thay đổi môi trường sống đột ngột là điều nên tránh, chưa kể là sự thay đổi từ môi trường bình thường sang ngôi nhà mới thường có nhiều mùi sơn, mùi gỗ,... Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển và thích nghi của em bé. Chính bởi vậy, trong phong thủy khuyên bạn nên tránh làm nhà hoặc chuyển nhà ở giai đoạn này.
Tuy nhiên, nếu như bạn nhất định muốn có con trong năm đó thì nên sinh con xong hãy chuyển về nhà mới. Lúc đó, mọi ảnh hưởng sẽ giảm tới mức tối thiểu nhất.
Đồng thời những quan điểm về phong thủy không tốt trong khi phụ nữ mang thai thì còn ảnh hưởng đến sức khỏe do di chuyển nhiều và cũng không tốt cho thai nhi và trẻ nhỏ.
Câu hỏi 3: Chọn căn hộ phù hợp phong thủy cần dựa vào những yếu tố nào?
Ai cũng muốn mình may mắn trong cuộc sống, hạnh phúc trong gia đình, công việc tiến triển thuận lợi … Bởi vậy khi chuẩn bị mua nhà mọi người thường xem xét cẩn trọng kỹ lưỡng sao cho căn hộ, căn nhà đó phù hợp với mệnh, với tuổi của mình.
- Chọn hướng cửa chính tốt (có thể kết hợp thêm hướng tòa nhà càng tốt): Người mệnh Đông tứ nên chọn về những hướng Đông tứ (Đông, Đông Nam, Nam, Bắc), người mệnh Tây tứ nên chọn hướng Tây tứ (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc). Để biết mình thuộc mệnh Đông tứ hay Tây tứ bạn có thể tra trong "Bát trạch tam nguyên".
Ví dụ: Chủ nhà sinh năm 1983 thuộc mệnh Đông tứ. Sơ đồ tốt xấu như sau
http://anh.eva.vn/upload/4-2013/images/2013-11-02/1383355064-4.jpg
- Hình dáng nhà: Vuông vức, cho ánh sáng và năng lượng tốt.
- Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh: Không nên đè vào những hướng tốt theo bát quái đồ của bạn. Chú ý nên tránh khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh gần cửa ra vào hay khu vệ sinh giữa nhà, về phong thủy hay trong môi trường sinh hoạt đều không tốt.
- Phòng bếp: Khu bếp được tiếp cận với bên ngoài để luôn sạch và thoáng, tránh gió và nắng trực tiếp vào bếp.
- Phòng ngủ: Dựa vào sơ đồ bát quái tuổi của chủ nhà, bạn có thể chọn phương hướng hợp với mệnh của mình. Với những trường hợp như căn hộ không thuận lợi về phong thủy, bạn cũng không nên lo lắng quá vì KTS có thể cải tạo lại về những hướng tốt, ví dụ như điều chỉnh hướng bếp, thay đổi một số vị trí trong nhà,... nằm trong phạm vi những vị trí được phép thay đổi của chủ đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang