Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

​Cận cảnh biệt thự chết giữa lòng thủ đô Hà Nội

Đôi khi tiền bạc mua được căn hộ, biệt thự sang trọng nhưng lại không có được cuộc sống tốt đẹp tại đó do nhiều nguyên nhân. Những ngôi biệt thự đã xây xong, bàn giao xong nhưng lại chỉ có vài bóng người đến ở khiến cho không khí ảm đạm, thiếu vắng hơi người.

Nằm ở phía Bắc quốc lộ 32 cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 10 km về phía Tây, khu đô thị Ledeco với hàng trăm ngôi biệt thự sang trọng hiện đại đang trong cảnh hoang vắng, lạnh lẻo, không có người qua lại bên cạnh đó là cỏ mọc um tùm xanh tốt giống như những ngôi nhà hoang đã bị bỏ từ lâu. Tại sao những căn biệt thự lộng lẫy sang trọng như vậy lại vắng người còn những căn hộ như: hh2 Linh Đàmdự án hh2c Linh Đàmvp7 Linh Đàm giá rẻ, giá trung bình thì lại nhiều người mua, khu chung cư lại trở nên tấp nập đến vậy?
Được biết dự án Ledeco được khởi công xây dựng bắt đầu từ năm 2007 và hoàn thiện năm 2013 với 600 ngôi biệt thự sang trọng, xa hoa theo kiến trúc Pháp. Tuy nhiên đến tận cuối năm 2013 mới có khoảng 400 căn biệt thự được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên bên cạnh việc chậm tiến độ thì những căn biệt thự kiểu Pháp này cong có nhiều vấn đề tồn đọng và nảy sinh khác.
Với hạ tầng nội bộ, điện nước đầy đủ thậm chí những luống hoa, cỏ cây cũng được chăm chút từ rất lâu thế nhưng khu đô thị này vẫn vắng bóng người vẫn chưa có người chuyển đến ở.
Đây là khu đô thị mới hoàn thiện, hiện đại và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị.

Tổng thể không gian khu đô thị được bố cục thành 2 đơn vị ở nằm về hai phía của trục đường chính 31m. Đơn vị thứ nhất nằm ở phía đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Đơn vị thứ hai nằm ở phía tây, đây chính là trái tim của khu đô thị với một hồ lớn đặt ở trung tâm tạo cảnh quan cho các công trình xung quanh.



Liền hồ nước là khu hỗn hợp thể thao, giải trí , ăn uống, thương mại, hành chính…. Ở khu vực này bố trí các biệt thự đơn lập, nhà vườn, nhà liền kề, nhà ở, lô phố, tận dụng tối đa cảnh quan mặt hồ và các công trình công cộng. Khu đô thị được bố trí tự nhiên, kết hợp với hồ nước, các vỉa hè dạo được lát gạch các màu sắc khác nhau tạo nên sự mềm mại, phong phú trong cách bố trí cảnh quan. Các khối biệt thự, nhà vườn kết hợp với công trình công cộng, mặt hồ, các dải cây xanh tạo nên một chuỗi liên hoàn và sự cảm nhận khác nhau về không gian khi đi trong khu đô thị.

Có thiết kế bề thế và hiện đại là vậy nhưng ở thời điểm hiện tại sau khi đã hoàn thiện khu đô thị này chỉ có lác đác vài ngôi nhà có người ở còn lại hàng trăm ngôi biệt thự phân lô bỏ hoang.
Những hình ảnh về khu đô thị lideco cho chúng ta thấy những biệt thự này như bị bỏ hoang đã lâu khiến nơi đây vắng bóng, vắng hơi người mang đến cảm giác lạnh lẽo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang