Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Đắp mặt nạ chuối làm đẹp cho da

Chuối một loại hoa quả chứa nhiều dinh dưỡng dành cho sức khỏe của con người. Trong chuối có chứa nhiều kali, vitamin C,E,... do đó là nguồn dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt khi sử dụng đắp mặt nạ chuối là cách làm đẹp cho làn da từ thiên nhiên bổ sung vitamin cho da rất hiệu quả. 

Sử dụng mặt nạ chuối như một loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời dành cho da mặt. Mặt nạ chuối còn giúp bạn tẩy nhẹ tế bào chết trên da mặt. Không chỉ vậy còn chuối còn rất dễ kết hợp với nhiều loại trái cây hay nguyên liệu khác. Trong chuối có tinh dầu chứa azulene một chất chống viêm tuyệt vời dành cho bạn có làn da bị mụn. Ngoài ra sử dụng đắp mặt nạ chuối mật ong còn giúp làn da khô thêm mềm mịn và cung cấp độ ẩm cho da đặc biệt trong mùa hanh khô. 
đắp mặt nạ chuối làm đẹp da
Đắp mặt nạ chuối cho làn da thêm mềm mịn

Các công thức đắp mặt nạ chuối làm đẹp da


1. Mặt nạ chuối  mềm mịn da mặt

Đắp mặt nạ chuối  khi bạn muốn làn da mình thêm mềm mịn. Cách sử dụng và tạo nên hỗn hợp đắp mặt rất đơn giãn bạn chỉ cần lựa chọn những trái chuối chín sau đó bạn nghiền nguyễn thoa đều lên da mặt của mình. Bạn đắp mặt nạ trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước. Trong chuối chín còn kích thích giúp da mặt nở ra làm sạch da mặt rất tốt. Ngoài ra khi đắp chuối và rửa sạch với nước sạch bạn sẽ cảm nhận được lỗ chân lông se khít và làn da trở nên mịn màng hơn hẳn. 

2. Mặt nạ chuối trị mụn hiệu quả
Cũng tương tự như cách trên bạn dùng trái chuối chín mềm bạn nghiền nhuyễn. Nhưng bạn kết hợp thêm với một số nguyên liệu sau:

- 1 lòng đỏ trứng gà

-1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê mật ong

-1 muỗng cà phê mầm lúa mì.

Bạn trộn đều tất cả trong một cái bát thành một hỗn hợp sệt sệt. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và cổ. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng hiệu quả với việc trị mụn, mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mờ các vết thâm do mụn để lại, và làm sạch da sâu hơn, ngăn việc hình thành các đốm mụn mới.

3. Mặt nạ dưỡng da trắng mịn
Đắp mặt nạ chuối dưỡng da trắng mịn
Bạn muốn có làn da trắng từ cách đắp mặt nạ tự nhiên hãy nhớ đến chuối. Hỗn hợp đắp mặt nạ chuối bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau.

- 1 trái chuối chín

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê bột ngũ cốc

Bạn trộn đều hỗn hợp lên và đắp đều lên mặt. Để hỗn hợp mặt nạ khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1 lần / tuần bạn sẽ nhận thấy làn da của bạn của mình đẹp lên mỗi ngày. Bạn nhớ không nên sử dụng đắp mặt nạ thường xuyên mỗi ngày nên thực hiện cách ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Đắp mặt nạ chuối mật ong
Đắp mặt nạ chuối mật ong
Ngoài ra bạn cũng có thể trộn chuối nghiền với mật ong kết hợp cùng sữa chua tạo nên hỗn hợp sền sệt. Bạn sử dụng đắp mặt nạ chuối mật ong cho làn da bạn căng và đẹp hơn. 

- 1/4 quả chuối chín

- 1 thìa mật ong

- 2 thìa sữa chua

Cách thực hiện: Bạn nghiền nhuyễn chuối trong 1 cái bát và cho thêm mật ong và sữa chua trộn đều tất cả hỗn hợp sau đó bạn sử dụng đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

5. Đắp mặt nạ chuối, trứng gà 

- 1 trái chuối chín

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng tinh dầu mầm lúa mì

- 1 muỗng mật ong

Cách thực hiện: Chuối nghiền nhuyễn và cho các thành phần còn lại vào bạn trộn đều để có được một hỗn hợp mịn và sệt. Nếu bạn không thích mùi của hỗn hợp này bạn có thể cho thêm 1 vài giọt hoa hống để có mùi hương dễ chịu hơn.

Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, sau khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này có tác dụng làm sạch da mặt của bạn đồng thời tấy tế bào chết hiệu quả. Bạn có thể sử dụng để làm cách tấy tế bào da chết cho da mặt mỗi tuần.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chuối để tạo nên một hỗn hợp dành cho dưỡng da tay. Bạn cho thêm một chút bơ thực vật sau đó thoa hỗn hợp này lên tay của bạn. Bạn để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Với cách này sẽ giúp da mặt bạn thêm mịn màng hơn. Bạn thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có đôi tay ngọc ngà, trắng sáng hơn. 

Những công thức đắp mặt nạ chuối để chăm sóc da trên đây sẽ là cách giúp bạn dễ dàng chăm sóc da mặt ngay tại nhà. Với những bí quyết làm đẹp đơn giản này bạn hãy áp dụng ngay cho da mặt của mình để có làn da tỏa sáng và giữ mãi tuổi thanh xuân của mình. 

Chúc bạn luôn xinh đẹp !!!

Tham khảo thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang