Pages

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

8 công thức làm đẹp từ nha đam đơn giản

Nha đam hay còn gọi lô hội một loại cây lành tính với khả năng làm dịu mát vết thương trên da rất tốt. Đặc biệt thích hợp sử dụng trong mùa hè khi làn da của bạn bị cháy nắng hay kích ứng do tiếp xúc với ánh nắng. Làm đẹp từ nha đam là một trong cách làm đẹp từ tự nhiên an toàn mang lại hiệu quả tích cực cho việc chăm sóc da mặt tại nhà đặc biệt làn da khô.

Giờ đây bạn không phải mất chi phí lớn cho việc sử dụng mỹ phẩm đắt tiền. Chỉ cần với gel lô hội dễ tìm và giá thành rất tiết kiêm bạn đã có thể tự chế các loại mặt nạ chăm sóc da hay tóc vô cùng tiện lợi và hữu hiệu. Hãy cùng adthietbinonglanh.info tìm hiểu 8 công thức làm đẹp từ nha đam là những bí quyết làm đẹp tiện lợi ngay tại nhà.

Công dụng làm đẹp từ nha đam 

8 công thức làm đẹp từ nha đam đơn giản
Với ưu điểm lành tính gel lô hội giúp chữa các vết phồng rộp do bỏng, vết xước, vết côn trùng cắn… Để chống nhiễm trùng và tái tạo tế bào da, hãy bôi trực tiếp gel lô hội lên da ngày 2-3 lần cho đến khi vết thương lành hẳn.

Với những làn da khô bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nha đam làm đẹp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra gel nha đam còn giúp giảm các vết nhăn, mụn trứng cá chống nắng. Có thể dùng gel nha đam làm giảm các vết nhăn, mụn trứng cá, chống nắng. Có thể dùng gel nha đam để chăm sóc nhẹ nhàng vùng da sau khi xạ trị.

Đặc biệt, gel nha đam còn có tác dụng trong làm đẹp tóc giúp trị gàu hiệu quả, chống rụng tóc. Nha đam còn giảm viêm đau do bong gân, đau cơ bắp. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên vùng cần điều trị và nhẹ nhàng xoa bóp. Không chỉ vậy bạn có thể massage gel lô hội vào da đầu để trong vòng 30 phút sau đó bạn rửa sạch giúp cân bằng độ pH và kích thích sản xuất các enzyme trên da đầu, từ đó kích thích sự phát triển của mái tóc.

6 công thức làm đẹp từ nha đam 


1. Mặt nạ trẻ hóa da
Mặt nạ trẻ hóa da
Làm đẹp từ nha đam bạn trộn hỗn hợp gồm 1 thìa nhỏ dầu jojoba cùng 10 giọt tinh dầu oải hương và 10 giọt tinh dầu hương trầm cùng 250ml nước ép từ cây lô hội. Bạn trộn lẫn jojoba cùng tất cả những nguyên liệu trên các loại dầu trong một lọ dạng xịt. Lắc mạnh cho thêm nước ép của nha đam và lắc lại. Đắp mặt nạ nha đam đều trên toàn bộ khuôn mặt của bạn và bạn để trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước sạch.

2. Mặt nạ mát da và giúp các tế bào da khỏe mạnh

Bạn trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng mật ong và 2 muỗng gel nha đam cùng 2 giọt tinh dầu oải hương. Với những nguyên liệu trên bạn trộn đều lên và sau đó áp dụng đắp mặt nạ lên da và để nguyên trong vòng 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước sạch và cảm nhận làn da mềm mượt mỗi ngày.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm

Làm đẹp từ nha đam có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như đường nâu cùng muỗng cà phê nước chanh. Bạn áp dụng tất cả những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp tạo thành một mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Bạn có thể cải thiện làn da xỉn màu bằng cách hòa gel nha đam cùng 2 tách muối biển, 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé và 2 muỗng canh mật ong trộn tất cả lên với nhau và thoa lên mặt, bạn để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hãy áp dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần để dưỡng ẩm tốt nhất.

4. Mặt nạ cho da mụn
Mặt nạ cho da mụn
Bạn cần 1 muỗng gel nha đam, 1 muỗng sữa chua và ½ muỗng mật ong. Bạn trộn tất cả các thành phần này lại với nhau và áp dụng sử dụng đắp đều lên khuôn mặt của mình. Để dễ dàng bạn hãy sử dụng bông để thấm hỗn hợp hoặc dùng chổi nhỏ chuyên dành cho việc làm đẹp da để bôi đều lên gương mặt và đảm bảo vệ sinh. Để chúng lưu lại trên da khoảng 12-15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể áp dụng cách này sử dụng khoảng 2-3 lần/ tuần để làn da của bạn đạt kết quả tốt nhất.

5. Mặt nạ cho da dầu

Trộn đều lòng trắng trứng gà và thêm 2 muỗng canh gel nha đam, cùng với 1 muỗng canh nước cốt chanh, thoa hỗn hợp lên bề mặt da, đợi cho mặt nạ khô thì rửa sạch với nước lạnh.

6. Mặt nạ cho da khô

Bạn có thể trộn nước ép nha đam trộn lẫn với glycerin, mật ong và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, thêm một muỗng canh bột mỳ vào trộn cùng hỗn hợp này.

Thoa hỗn hợp lên mặt và massage mặt khoảng 20 – 25 phút. Chờ cho lớp mặt nạ khô, sau đó rửa sạch một lần nữa. Mỗi tuần, bạn có thể chăm sóc làn da khô theo cách này khoảng 1-2 lần.

Để có một làn da đẹp bạn có thể sử dụng những công thức làm đẹp trên. Bạn có thể làm đẹp từ nha đam ngay tại nhà với mức chi phí cực kỳ rẻ mà không cần phải tốn kém đây là một trong cách làm đẹp kinh tế và cho bạn hiệu quả rất cao.

Chúc bạn luôn xinh đẹp !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang