Pages

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa

Dầu dừa một trong loại tinh dầu đa số đều được nhiều chị em biết đến. Nhắc đên dầu dừa chúng ta đều biết dầu dừa là một trong loại thần dược dưỡng nhan sắc rất tốt. Tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng nắm bắt được hết những cách làm đẹp da bằng dầu dừa. Hãy cùng adthietbiphongtam.com tìm hiểu về tất cả những cách làm đẹp cùng dầu dừa trong bài viết hôm nay
Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa
Làm đẹp da bằng dầu dừa cách dưỡng da hiệu quả 

Những cách làm đẹp da với dầu dừa 


1. Dưỡng ẩm cho cơ thể

 Một công dụng đầu tiên chúng ta phải nhắc đến đó là tác dụng dưỡng ẩm cho da của dầu dừa. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi sử dụng làm đẹp da với dầu dừa sẽ cho bạn một làn mịn màng và dưỡng ẩm cực tốt. Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một lotion dưỡng da cho cơ thể được tươi trẻ và mịn màng hơn. Hơn nữa đây lại là tinh dầu có mức giá rất phải chăng thuộc vào dạng bình dân. 

2. Làm sạch da mặt

Dầu dừa có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng viếm rất tốt. Hơn nữa dầu dừa còn là một trong tinh dầu có khả năng chữa bệnh viêm da dị ứng. 

Vì vậy, nhiều phụ nữ sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng. Dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu, hãy thử các phương pháp làm sạch sau: Đơn giản chỉ cần chà xát dầu theo chuyển động tròn trên mặt và cổ của bạn, sau đó cứ mát xa nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút.

Khi thực hiện xong, rửa sạch phần còn sót lại với sữa rửa mặt yêu thích của bạn. Nhưng nếu bạn bị mụn trứng cá nặng nên tránh lạm dụng phương pháp này, vì việc bổ sung quá nhiều chất dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. 

3. Dầu dừa trị mụn

Làm đẹp da với dầu dừa còn giúp bạn trị mụn với những làn da bị mụn. Đắp mặt nạ trị mụn từ dầu dừa là cách làm đơn giản. Bạn chỉ cần dầu dừa và tăm bông bạn thấm dầu dừa vào tăm bông và thoa đều lên khuôn mặt đã được làm sạch. 

Bạn nhớ để trên da từ 15-20 phút để da hấp thụ hết dưỡng chất sau đó bạn rửa nhẹ nhàng cùng nước sạch. Bạn nên nhớ chỉ nên bôi một lớp dầu dừa mỏng trên da là đã đủ để giúp dầu dừa phát huy hết tác dụng của mình.

Với cách làm đẹp da với dầu dừa này giúp làn da của bạn được thông thoáng hơn và sẽ là cách làm sạch từ sâu bên trong và loại bỏ những chất thải tích tụ trên da. Dầu dừa sẽ giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá và làm giảm các vết sẹo do mụn để lại. 

4. Giảm nếp nhăn trẻ hóa làn da
Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa 1
Giảm nếp nhăn trẻ hóa làn da với dầu dừa
Dừa là một trái cây được sử dụng nhiều trong nhiều món ăn tạo nên những món ăn ngon cho gia đình bạn. Và tinh dầu dừa còn là một sản phẩm tuyệt vời trong việc dưỡng da. Khi làm đẹp với dầu dừa giúp bạn giữ cho các mô liên kết của da thêm khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa da bị võng và xuất hiện nếp nhăn. 

Để chống lão hóa và giảm nếp nhăn bạn hãy xoa dầu dừa lên làn da của bạn để làm mềm da, tăng cường sức khỏe của da giúp giảm nguy cơ da nhăn và lão hóa da là cách là trẻ hóa làn da đơn giản mà lại hiệu quả. 

5. Kem dưỡng da ban đêm 

Dầu dừa cũng có tác dụng giữ ẩm da trong việc làm đẹp với dầu dừa bạn có thể sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da của bạn. Trong dầu dừa chứa một lượng vitamin E dồi dào là một trong nguồn dinh dưỡng cần thiết để duy trì sự đàn hồi, căng mịn của làn da. 

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng giúp thẩm thấu qua da nhanh nhất. Đối với những bạn có làn da nhờn bạn chỉ nên sử dụng một lớp dầu dừa mỏng sẽ giúp da thêm mềm mại nhưng lại không quá bóng nhờn. 

6. Dưỡng dài dày lông mi
Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa 2
Dưỡng mi thêm dài và dày hơn
Nhiều bạn gái đã chọn làm đẹp da bằng dầu khi muốn đôi hàng lông mi của mình thêm dài và dày tạo nên sự quyến rũ và long lanh cho đôi mắt. Nhờ các dưỡng chất giàu có mà dầu dừa có thể kích thích lông mi mọc dài, dày hơn. Sử dụng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara , vuốt từ chân đến ngọn mi cho cả mi trên và mi dưới. Thực hiện hằng đêm trước khi đi ngủ là tốt nhất, đến sáng rửa mặt bình thường. Những chị em có hàng mi ngắn và mỏng có thể thực hiện cách này, trong vòng 10-15 ngày sẽ có hiệu quả.

7. Trị môi khô

Không chỉ giúp đẹp da với dầu dừa cho bạn  làn da  mềm mịn mà dầu dừa còn là một nguyên liệu hay kem dưỡng môi khô, nứt nẻ cực hiệu quả. Vào thời tiết hanh khô để tạm biệt đôi môi bong tróc của mình bạn chỉ cần thoa một chút dầu lên môi trước khi đi ngủ là bạn đã cải thiện tình trạng sức khỏe của đôi môi. Sáng hôm sau thức dậy và cùng cảm nhận đôi môi căng mọng,mềm mại của mình. 

8. Làm mềm da tay

Đôi tay của chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều hóa chất tẩy rửa làm da tay không được mềm trở nên thô ráp thậm chí còn làm da bị xỉn màu. Bạn hãy ngay lập tức làm đẹp da với dầu dừa bạn hãy bôi dưỡng ẩm cho đôi tay của mình mỗi tối. Những dưỡng chất vitamin E có trong dầu dừa sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da từ bên trong.

9. Tẩy trang vùng mắt
Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa 3
Dầu dừa giúp tẩy trang vùng da mắt hiệu quả
Đối với các loại phấn mắt, chì kẻ mắt hay thậm chí là mascara không trôi, không thấm nước cũng không phải là đối thủ đáng gờm của dầu dừa. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dừa lên miếng bông trang điểm, nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt, lúc này mọi thứ mỹ phẩm dù cứng đầu đến mấy cũng phải đầu hàng mà rời khỏi khuôn mặt của bạn. Sau đó nhớ rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt như bình thường nhé.
Đặc biệt, trong quá trình trang điểm, nếu chẳng may, bạn mắc phải vài lỗi như kẻ mắt nước bị lem chẳng hạn, đừng cuống lên mà hãy bình tĩnh dùng dầu dừa để tẩy trang hay chỉnh sửa theo ý muốn.

10. Tạo khối xương gò má khi trang điểm

Trong trang điểm việc tạo khối cho gương mặt là cần thiết đối với những gương mặt mệt mỏi không được sắc nét. Nếu bạn không có đủ mỹ phẩm để sử dụng thì dầu dừa là một vị cứu tinh của bạn. 

Rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng bôi dầu dừa lên phần ca nhất của gò má và không phủ thêm bất cứ loại phấn nền nào khác. Để một lúc sau khi dầu dừa đã thẩm thấu vào da trông sẽ rất tự nhiên như làn da tự nhiên nhưng sẽ giúp khuôn mặt của bạn bừng sáng hơn. 

11. Dưỡng tóc 
Tác dụng và cách làm đẹp da bằng dầu dừa 4
Dầu dừa giúp dưỡng tóc thêm mềm mượt và chắc khỏe
Đắp mặt nạ tự nhiên cho tóc là một cách dưỡng tóc và chăm sóc tóc hiệu quả. Sử dụng những dưỡng chất có trong những tinh dầu như dầu dừa là một cách dưỡng tóc rất tốt. Dầu dừa có khả năng ăn sâu vào tóc tốt hơn và ngăn ngừa sự giảm thiểu của các phân tử protein giúp phục hồi tóc hư tổn và giúp tóc bóng khỏe hơn sau mỗi lần sử dụng.

Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa rất đơn giản bạn chỉ cần nhúng dầu dừa vào chiếc lược và chải đều lên tóc. Tiếp đến bạn hãy búi hoặc quấn tóc lại và sử dụng trùm khăn lên để tinh dầu thẩm thấu vào tóc nhanh hơn. Sau một giờ bạn hãy gội lại với dầu gội như bình thường. 

Nếu bạn chăm chỉ làm theo cách này chỉ khoảng một tuần một lần đảm bảo mái tóc khô sơ của bạn sẽ nhanh chóng bóng mượt chắc khỏe hơn rất nhiều bạn không phải tốn kém đến với các salon tóc. 

12. Giảm béo

Bạn đã nghe đến công dụng giảm béo của dầu dừa chưa? Dầu dừa giúp bạn tăng cường trao đổi dưỡng chất làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp bạn loại bỏ được nhiều độc tố trong cơ thể. Trong dầu dừa có chất giúp tiêu diệt nấm candida một loại nấm có thể gây cảm giác thèm ăn, mệt mỏi hay tăng cân. 

Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn giảm cân bằng dầu dừa bằng cách mỗi ngày bạn ăn 4 muỗng cà phê dầu dừa hay sử dụng nó cho món salad trong nấu ăn đều rất tốt để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. 

Với 12 cách làm đẹp da bằng dầu dừa trên đây hi vọng đã đem lại cho bạn đọc những bí quyết làm đẹp ngay tại nhà. Với nguồn nguyên liệu có mức giá bình dân bạn vẫn có thể sở hữu một làn da đẹp như mong muốn. Không cần đến những loại mỹ phẩm hàng hiệu với mức giá đắt đỏ. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang