skip to main |
skip to sidebar
Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng không gây tốn điện
Thông tin này được Hiệp hội Công
nghiệp kỹ thuật điện VN Velina đưa ra tại buổi họp báo ngày 29-6 về triển lãm
quốc tế Công nghệ và thiết bị điện VN ETE 2010” diễn ra từ ngày 26 đến 28-8 tại
TP.HCM. Đại diện Velina cũng cho biết triển lãm trên đã được Velina đưa vào
chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2010, và đang được Bộ Công thương xem
xét hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp ngành điện tham gia triển lãm. T.V.N.
Cẩn trọng từ khâu lắp đặtHầu hết sự cố về bình nóng lạnh đều bắt nguồn từ
nguyên nhân: Người sử dụng chủ quan, tự mua, tự lắp đặt và lắp đặt không đúng kỹ
thuật. Khi lắp đặt, cần sử dụng công tắc lưỡng cực theo đúng tiêu chuẩn CEI –
EN để ngắt dòng điện. Tùy thuộc vào công suất của bình nước nóng mà phải sử dụng
tiết diện dây dẫn phù hợp. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích an toàn trong truyền tải
điện, tránh tình trạng dây dẫn bị quá tải, gây nóng dây có thể làm chảy dây và
chạm mạch, dễ dẫn đến sự cố cháy nổ điện. Một yếu tố quan trọng nữa là máy tắm
nước nóng phải được tiếp đất vĩnh viễn. Các hộ gia đình Việt Nam đa phần không
có sẵn hệ thống dây, cọc tiếp đất nên thường bỏ qua yêu cầu kỹ thuật này. Trường
hợp đó, người sử dụng nên trang bị một cầu dao chống rò điện ELCB. Tuổi thọ của
sản phẩm điện gia dụng nói chung và máy tắm nước nóng nói riêng phụ thuộc rất lớn
vào quy trình lắp đặt. Vì vậy, việc lắp đặt sản phẩm nhất thiết phải do những
người có trình độ và tay nghề kỹ thuật cao thực hiện. Bạn tuyệt đối không nên tự
ý lắp đặt hoặc tự ý sửa đổi lắp đặt ban đầu. Thường xuyên bảo trì và kiểm tra
máy định kỳLắp đặt đúng quy trình chỉ là một khâu quan trọng trong quá trình sử
dụng bình nước nóng. Tuy nhiên, nhiều gia đình cứ nghĩ rằng: lắp đặt một lần là
sử dụng được vĩnh viễn mà quên mất rằng nếu không thường xuyên thực hiện chế độ
bảo trì và kiểm tra máy định kỳ thì bình nước nóng sẽ vẫn có thể mắc bệnh” như
thường. Theo lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật từ Dienmay.com: nên làm vệ
sinh bình nước nóng bình nóng lạnh trực tiếp mỗi tháng 1 lần. Nếu sử dụng
thường xuyên hàng ngày, sau mỗi tháng, nên kiểm tra bộ phận chống giật điện thông
qua 2 nút Test và Reset trên máy. Cách thức như sau: nhấn nút Test, sau đó nhấn
Reset và cho máy hoạt động. Nếu nước nóng sau 5 giây nghĩa là bộ phận chống giật
hoạt động tốt. Trường hợp sau một thời gian không sử dụng máy, khi dùng lại, bạn
cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen cẩn thận trước khi dùng. Khi
phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy các nút không hoạt động, tiếng
động bất thường… lập tức nên ngưng sử dụng và tìm đến đơn vị bảo hành để được
hướng dẫn. Tránh tình trạng tự mày mò sửa chữa rồi… dùng tiếp vì khi đó, thiết
bị không còn đảm bảo về độ an toàn cho gia đình bạn nữa.Ưu tiên cho hàng chính
hãngBình tắm nước nóng là thiết bị bạn phải sử dụng hàng ngày, ảnh hưởng trực
tiếp đến sự an toàn của từng thành viên gia đình. Vì vậy, việc ưu tiên cho những
nhãn hàng uy tín, danh tiếng thế giới thay vì những sản phẩm giá rẻ, không rõ
xuất xứ… là thật sự cần thiết. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ngành hàng Điện
gia dụng của Dienmay.com thì trong 6 tháng đầu năm, một số nhãn hiệu như:
Ariston, Centon được khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt là bình nước nóng hiệu
Centon vì mẫu mã đẹp, đa dạng, gọn và giá cả phù hợp. Giá dao động từ 1.990.000
đồng đến 2.290.000 đồng đối với loại không bơm; loại có bơm hỗ trợ thì giá dao
động từ 2.290.000 đồng đến 4.890.000 đồng. Gia HưngTHÔNG TIN DỊCH VỤ. Sau một
thời gian được CĐ Các KCN-CX Hà Nội kiên trì tuyên truyền, vận động, giúp đỡ
tích cực và qua tìm hiểu Bộ LLĐ, Luật CĐ, Điều lệ CĐVN, nhận thức được lợi ích
của tổ chức CĐ trong DN, Tổng GĐ Cty và tập thể NLĐ đã đề nghị CĐ Các KCN-CX Hà
Nội kết nạp đoàn viên và thành lập CĐCS. Ngày 25.6, Ban Thường vụ CĐ Các KCN-CX
Hà Nội đã tổ chức lễ thành lập CĐ Cty, quyết định kết nạp 121 CNLDD đang làm việc
tại Cty vào tổ chức CĐ, chỉ định BCH CĐ lâm thời gồm 5 người. Theo ông Đinh Quốc
Toản- Chủ tịch CĐ Các KCN-CX Hà Nội, đây là CĐCS thứ 8 được thành lập trong năm
2013 của CĐ Các KCN-CX Hà Nội. Bình nước nóng năng lượng mặt trời tại một khu
nghỉ dưỡng ở Ninh Thuận.. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công
an TP Hà Nội đã xuất 3 xe cứu hỏa và 1 xe cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ
đến cứu chữa. Đến 8h30 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Thông tin ban đầu
cho biết, khoảng 5h15 ngày 13/1, tại đường Thanh Trì mới lối rẽ lên đường Lĩnh
Nam phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ cháy xe ô tô chở
container. Đó là một chiếc xe đầu kéo có rơ móc. -Zoleka Mali, một trong
300.000 người được hưởng lợi từ chương trình của Eskom nói: Tôi không biết nhiều
về các loại năng lượng tái tạo hay những năng lượng thân thiện với môi trường
tương tự, nhưng việc sử dụng bình nước nóng năng lượng Mặt Trời đã giúp ổn định
đường điện của gia đình và tôi cũng không cần dùng bếp dầu để đun nước nóng nữa.
Mặc dù Eskom đã đưa ra chương trình trợ cấp điện miễn phí cho các gia đình thu
nhập thấp tại Nam Phi, song lượng trợ cấp này chỉ đủ để thắp sáng. Vì vậy, nhiều
gia đình tại nước này vẫn dùng bếp dầu để đun nước nóng, vốn không hề an toàn tại
những nơi đông đúc.Nhiều hộ dân ở Demat, Durban đã được trang bị bình nước nóng
năng lượng Mặt Trời. Ảnh: AFP - TTXVNMới đây, Eskom đã đề xuất tặng bình đun nước
nóng 110 lít cho các hộ gia đình trong thành phố. Các gia đình giàu hơn muốn sử
dụng bình có dung tích lớn hơn cũng có thể nhận được một khoản trợ cấp để khuyến
khích họ sử dụng bình nước nóng năng lượng Mặt Trời. Để thực hiện chương trình
này, Eskom đã bỏ ra 340 triệu rand 49 triệu USD. Tập đoàn này đặt mục tiêu lắp
đặt 1 triệu bình nước nóng trên toàn quốc vào năm 2015. Người phát ngôn của
Eskom, Hillary Joffe, nói: Mục tiêu hướng đến của Eskom và chính phủ Nam Phi là
tiết kiệm điện, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời trợ giúp
các gia đình có thu nhập thấp. Kể từ khi Luật phân biệt chủng tộc bị bãi bỏ năm
1994, chính phủ Nam Phi đã mở rộng đáng kể việc tiếp cận điện của người dân,
song đến nay 1/5 dân số vẫn chưa được sử dụng điện. Eskom cũng đang vật lộn để
giải quyết tình trạng thiếu điện, do thiếu đầu tư mới và các nhà máy điện đã
quá cũ. Tình trạng mất điện trên phạm vi quốc gia đã từng diễn ra tại Nam Phi hồi
tháng 1/2008.TKT. - Phiếu bảo hành bình nước nóng Ariston ghi thời hạn 7 năm bỗng
không còn giá trị khi khách hàng quên liên hệ để bảo trì 2 năm/lần.Bảo trì trễ
hạnTheo phản ánh của khách hàng Nguyễn Nam Hải đường Trà Khúc, phường 2, quận Tân
Bình, TP.HCM, ngày 2/10/2007, anh Hải mua một chiếc bình nước nóng của hãng
Ariston dung tích 15 lít của Công ty TNHH TM-DV Nhi Vũ đường Bạch Đằng, phường
12, quận Tân Bình với giá hơn 3 triệu đồng và có thời gian bảo hành là 7 năm.
Anh Hải cho biết: Ngày 9/10/2009, trong lúc dẹp ngăn tủ đựng đồ và thấy chiếc
phiếu bảo hành bình nước nóng và đọc kỹ mặt sau thì phát hiện đã qua ngày bảo
trì lần 1 theo đúng quy định là ngày 2/10/2009. Anh gọi điện đến Công ty Nhi Vũ
để được bảo trì. Nhân viên của Công ty Nhi Vũ đến để bảo trì thì phát hiện chiếc
bình nước bị thủng một lỗ gần vòi. Nhân viên bảo trì của Công ty Nhi Vũ đề nghị
anh Hải liên lạc tới Công ty Ariston được bảo hành. Khách hàng Hải đã liên hệ với
nhân viên của Công ty Ariston thì được giải thích: Bình nước nóng gia đình anh
đã quá bảo trì 1 tháng nên hư sẽ không được bảo hành”. Phiếu bảo hành ghi là 7
năm mà nhân viên của Ariston giải thích như vậy thì công ty bình nóng lạnh gián tiếp bảo
hành cái gì? Có phải lấy lý do bảo trì chậm 1 tháng mà công ty từ chối bảo hành
cho khách không? Hay những phiếu in bảo hành của Ariston mập mờ như vậy để đánh
lừa người tiêu dùng? - anh Hải bức xúc.Thận trọng với bảo hành hạn dài Sau khi
nhận được phản ảnh của khách hàng, VietNamNet đã tới Công ty TNHH Ariston để
tìm hiểu. Ông Michele Morichi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ariston giải thích: -
Phiếu bảo hành của chiếc bình nước nóng ghi rõ các điều khoản bảo hành của công
ty. Trong vấn đề phản ánh này khách hàng đã không làm theo đúng hướng dẫn quy định
của công ty nên xảy ra tình trạng bình nước bị thủng không sử dụng được. Như vậy,
công ty nhất định sẽ không bảo hành. Theo lý giải của ông Michele Morichi thì
trong nguồn nước máy có độ ăn mòn cao và công ty đã thử nghiệm cho kết quả là
sau 2 năm khách hàng phải bảo trì 1 lần để kiểm tra lại bình. Đó là thời gian tối
đa mà bình nước bắt buộc bảo trì để đảm bảo an toàn và tuổi thọ. Sau khi nhận
được giải thích từ phía Công ty Ariston, khách hàng Hải vẫn bức xúc: Gia đình
tôi rất ít xài tới bình nước nóng, chỉ có mấy đứa nhỏ nó xài nên không để ý.
Tuy trong phiếu bảo hành ghi thời hạn 2 năm bảo trì một lần nhưng người tiêu
dùng như chúng tôi không phải ăn xong ở nhà cầm chiếc phiếu bảo hành theo dõi từng
ngày báo cho nhân viên bảo trì?”.Ông Michele Morichi cho biết thêm: Công ty TNHH
Ariston chỉ chấp nhận bảo hành 7 năm khi khách hàng làm theo đúng quy định. Qua
sự việc, công ty sẽ rút kinh nghiệm và có biện pháp mới để khắc phục tình trạng
khách hàng quên thời hạn bảo trì bằng cách ghi số điện thoại Hotline miễn phí
ghi trên bình nước để người sử dụng gọi tới công ty và có thể tư vấn thêm cách
sử dụng và nhắc nhở về việc bảo trì theo đúng thời hạn.Như vậy, Công ty Ariston
không bảo hành nếu như khách hàng không bảo trì theo đúng quy định hướng dẫn để
được bảo hành. Qua đây cũng là bài học rút kinh nghiệm cho người tiêu dùng, nên
thận trọng hơn trong những quy định bảo hành khi mua hàng.Vũ Hội .
Theo đó, các hộ gia đình, khu tập
thể giáo viên, học sinh và người lao động; Bệnh viện, nhà trẻ, trường học,
khách sạn, nhà hàng, được hỗ trợ 1 triệu đồng cho bình dưới 500 lít. Đối với
các khách hàng sử dụng bình có giàn năng lượng mặt trời có quy mô lớn từ 500
lít trở lên được hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi 200 lít dung tích của giàn thiết bị.
Khách hàng tham gia chương trình được nhà cung cấp thiết bị tư vấn, khảo sát và
miễn phí nhân công lắp đặt thiết bị, bảo hành thiết bị tối thiểu 5 năm và những
chương trình khuyến mại khác của các nhà cung cấp. Nhân viên trên tàu pha chế
canh siêu tốc” ảnh cắt từ clip. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject
Thông điệpMessage. "Gia đình tiết kiệm điện năm 2012" tuy mới triển
khai ở Đác Lắc từ giữa tháng 5-2012 nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình
của người dân. Bởi hơn ai hết, bản thân mỗi người đều ý thức được rằng, tiết kiệm
điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình. Gia đình ông Hoàng Minh Tân ở tổ dân phố
12, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột Đác Lắc đã đầu tư máy nước nóng năng lượng
mặt trời và thay thế toàn bộ bóng đèn trong nhà bằng đèn compact. Nếu trước
đây, gia đình ông bình quân mỗi tháng phải đóng từ 160 đến 200 nghìn đồng tiền
điện thì đến nay, bằng những biện pháp nêu trên, gia đình ông đã tiết kiệm 20%
chi phí tiền điện mỗi tháng. Gia đình chị Trịnh Thị Tuyết ở thôn 2, xã Ea Kao,
TP Buôn Ma Thuột cũng bằng những việc làm nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn. Đó
là gia đình chị tận dụng tối đa công nghệ bi-ô-ga để phục vụ cho đun nấu thay
thế gần như hoàn toàn các thiết bị đun, nấu bằng điện trước đây mà gia đình thường
sử dụng: nồi cơm điện, ấm nước điện... Bên cạnh đó, gia đình chị còn giáo dục
con cái thói quen tắt hết những thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng như:
bóng đèn, ti-vi, quạt điện...; hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng các thiết
bị tiêu thụ điện lớn: máy điều hòa, bình nước nóng, bàn là... Bằng những việc
làm cụ thể, thiết thực như trên, mỗi tháng gia đình chị tiết kiệm 20-30% chi
phí sử dụng điện.Phó Giám đốc Sở Công thương Đác Lắc Nguyễn Văn Nghiêm cho biết,
trước tình trạng năng lượng đang còn thiếu hụt, tiết kiệm năng lượng nói chung
và tiết kiệm điện nói riêng là việc làm thiết thực và cần được phổ biến thành
phong trào sâu rộng trong toàn dân. Phong trào "Gia đình tiết kiệm điện"
năm 2012 được triển khai tại TP Buôn Ma Thuột nhằm mục đích giúp các hộ gia
đình nhận thức đúng đắn về việc cần thiết phải sử dụng năng lượng tiết kiệm và
hiệu quả, từ đó thay đổi thói quen sử dụng năng lượng. Thực hiện chủ trương tiết
kiệm điện, thời gian qua, Công ty TNHH một thành viên Quản lý Đô thị và Môi trường
Đác Lắc đã triển khai những giải pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm mỗi
tháng hàng tỷ đồng... Hiện nay, hệ thống chiếu sáng ở TP Buôn Ma Thuột đã được
lắp đặt hầu khắp trên các tuyến phố ở tất cả các thôn, buôn với 13.231 bóng đèn
các loại, tổng công suất sử dụng 2.841 kW giờ. Để khắc phục thực trạng lãng phí
điện năng trong hệ thống chiếu sáng công cộng, góp phần giảm tải cho hệ thống
nguồn điện quốc gia vào giờ cao điểm, đặc biệt là giảm chi phí trả tiền điện hằng
tháng cho ngân sách, từ đầu năm 2012, công ty đã lên kế hoạch tiết kiệm lượng
điện phục vụ chiếu sáng công cộng với mục tiêu giảm bình quân mỗi tháng 40% mức
tiêu thụ. Công ty đầu tư thay thế những loại bóng đèn cũ tiêu tốn nhiều điện
năng bằng đèn LED tiết kiệm điện; sử dụng bóng đèn nhiều mức công suất khác
nhau phù hợp cho từng vị trí, tuyến đường; đầu tư tủ tiết kiệm điện làm tăng tuổi
thọ của bóng và bảo đảm độ chiếu sáng ổn định... Những tuyến đèn đường có công
suất bóng lớn 150 - 250W thì lắp đặt bộ điều khiển công suất đèn bình nóng lạnh
ariston 15l cao áp tiết kiệm điện DCU tự động giảm công suất bóng đèn theo
từng thời điểm. Cùng với việc thay thế các loại thiết bị tiết kiệm điện, công
ty đã chủ động tham mưu với UBND thành phố Buôn Ma Thuột xây dựng phương án cắt
giảm điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường. Cùng với lịch tắt, mở đèn,
công ty cũng đã triển khai việc cắt giảm xen kẽ đèn chiếu sáng trên các tuyến
đường. Trưởng phòng Kế hoạch, vật tư, kỹ thuật công ty Lê Đình Trung cho biết,
quan điểm của doanh nghiệp là sử dụng tiết kiệm nhưng không hà tiện, tiết giảm
hợp lý theo thời gian và địa điểm thông qua phương tiện kỹ thuật hiện đại và
các giải pháp tiết kiệm năng lượng chứ không phải là cắt giảm nguồn chiếu sáng.
Với những giải pháp đồng bộ và hợp lý, từ tháng 2-2012 đến nay, công ty đã tiết
kiệm được 3.651.739 kW giờ điện, giảm được gần 5,5 tỷ đồng cho khoản tiền điện
chiếu sáng công cộng. Trưởng bộ phận bảo trì, Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột
Nguyễn Quang Tân cho biết, việc tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện
nói riêng luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu và xem đó là một trong những tiêu
chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân, bộ phận. Các giải
pháp tiết kiệm điện luôn được lãnh đạo đơn vị lẫn nhân viên quan tâm tìm tòi ứng
dụng và đã mang lại hiệu quả đáng mừng. Chỉ tính riêng việc làm mát tòa nhà,
Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột đã có cách làm mang lại hiệu quả cao, đó là
theo dõi, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh trên cơ sở căn cứ vào nhiệt độ bên ngoài
và lưu lượng khách hàng. Ông Nguyễn Quang Tân dẫn chứng: Vào buổi sáng, nhiệt độ
ngoài trời còn mát, siêu thị cũng chưa đông khách nên chỉ cần mở nhiệt độ máy lạnh
ở mức 26oC-27oC là đủ. Trong suốt ngày làm việc, bộ phận kỹ thuật sẽ thực hiện
nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ từng khu vực cho
phù hợp. Bởi theo nghiên cứu cũng như cơ chế vận hành của hệ thống máy lạnh cho
thấy, khi điều chỉnh nhiệt độ càng thấp, máy lạnh sẽ tiêu thụ điện càng nhiều;
trung bình cứ tăng thêm 10oC thì sẽ tiết kiệm được 10% điện năng tiêu thụ. Siêu
thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột hiện sử dụng hệ thống khoảng 50 máy lạnh, trong đó
có những máy có công suất lạnh đến 120.000 BTU nên chỉ cần điều chỉnh tăng nhiệt
độ mỗi máy lên vài độ C cũng đã tiết kiệm được một lượng điện năng rất lớn.Ngoài
máy lạnh, tất cả các thiết bị có tiêu thụ điện năng khác đều đã và đang được Siêu
thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột tiến hành thay thế bằng những thiết bị tiết kiệm
điện. Thí dụ, sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời; bóng đèn huỳnh quang
T5-28W, vừa có tuổi thọ cao gấp hai lần, vừa tiết kiệm được khoảng 40-50% điện
năng so với các loại bóng trước đây; đèn LED - loại thiết bị đang được đánh giá
là tiết kiệm điện năng nhất, tạo ra hiệu suất ánh sáng tốt nhất, tỏa nhiệt ít
hơn so với các thiết bị chiếu sáng thông thường,... Thời gian đầu mới đi vào hoạt
động, mỗi tháng, đơn vị phải trả 700 triệu đồng tiền điện, tuy nhiên thời gian
gần đây, nhờ triển khai các giải pháp tối ưu để tiết kiệm điện, chi phí sử dụng
điện năng ở đây giảm chỉ còn khoảng 300 - 400 triệu đồng/tháng.. Tuy chỉ cháy
trong nhà tắm của tầng 4 nhưng mùi khét, khói bốc ra nghi ngút, bước đầu cũng
làm cho gia đình và người dân xung quanh sợ hãi.Lực lượng CS PCCC đã huy động 3
xe cứu hỏa tới hiện trường. Khoảng hơn 1h sau, đám cháy đã được dập tắt. Cách lắp
đặt hiện đại theo giải pháp của SolarBK cho nhà biệt thự, căn hộ cao cấp. Bạn
có rơi vào hoàn cảnh như câu chuyện của bạn đọc Vân athos4192@...? Là giáo
viên, bạn nhận thấy việc sử dụng các trang thiết bị dạy học cũng như cơ sở vật
chất trong nhà trường hiện nay như thế nào? Hãy chia sẻ câu chuyện, ý kiến của
bạn vào địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn, hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay bên dưới
bài. TTO. Quyền lợi người tiêu dùng Tôi mua một bình đun nước nóng hiệu Khalux
cách đây một năm. Cách đây vài hôm, khi nước sôi, lẽ ra rơle phải tự đóng nguồn
nhưng trường hợp này rơle không đóng nên nước vẫn cứ sôi. Khi phát hiện, nước
trong bình đã cạn. Phải chăng rơle đã bị hư? Trường hợp trên có nguy hiểm cho hệ
thống điện trong nhà không? Làm sao chọn bình đun nước binh nong lanh có rơle
hoạt động ổn định, hay chất lượng cao? Ông Nguyễn Văn Sơn, trưởng bộ phận kỹ
thuật Dienmay.com: Trong trường hợp trên, rơle nhiệt đã bị hư nên không thể tự
động ngắt điện khi nước đã sôi. Nếu không phát hiện kịp thời, có thể gây cháy hệ
thống điện hoặc tính mạng của người sử dụng. Khách hàng nên mang tới điểm bảo
hành sản phẩm để sửa chữa. Hiện thị trường có bán nhiều loại bình đun nước nóng
điện có rơle tự động ngắt điện với nhiều nguồn sản xuất khác nhau. Không thể
nói sản phẩm nào tốt hơn sản phẩm nào nhưng khi mua, chọn nhà bán lẻ có uy tín
và các thương hiệu quen thuộc với mức giá cao. Khi chọn mua, để đảm bảo an toàn
trong khi sử dụng, khách hàng nên hỏi người bán những sản phẩm có thiết kế hai
rơle nhiệt, một rơle gắn trên bình và một rơle gắn thêm dưới đáy mâm nhiệt. Nếu
nước sôi mà rơle bình không ngắt được thì khi cạn nước nhiệt độ mâm nhiệt tăng
sẽ làm rơle mâm tự động ngắt. Độc giả có thắc mắc phản ánh về chất lượng dịch vụ,
sản phẩm xin liên hệ adthiebinonglanh.info ban Công tác bạn đọc Sài Gòn Tiếp Thị. Địa chỉ: 25 Ngô Thời
Nhiệm, P.6, Q.3, ĐT: 08.39305382 – 08.39307825 hoặc email: bandoc@sgtt.com.vn.
.
Lên đầu trang
0 nhận xét:
Đăng nhận xét