Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Những nét nổi bật của Sony Xperia Z5

Không phải ngẫu nhiên mà Sony Xperia Z5 được nhiều người săn đón đặc biệt là bản Sony Xperia Z5 bản quốc tế. Tất cả các lý do đó nằm ở các chi tiết cải tiến trên chiếc smarrtphone Sony Xperia Z5

Thiết kế của Xperia Z5

So với Z3 và Z3+ (Xperia Z4), khung viền kim loại bao quanh thân Sony Z5 được hoàn thiện liền lạc, chỉn chu hơn. Phần khung kim loại được phủ lớp sơn mịn chống bám bẩn, có cùng tông màu với phần lưng và thêm logo Xperia được khắc chìm vào bên hông.
Chi tiết mới lần đầu xuất hiện trên Sony Xperia Z5 là cảm biến vân tay. Nó được đặt ở cạnh phải thay thế cho phím nguồn hình tròn đặc trưng trên nhiều mẫu Z đời trước.
Điểm thích thú nhất ở thiết kế của Xperia Z5 là màu sắc. Mặt kính lưng máy không kiểu trong mà là loại kính mờ. Nhờ vậy, việc dễ bị bám bẩn vân tay đã được Sony Z5 giải quyết. Vàng và xanh là hai màu mới của mẫu Sony Xperia này. Cả hai đều đẹp và cuốn hút hơn những màu đen, trắng vốn đã quá quen thuộc trên smartphone hiện giờ. Vẫn có bản màu đen, nhưng mặt lưng của Z5 không còn là đen bóng như Z3, mà có màu ghi xám như than chì, khá giống màu ghi xám trên vỏ nhôm iPhone 6 và 6s.
Thiết kế của Sony Xperia Z5

Camera nổi bật của Sony Z5

Cùng với ngoại hình, camera Sony Xperia Z5 được làm mới và thay đổi rõ so với những mẫu Z cũ. Ba khác biệt chính là camera 23 megapixel, thay vì 20,7 megapixel như từ thời Xperia Z1, công nghệ lấy nét lai cho tốc độ bắt nét và chụp rất nhanh cùng phần mềm camera mới.
Theo đánh giá từ DxoMark, hãng chuyên đánh giá và thử nghiệm cảm biến máy, Sony Z5 là điện thoại chụp hình tốt nhất hiện nay. So với phần mềm camera trên Xperia Z3 hay Z3+, giao diện của Sony Xperia Z5 thoáng và dễ tuỳ chỉnh hơn. Người dùng chỉ cần vuốt tay để chuyển sang chế độ chụp Manual (thủ công) hay quay video, sử dụng các hiệu ứng, giảm bớt một thao tác như trước.
Camera khủng của Xperia Z5

Hiệu năng và pin của Z5

Hiệu năng trên Sony Xperia Z5 là điểm khó thể chê trách ngoại trừ việc nóng do chip Snapdragon 810 của Qualcomm gây ra. Với RAM 3GB cùng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop và giao diện Xperia được tinh giản, dùng chủ yếu hiệu ứng đồ hoạ từ giao diện gốc của Google nên máy cho trải nghiệm mượt mà và nhanh nhạy. So với Samsung hay LG, giao diện của điện thoại Sony mượt và cũng đẹp hơn, có thể đổi Theme nếu thích
Khả năng quản lý RAM và chạy đa nhiệm trên Sony Z5 ấn tượng. Người dùng không cần quan tâm đến bao nhiêu ứng dụng đang chạy nền, mà vẫn có thể mở nhiều cửa sổ ứng dụng mini chạy đồng thời được hãng gọi là Mini Apps.
Điểm đáng khen trên Xperia Z5 nằm ở pin, dù không được như Xperia Z3 khi đã giảm dung lượng đi kha khá. Ngay cả khi sử dụng 2 sim, máy vẫn cho thời gian hoạt động được hơn một ngày. So với đối thủ 2 sim cùng phân khúc cao cấp, LG G4, pin của Z5 tốt hơn nhiều. Nó cũng khá hơn iPhone 6s và Galaxy S6 khi thời lượng dùng cùng mức độ nhiều hơn khoảng 25%. 

Âm thanh và màn hình Sony Xperia Z5

Chất lượng âm thanh trên Sony Z5 có sự tương đồng với Xperia Z3+ và cả Z3. Sở hữu cặp loa kép hướng về mặt trước như Z3 nhưng của Sony Xperia Z5 được đặt gọn và kín vào gần mép viền như trên Z3+. Cặp loa này cho hiệu ứng tốt khi chơi game, xem phim khi hướng ra phía trước. Âm thanh sắc sảo và hay nhưng âm lượng không to, sống động như HTC BoomSound.
Bù lại, khả năng chơi nhạc và phối ghép với tai nghe mới là ưu điểm thực sự của Z5 và dòng Xperia cao cấp nói chung. Sản phẩm hỗ trợ tiêu chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-res Audio của Sony, tích hợp các công nghệ âm thanh DSEE HX như các dòng máy chuyên chơi nhạc Walkman.
Màn hình của Sony Z5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang