Pages

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Phương pháp giúp căn bếp nhà bạn luôn sạch sẽ

Để căn bếp nhà bạn đẹp, sạch sẽ, trở nên thông thoáng, bài viết này mình xin chia sẻ phương pháp giúp vệ sinh không gian bếp nhanh chóng và đơn giản mà lại hiệu quả.
- Sau khi nướng hoặc rán cá, thịt, thường có mùi thức ăn tích tụ trong bếp. Để khử mùi, bạn chỉ cần bóc vỏ chanh hoặc vỏ cam cho vào nồi đun sôi, hoặc đốt ít vỏ quýt đã phơi khô, chỉ một lát sau mùi tanh hôi trong bếp sẽ hết.
- Bệ bếp ốp gạch thế này và gạch tường bếp lúc nào cũng bám đầy dầu mỡ làm đen xì các kẽ gạch. Hãy lấy một ít bột mì hay bột gạo rắc lên. Bột có tác dụng thấm hút dầu mỡ. Dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên, quét đi. Sau đó, cho một ít giấm vào nước để chùi rửa. 
- Thông thường nấu ăn sẽ có vết cháy bám trên lõi bếp gas và kẽ giữa chân bếp và bếp. Muốn tẩy sạch hãy gỡ kiềng bếp ra ngâm nước vo gạo rồi chà với nước rửa chén. Riêng mặt bếp thì dùng nước pha dấm để chùi rửa.
- Cách khác đơn giản hơn, nhanh chóng hơn, mà không sợ xướt mặt bếp là dùng kem tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp. Chỉ cần cho kem tẩy lên vết bám bẩn, lau qua một lần bằng khăn ẩm, rồi lau lại một lần nữa. Bạn thấy không, những vết cháy bám được tẩy sạch rất dễ dàng chỉ trong nháy mắt. Cách này cũng rất công hiệu với vết dầu mỡ văng bám trên tường và sàn bếp.
Dưới đây là một số bí quyết để giữ cho gian bếp của bạn luôn ngăn nắp và sạch sẽ:
Bí quyết 1: Lên danh sách các đầu việc cần làm và duy trì thường xuyên
Tạo lập một thói quen vệ sinh khoa học và duy trì nó chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp phòng bếp của bạn luôn như mới. Một điều quan trọng không kém là bạn sẽ không bao giờ rơi vào trạng thái căng thẳng hay bất lực, chán nản khi đứng trong căn bếp của chính mình.
1. Hàng ngày
- Rửa tất cả bát đĩa, xoong nồi sau các bữa ăn.
- Lau một lượt bàn ăn, ghế ngồi, tủ bếp, khu vực chuẩn bị và bếp nấu.
- Quét nhà.
- Đổ rác thải.
- Làm sạch ngay lập tức bất kỳ sự cố nào xảy ra, ví dụ như: thức ăn hoặc nước hoa quả đổ trên sàn nhà…
Để bát đĩa bẩn tồn đọng sau mỗi bữa ăn là thói quen xấu cần từ bỏ ngay lập tức.
2. Hàng tuần
- Lau nhà với dung dịch tẩy rửa.
- Kiểm tra lại đồ ăn trong tủ lạnh và loại bỏ thức ăn thừa bị hỏng hoặc quá hạn sử dụng.
- Lau các ổ điện, công tắc, bóng đèn, quạt điện…
- Làm sạch sâu khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn.
- Rửa thùng đựng rác
- Làm sạch tủ bếp từ trong ra ngoài.
Cuối tuần là thời gian hoàn hảo để bạn lau chùi sạch sẽ căn bếp bám đầy dầu mỡ.
3. Hàng tháng
- Làm sạch triệt đồ các đồ dùng lớn nhỏ trong nhà bếp như tủ lạnh, máy rửa bát, lò vi sóng, bồn rửa bát, đường ống thoát nước…
- Phủi bụi trần nhà và đèn chiếu sáng
- Rửa sạch và lau khô các loại giá đựng đồ và rổ trong bếp…
Nên thông đường ống thoát nước hàng tháng.
Bí quyết 2: Vệ sinh máy rửa bát
Nếu gia đình bạn có máy rửa bát thì việc vệ sinh rất đáng để quan tâm. Bề ngoài, máy rửa bát trông có vẻ sạch sẽ nhưng có những vết bẩn nằm ở chỗ khuất mà bạn khó có thể nhìn thấy như bộ lọc, đường ống, máy bơm… Theo thời gian, các bộ phận bên trong đều bám đầy dầu mỡ. Để đảm bảo bát đĩa, đồ dùng khác luôn sạch sẽ thì rất cần làm vệ sinh máy rửa bát theo hướng dẫn sử dụng của từng loại máy.
Bí quyết 3: Vệ sinh sâu lò nướng mỗi tháng một lần
Trộn 3/4 cốc bột baking soda, 1/4 cốc muối biển và 1/4 cốc nước (Dùng cốc uống nước trong nhà bạn). Khuấy đều hỗn hợp trên rồi xoa lên khắp các mặt bên trong lò nướng, trừ những vị trí hở. Để qua đêm. Sáng hôm sau dùng khăn ẩm lau sạch các vết bẩn.
Ngoài việc lau chùi lò nướng sau mỗi lần sử dụng thì bạn cần dành ra một lần làm sạch sâu mọi ngóc ngách của chiếc lò nướng.
Giới thiệu dòng bếp đang được các chị em nội trợ yêu thích hiện nay, đó là dòng bếp từ của Teka hàng nhập khẩu của Châu Âu, các bạn có thể tham khảo và chọn lựa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang